ข่าว

ย้อนวันวาน 'ทีมชาติไทย' ​บนสนามราชมังคลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามราชมังคลา​ ภายใน​กกท.​หัวหมาก​ กลายมาเป็นประเด็นในวงการฟุตบอล​ เมื่อ​ 'ชนาธิป​ สรงกระสินธ์'​ ตั้งข้อสังเกตว่า​ ยุคนี้ 'ทีมชาติไทย'​ มีระยะห่างกับสนามราชมังคลา​ โดยพื้นที่แห่งนี้​ กลับถูกไปใช้ทางด้านอื่น​ 'คมชัดลึก'​ ย้อน​ภารกิจ ช้างศึก​ บนสังเวียนแห่งนี้

หลังจาก สโมร "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" จัดกิจกรรม MEDIA DAY ที่ศูนย์ฝึก บีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งได้เปิดโอกาสให้กับสื่อมวลชนสำนักต่าง ๆ เข้าเยี่ยมชมสนามฝึกแบบครบวงจร รวมไปถึงการซ้อมประจำวันของทีม ก่อนจะมีการสัมภาษณ์ปิดท้ายแบบใกล้ชิด โดย โค้ชธง ธงชัย สุขโกกี กุนซือใหญ่ และ 4 นักเตะสำคัญอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีรศิลป์ แดงดา , สารัช อยู่เย็น และ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่

 

 

 

แน่นอนว่า จุดสนใจของการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ก็คือ "เจ ชนาธิป" หรือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ตัวรุก ทีมชาติไทย ที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เพิ่มกระจากสัญญาทุ่มเงิน 70 ล้านบาท ดึงตัวมาร่วมทีมจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในศึก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น 

 

 

โดย เจ ชนาธิป กล่าวว่า " สุดท้ายคงพัฒนาอะไรไปไกลกว่านี้ไม่ได้ เพราะทุกวันนี้รัฐบาลยังแบ่ง กกท.ก็ยังแบ่ง กรมพละยังแบ่งสมาคมฟุตบอลก็ยังแบ่ง สำหรับสนามราชมังฯ 5 ปีแล้ว ผมยังไม่ได้เตะสักที ศุภชลาศัย ตอนเด็กพ่อผมพาไปแล้วบอกว่าทีมชาติเท่านั้นที่เตะที่นี่ ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้เตะเลย ขณะที่สนามราชมังคลาให้คอนเสิร์ตจัด แต่ ทีมชาติไทย ยังไม่ได้เตะเลย " 

 

" ส่วนราชมังคลากีฬาสถาน ก็มีคอนเสิร์ตมาจัด ปรับพื้นหญ้าให้ แมนฯ ยู เตะ ทีมชาติไทยไม่เคยได้เตะ แล้วถามว่าจะพัฒนาหรือเปล่าล่ะ มันไม่มีทางพัฒนาอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องพื้นฐานมาก ๆ " ชนาธิป กล่าว

ย้อนวันวาน \'ทีมชาติไทย\' ​บนสนามราชมังคลา

สำหรับวันนี้ "คมชัดลึก" พาย้อน ครั้งล่าสุด ซึ่ง ทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ใช้สังเวียนฟาดแข้ง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

โดยเกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว การแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ หรือ ชิงแชมป์อาเซียน ปี 2018 ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนผลจบลง 2-2 ซึ่งครั้งนั้นเป็น เวียดนาม ที่คว้าแชมป์ไปครอง  

 

ทั้งนี้ ในช่วงรอบปีที่ผ่านมา สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถูกใช้จัดการแข่งขัน มีดังนี้ 

  • ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 12 ก.ค. 65 
  • คอนเสิร์ต octopop 2022 เมื่อ 15-16 ต.ค. 65 
  • คอนเสิร์ต  Maroon 5 เมื่อ 10 ธ.ค. 65 
  • คอนเสิร์ต Harry styles เมื่อ 11 มี.ค. 66 
  • คอนเสิร์ต blackpink world tour 2023 เมื่อ 27-28 พ.ค. 66 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการไม่ได้ใช้ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ของ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เป็นสังเวียนฟาดเเข้ง ในรายการต่าง ๆ อาทิเช่น ฟีฟ่าเดย์ , คิงส์ คัพ , ชิงแชมป์อาเซียน หรือ คัดฟุตบอลโลก โซนเอเชีย โดยสมาคมฟุตบอลไทยฯ ที่ผ่านมามีการเลือกใช้สนามทั้ง ช้าง อารีร่า , ธรรมศาสตร์ สเตเดียม , บีจี สเตเดียม , สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม , สนามศรีนครลำดวน และ สนาม 700 ปี เชียงใหม่ เป็นสนามแข่งขัน โดยให้เหตุผลช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ และ กระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัด นั้น ๆ 

ย้อนวันวาน \'ทีมชาติไทย\' ​บนสนามราชมังคลา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ