ข่าว

'ฟุตบอลหญิง U19' เฮ นายกสมาคม อัดฉีด 1 ล้านบาท โด๊ปแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพ ชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หรือ 'ฟุตบอลหญิงU19' นำถ้วยถึงประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว โดยนายกสมาคมฯ มอบ 1 ล้านบาท สร้างขวัญกำลัง หลังคว้าแชมป์ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี "ฟุตบอลหญิงU19" ซึ่งทำผลงานชนะเลิศ ในการแข่งขัน  ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หรือ  AFF Women's U19 แข่งขันระหว่างวันที่ 3-15 ก.ค.  ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย  

 

 

"ทีมชาติไทย"  ภายใต้การนำของ "สาวิน จรัสเพชรานันท์" ทำหน้าที่ผู้ควบคุมทีม อยู่ร่วมสายเดียวกันกับ  ฟิลิปปินส์ และ เมียนมา  ผลงานนัดแรกของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในรายการนี้ คือ การเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 6 - 0 , ชนะ เมียนมา 1 - 0   ส่วนในรอบรองชนะเลิศ ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 7-1 และ รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันคืนวันเสาร์ที่ 15 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย  เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม U19 สกอร์ 2-1 

โดย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดแชมป์อาเซียน ครั้งล่าสุดเดินทางกลับถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

หลังเดินทางถึง ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า " วันนี้ผมในนามตัวแทนของท่านนายกสมาคมฯ ตัวแทนของผู้หลักผู้ใหญ่ของสมาคมฯ พร้อมทั้งท่านเลขาฯ ก็เดินทางมาต้อนรับและแสดงความยินดีกับน้อง ๆ นักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครองได้สำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้วงการฟุตบอลไทยฯ"

'ฟุตบอลหญิง U19' เฮ นายกสมาคม อัดฉีด 1 ล้านบาท โด๊ปแชมป์อาเซียน

 

"อย่างที่ท่านนายกฯ เคยบอกไว้ เมื่อน้อง ๆ นักกีฬาไม่ว่าชุดไหน ทำผลงานดีสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ จะมีรางวัลมอบให้ วันนี้ท่านนายกฯ ฝากมาบอกกับน้อง ๆ นักกีฬาทุกคนว่า มีรางวัลเพื่อสร้างขวัญกับลังใจให้กับน้องๆ จำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมกับรางวัลจากผมและบริษัท ห้างร้านต่าง ๆ ที่จะมอบให้กับทีมฟุตบอลหญิง U19 ด้วย" 

 

"ทางสมาคมฯ มีแผนการรองรับในการสร้างฟุตบอลลีกหญิงให้ได้รับการยอมรับมากขึ้น เพื่อเป็นการวางระบบที่ดีให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นและบูมขึ้น การได้แชมป์ครั้งนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญ ทีมชุดใหญ่ของเราเคยไปฟุตบอลโลกมาแล้ว แต่ชาติต่าง ๆ อาจจะไม่ได้มากเหมือนในปัจจุบัน หลายประเทศก็เริ่มก่อตั้งลีกหญิงขึ้นมา ซึ่งสมาคมฯ ก็ต้องดำเนินการและพัฒนาให้ดีขึ้นไป"

 

"ในเบื้องต้นก็ต้องพัฒนาฟุตบอลลีก เพราะการจะได้นักเตะไปเล่นทีมชาติ ก็ต้องมีตัวเลือกให้มากขึ้น อย่างตอนนี้ลีก ดิวิชั่น 1 ก็มี 10 ทีม ดิวิชั่น 2  มี 8 ทีม เราอาจจะต้องปรับโปรแกรมให้สอดคล้อง และสร้างมูลค่าเพิ่ม อย่างการถ่ายทอดสด และงบประมาณสนับสนุนลงไป ผมคิดว่าควรจะมีการสร้างเยาวชนเพื่อให้เกิดการพัฒนาต่อเนื่อง นี่คือเป้าหมายของสมาคมฯ"

"ก็ขอแสดงความยินดีกับน้อง ๆ และทีมงานสต๊าฟโค้ชอีกครั้ง ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นฝึกซ้อม พยายามยกระดับฝีเท้าต่อไป และขอให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้งในการรับใช้สโมสรต้นสังกัด และการเล่นให้กับทีมชาติไทย"

 

 

ด้าน สาวิน จรัสเพชรานันท์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 กล่าวว่า "จริง ๆ ผมก็อยู่กับเด็กชุดนี้มานานแล้ว น้อง ๆ ชุดนี้ ไม่ใช่แค่ 23 คนที่ได้ไปที่อินโดนีเซีย แต่เรามีนักเตะในขุมกำลังมากถึง 40 คน และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เราคุยกันในทีมเสมอว่าต้องแข่งขันกัน ก่อนจะไปแข่งขันรายการต่าง ๆ เราต้องแข่งขันกันในทีมก่อน ทุกคนเป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นมาก ถือเป็นอนาคตของทีมชาติไทยรุ่นต่อไป สำหรับผม ผมคิดว่าผมมีทีมที่ดีสำหรับการแข่งขัน และสามารถต่อยอดไปถึงรุ่นหน้าได้"

 

"แผนในอนาคตก็อาจจะต้องปรึกษากับสมาคมฯ แต่ว่าในเบื้องต้นก็อยากให้ดูแลนักกีฬากลุ่มนี้ ทั้งคนที่เต็มรุ่นแล้ว ที่เตรียมจะขึ้นชุดใหญ่ และอีกกว่าครึ่งทีม ที่ยังเล่นในครั้งหน้าได้อีก นี่คืออนาคตของประเทศ และยังมีอีกหลายคนที่ไมได้ไป รวมถึงรุ่น U17 ที่จะขึ้นมา ผมเชื่อว่ารุ่นต่อไปจะมีจำนวนที่เยอะ และเป็นเรื่องที่ดี เพราะผมอยากให้มีการแข่งขันมากขึ้นภายในทีม"

 

"การปรับปรุงทีม ผมมองเรื่องความละเอียด คือเกมของเราก่อนหน้านี้ เราเล่นกันเร็วมาก แต่ทัวร์นาเมนต์เราปรับความเร็วให้ลดลงมา ก่อนหน้านี้เราเล่นกันเร็ว พอเราปรับลงมาก็มีจังหวะที่ดีขึ้น สิ่งเหล่านี้ก็คือสิ่งสำคัญ ในระดับอาเซียน เรารู้ว่าหลายทีมมาเจอเราก็พยายามเล่นเกมรับ ถ้าเราคุมเกมได้เหมือนรายการนี้ หลายทีมก็ต้องเล่นแบบรับแล้วรอโต้กลับ เด็กเราก็ต้องพัฒนาเทคนิค เพื่อไม่ให้เสียบอล หรือเปิดโอกาสให้คู่แข่ง ที่ผ่านมาก็ยังมีจังหวะที่เขาตัดได้ และเราก็โดนโต้กลับ ถ้าเราละเอียดกว่านี้ พัฒนาตรงนี้ได้ เก็บรายละเอียด ผมเชื่อว่าจะทำให้ทีมพัฒนาขึ้นไปอีก"

'ฟุตบอลหญิง U19' เฮ นายกสมาคม อัดฉีด 1 ล้านบาท โด๊ปแชมป์อาเซียน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ