ข่าว

"มายแคนนาบิซ" ผนึกพันธมิตรต่างชาติต่อยอดกัญชาทางการแพทย์รองรับนักกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" มายแคนนาบิซ"  ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์ของไทย  ผนึกความร่วมมือพันธมิตรต่างชาติ เดินเครื่อง "กัญชาทางการแพทย์" นำกัญชามาใช้ในเวชศาสตร์การกีฬา เน้นสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย  ลดอาการบาดเจ็บ  ยืนยันความปลอดภัย ไม่มีผลเสียในระยะยาวต่อนักกีฬา


ศ.ดร.กำพล ศรีวัฒนกุล คณะกรรมการที่ปรึกษา กลุ่มบริษัท มาย แคนนาบิซ โกลบอล จำกัด  บริษัทในอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์ของไทย     เปิดเผยว่า "มายแคนนาบิซ" ได้ลงนามข้อตกลงร่วมทุนกับบริษัทต่าง ๆ ประกอบด้วย Globe-Cann Inc. ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกกัญชาจากแคนาดา  รวมทั้งยังได้ร่วมมือกับ World Starium ผู้ให้บริการด้านสุขภาพ และความงามจากเกาหลีใต้ และ Canobotech Plc. บริษัทมหาชน จากประเทศอิสราเอล ผู้วิจัยกัญชาเพื่อการแพทย์ ที่มีสาขาทั่วโลก ., MedCan and Partners Co., LTD. คลีนิคกัญชาที่มุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์

 

 

 ทั้งยังร่วมมือกับ Hempmosphere Co., Ltd. บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านพลาสติกชีวิภาพ และสิ่งทอ รวมถึง บริษัท Casavabag ออสเตรเลีย  เน้นการจัดการกับขยะพลาสติก  ความร่วมมือดังกล่าวภายใต้  "มายแคนนาบิซ"  เป็นการต่อยอดวิวัฒนาการกัญชาใช้สำหรับด้านเวชศาสตร์การกีฬาครั้งแรกในไทย เป็นการร่วมทุนกับบริษัทต่างชาติ นำกัญชามาใช้ในด้านเวชศาสตร์การกีฬา หรือกัญชาทางการแพทย์ มุ่งเน้นช่วยสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย  ลดอาการบาดเจ็บจากการแข่งขัน  ยืนยันถึงความปลอดภัย และไม่มีผลเสียในระยะยาวต่อนักกีฬา

" การนำมากัญชาใช้ในกลุ่มนักกีฬา  เราต้องการ มีส่วนช่วยในการพัฒนาให้นักกีฬา มีความแข็งแกร่งของร่างกายเพิ่มขึ้น อีกส่วนหนึ่งคือจะต้องช่วยลดอาการอักเสบ และบาดเจ็บจากการแข่งขันขัน โดยแนวคิดนำสมุนไพรสารธรรมชาติมาใช้ประโยชน์ในด้านเวชศาสตร์การกีฬา แนวความคิดที่เราร่วมกันพัฒนาทั้งหมดได้มีการศึกษาวิจัยแล้วว่ามีความปลอดภัย และไม่มีผลเสียระยะยาวต่อนักกีฬาได้ โดยสามารถนำมาใช้ประโยชน์เรื่องการเคลื่อนไหว การควบคุมประสานการทำงานกับกล้ามเนื้อต่างๆ ได้ดีขึ้น โดยเป็นหน้าที่เราที่จะให้ความรู้เชิงวิชาการกับหน่วยงานที่ออกกฏหมายควบคุมต่างๆ ว่าเราได้มีการร่วมงานกับนานาชาติ และศึกษาวิจัยที่มีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่ามีความปลอดภัย และได้ผลจริง เราจึงได้นำมาแนะนำใช้ประโยชน์กับกลุ่มนักกีฬา" 

 

 

เขา กล่าวด้วยว่า  "มายแคนนาบิซฯ"   ต้องการให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้าน Wellness :  สุขภาพ ของโลก โดยเฉพาะในมุมมองของด้าน Sport Wellness Tourism  อยากเห็นภาพของประเทศไทยในการช่วยดูแลนักกีฬาต่างๆ ที่จะมาเก็บตัวฝึกซ้อม โดยเฉพาะกอล์ฟที่เป็นกีฬามีความสำคัญต่อผู้สูงอายุ ส่วนกีฬามวยไทย จะนำไปใช้ในการลดอาการบาดเจ็บจากการชก และที่สำคัญคือการลดผลกระทบจากความกระทบกระเทือนทางสมองสะสม และสุขภาพของนักกีฬาเหล่านี้ ซึ่งน่าจะเป็นเชิงบวกมากกว่าเชิงลบ 

 

"มายแคนนาบิซ" ผนึกพันธมิตรต่างชาติต่อยอดกัญชาทางการแพทย์รองรับนักกีฬา

"มายแคนนาบิซ" ผนึกพันธมิตรต่างชาติต่อยอดกัญชาทางการแพทย์รองรับนักกีฬา

"มายแคนนาบิซ" ผนึกพันธมิตรต่างชาติต่อยอดกัญชาทางการแพทย์รองรับนักกีฬา

 การลงนามข้อตกลงร่วมทุนของกลุ่มบริษัท มาย แคนนาบิซ โกลบอล จำกัด กับพันธมิตรต่างชาติ มี ดาโต๊ะ โจจี ซามูเอล เอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธี  โดยมี  พล.ต.ต.ปนิธาน สันติเพ็ชร์ ประธานกลุ่มบริษัท มาย แคนนาบิซ โกลบอล จำกัด และดาโต๊ะ เคนต์ โลว์ ผู้บริหารสูงสุดของกลุ่มบริษัท มาย แคนนาบิซ โกลบอล จำกัด และตัวแทนบริษัทต่างชาติ  รวมทั้งผู้แทนจากสถานทูต ร่วมเป็นสักขีพยาน จัดขึ้นที่โรงแรมสวิสโซเทล  กรุงเทพฯ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ