ข่าว

'ไทยลีก' การันตี รวบ 'บอสตาล' ไม่กระทบ ลำพูนวอริเออร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ้กแชมป์' กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท 'ไทยลีก' จำกัด เปิดเผยว่า ราชันโคขาว หรือ 'ลำพูนวอริเออร์' จะยังได้เล่นในลีกสูงสุดต่อแม้ 'บอสตาล' ประธานสโมสรโดนจับ

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ(ศปอส.ตร.) หรือ PCT จับกุม พงษ์ศิริ  ฐานราชวงศ์ศึก หรือ "บอสตาล" ประธานสโมสร "ลำพูนวอริเออร์" ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อช่วยกันประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าเล่นการพนันซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ยังกระทำความผิดฐานฟอกเงิน

 

 

โดย "บิ้กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท "ไทยลีก" เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า ต้องแจ้งว่ามันเป็น 2 กรณี การจดทะเบียนของสโมสรเป็นนิติบุคคล ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง เมื่อ "บอสตาล" หรือ นายพงษ์ศิริ ฐานราชวงศ์ศึก ถูกจับกุมตัวดำเนินคดี มันอยู่ในกระบวนการของตำรวจ " กระบวนการยุติธรรมยังไม่ได้ตัดสินว่า"พงษ์ศิริ" ผิดจริงหรือไม่ หากผิดจริงก็เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวกับสโมสรลำพูน วอริเออร์เพราะทีมไม่ได้จดทะเบียนจัดตั้งในนาม"บอสตาล"แต่เป็นในนามของสโมสรลำพูน วอริเออร์ " 

" ต้องบอกว่าตอนนี้ทางบ.ไทยลีก ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ในกระบวนการทางกฎหมายและทางสโมสรลำพูน วอริเออร์ จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล หากมีบทลงโทษตามอำนาจของศาลออกมาอย่างไร เราถึงต้องปฏิบัติตาม" 

 

จนล่าสุด 20 มิ.ย. 2566 "บอสตาล" ประธานสโมสรฟุตบอล  "ลำพูนวอริเออร์" กลับมากระฉ่อนอีกครั้ง หลังถูกตำรวจบุกเข้าจับกุม ในข้อหาเกี่ยวข้องกับ เว็บพนันออนไลน์และฟอกเงิน ซึ่งโดยหนึ่งในนั้น คือการซื้อทีมฟุตบอล "บอสตาล" ยังให้การปฏิเสธ โดยขอส่งเอกสารชี้แจงภายหลัง 

 

โดยหลังจากเกิดประเด็นดังกล่าวแฟนบอลสโมสร "ลำพูนวอริเออร์" ต่างร่วมคอมเมนต์ในเพจสโมสร ระบุว่า " ยังเป็นกำลังใจและขออยู่เคียงข้างราชันโคขาวค่ะ , เป็นกำลังใจให้กับสโมสรลำพูน ขอให้เดินหน้าสู้ต่อไป , ขอให้ทีมเดินหน้าต่อครับ หรือ เป็นกำลังใจนะจ้าวกับผู้บริหารชุดใหม่ ลำพูนวอริเออร์เดินหน้าต่อไป 

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางสโมสร  "ลำพูนวอริเออร์" เพิ่งประกาศว่าบริษัท แอลซี หินอ่อน (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เข้ามาเป็นผู้บริหารหลักรายใหม่ของสโมสรแทนผู้บริหารชุดเก่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

\'ไทยลีก\' การันตี รวบ \'บอสตาล\' ไม่กระทบ ลำพูนวอริเออร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ