ข่าว

สมาคมฟุตบอลเปิดทาง 16 ทีม 'ไทยลีก' ถ่ายทอดสดแก้ขัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอล โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง , ผู้บริหารบริษัทไทยลีก จำกัด พร้อมด้วย 16 ทีม ถกร่วมวางแผนเปิดฤดูกาล ข้อสรุป ทุกลีก ทุกถ้วย อยู่ภายใต้การจัดการ ส่วนถ่ายทอดสดยังต้องเจรจาเพิ่ม ระหว่างรอเปิดทางสมาชิก "ไทยลีก "นำถ่ายทอดสด ไปเผยแพร่ได้เองสร้างมูลค่า

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 66 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยผู้บริหารจากสโมสร ไทยลีก 1 จำนวน 16 สโมสร นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และผู้แทนจากบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ร่วมประชุมเพื่อสรุปความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2023-24 

 

 

 

ทั้งนี้ ตัวแทนจาก 16 สโมสร ไทยลีก 1 ประกอบด้วย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , ปวิณ ภิรมย์ภักดี  ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด , นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี , วีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสโมสรชลบุรี เอฟซี , ธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี เอฟซี , รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด , นิติพงษ์ ยวนตระกูล ผู้อำนวยการกีฬาสโมสรลำพูน วอริเออร์ , มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด , สุรเดช อนันทพงศ์ ผู้จัดการทีมสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ,  ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี , วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด , วรากรณ์ บีโอนดี ผู้จัดการทั่วไปโมสร อุทัยธานี เอฟซี , สิรภพ ตรีเนตร ผู้จัดการทั่วไปสโมสรสุโขทัย เอฟซี , ชนะพงษ์ ศรีคงอยู่ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ตราด เอฟซี , พิมพ์ชาญา สะสมทรัพย์ ผู้จัดการทีมนครปฐม ยูไนเต็ด , พล.ต.ต. รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้อำนวยการสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี

 

 

โดยมีสาระสำคัญจากการประชุม มีดังนี้

1. สมาคมฯ ยืนยันดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพระดับ ไทยลีก 1 ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 และฟุตบอลถ้วยตามโปรแกรมที่ได้กำหนดไว้โดย บริษัท ไทยลีก จำกัด

 

2. สมาคมฯ ยืนยันจะผลิตสัญญาณถ่ายทอดสด และใช้ VAR ในการตัดสินการแข่งขันระดับไทยลีก 1 ครบทุกคู่ สำหรับไทยลีก 2 ไทยลีก 3 และฟุตบอลถ้วย จะมีการถ่ายทอดสดตามเงื่อนไขสิทธิประโยชน์ของผู้สนับสนุน 

 

3. ในระหว่างที่ยังไม่มีผู้ถือสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน สมาคมฯ ยินดีมอบให้สโมสรไทยลีก 1 เป็นผู้นำสัญญาณไปถ่ายทอดในช่องทางของสโมสรหรือนำไปเผยแพร่เพื่อสร้างรายได้ในการสนับสนุนสโมสรตามเงื่อนไขที่สมาคมฯ กำหนด

 

4. สมาคมฯ เห็นด้วยในหลักการจัดตั้งองค์กรบริหารฟุตบอลไทยลีก 1 ซึ่งจำเป็นต้องทำการศึกษาเรื่องโครงสร้างการบริหาร ระเบียบ และข้อบังคับทางกฎหมาย ทั้งนี้ สมาคมฯ ขอให้สโมสรเข้ามานำเสนอแผนการดำเนินธุรกิจโดยละเอียดต่อไป

 

5. สมาคมฯ ขอเชื้อเชิญให้ผู้แทนของทั้ง 16 สโมสรเข้ามาร่วมเป็นกรรมการบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อร่วมตัดสินใจในการพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพร่วมกัน

 

6. สมาคมฯ จะดำเนินการมอบเงินสนับสนุนสโมสรฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

 

7. ในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ สมาคมฯ ยังคงนโยบายควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเข้มงวดต่อเนื่องจากช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา 

สมาคมฟุตบอลเปิดทาง 16 ทีม 'ไทยลีก' ถ่ายทอดสดแก้ขัด

โดยหลังจากการประชุม นายกสมาคมฯ ได้กล่าวว่า " ด้วยระยะเวลาก่อนที่จะเปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่นี้ ผมในฐานะนายกสมาคมฯ และผู้นำขององค์กรขอให้คำมั่นที่จะพาฟุตบอลไทยเดินหน้าในช่วงเวลาที่ท้าทาย ในวันนี้ ผมขอยืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกจะดำเนินการแข่งขันตามกำหนด สมาคมจะรับผิดชอบในการผลิตสัญญาณถ่ายทอดสด โดยแฟนบอลจะได้รับชมการแข่งขันไทยลีกอย่างแน่นอน" 

 

 

" สมาคมฯ ยืนยันที่จะให้การสนับสนุนการแข่งขันของสโมสรในลีกล่าง คือ ไทยลีก 2 ไทยลีก 3  ฟุตบอลลีกสมัครเล่น และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ รวมถึงโครงสร้างโดยรวมของฟุตบอลไทยไปพร้อม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลทีมชาติไทยชาย และหญิง ทุกรุ่นอายุ , ฟุตบอลลีกเยาวชน , กิจกรรม grassroots , ฟุตซอล , ฟุตบอลชายหาด , วิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงการพัฒนาบุคลากรในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยต้องไม่ทอดทิ้งส่วนใด เพราะถือว่าเป็นรากฐานที่จำเป็นในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่าง มั่นคง ยั่งยืน และถาวรต่อไปในอนาคต"

 

" สำหรับเรื่องการบริหาร ไทยลีก 1 โดย 16 สโมสรของลีกสูงสุด ทางสมาคมฯเห็นด้วยในหลักการ หากเป็นผลดีกับการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ซึ่งสโมสรสามารถเข้ามาร่วมเป็นกรรมการบริหารของ บริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อให้มีอำนาจบริหารกิจกรรมการแข่งขันได้ทันที ในระหว่างที่ทั้ง 16 สโมสรกำลังพิจารณาจัดตั้งโครงสร้างขององค์กรใหม่ที่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบและข้อบังคับของสมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย" 

สมาคมฟุตบอลเปิดทาง 16 ทีม 'ไทยลีก' ถ่ายทอดสดแก้ขัด สมาคมฟุตบอลเปิดทาง 16 ทีม 'ไทยลีก' ถ่ายทอดสดแก้ขัด สมาคมฟุตบอลเปิดทาง 16 ทีม 'ไทยลีก' ถ่ายทอดสดแก้ขัด

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ