ข่าว

'ดอร์ทมุนด์' ฝันค้าง ไมนซ์ แผลงฤทธิ์ -บาเยิร์นมิวนิก เฮ คว้าแชมป์บุนเดสลีกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลลูกกลม ๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แชมป์บุนเดสลีกาจาก "ดอร์ทมุนด์" ที่มีโอกาสสูงสุดต่อการคว้าแชมป์ ด้วยการลงเล่นนัดสุดท้ายในบ้านพบ "ไมนซ์ 05" งานนี้กลายเป็น "เสือเหลือง" โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ เสมอ 2-2 สถานการณ์พลิกเป็น "บาเยิร์นมิวนิก" กลับมาคว้าแชมป์ สมัยที่ 11 ติดต่อกัน

ฟุตบอลบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2022 -23  จบลงในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล โดยแชมป์ประจำฤดูกาลนี้ ได้แก่ "บาเยิร์นมิวนิก" ที่ทำผลงานเป็นแชมป์ 11 ฤดูกาล  ติดต่อกัน เดิมที่สถานการณ์ในตำแหน่งแชมป์ของฤดูกาลนี้ น้ำหนักไหลไปทาง  "โบรุสเซียดอร์ทมุนด์"  แต่เกมนัดสุดท้าย " ดอร์ทมุนด์" ที่ต้องการชัยชนะในเกมนัดสุดท้าย ด้วยการเล่นในบ้านพบกับ ไมนซ์ 05  กลายเป็นทีมเยือน ซึ่งก่อนแข่งรั้งอันดับ 9  ของตาราง กลับมาทำผลงาน ด้วยการเสมอ ดอร์ทมุนด์ 2 - 2 

 

 


ก่อนการแข่งขันนัดที่ 34 ของฤดูกาล แข่งพร้อมกัน 9  สนาม ฝั่ง "ดอร์ทมุนด์" นำเป็นจ่าฝูงของตาราง มี 70  คะแนน เหนือทีมอันดับ 2  คือ บาเยิร์นมิวนิก ที่มี 68 คะแนน เกมนัดนี้ ทางฝั่ง "เสือเหลือง" เจ้าถิ่นต้องการ 3  คะแนน จากการชนะ ไมนซ์  05  ทีมเยือน แต่กลายเป็น ไมนซ์  ที่บุกมาเสมอเจ้าถิ่น 2 - 2  ทำให้โอกาสในการเป็นแชมป์บุนเดสลีกา ต้องสะดุดลง และจบผลงานดีที่สุดด้วยอันดับ 2 ของตาราง เมื่อ บาเยิร์นมิวนิก แชมป์เก่า 10  สมัยติดต่อกัน บุกไปชนะ เอฟซีโคโลญจน์   1-2  ทั้ง 2 ทีม คือ  ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์นมิวนิก มีคะแนนเท่ากัน ที่ 71 คะแนน แต่ประตูได้เสีย "เสือใต้" ดีกว่า ทำให้บาเยิร์นมิวนิก คว้าแชมป์ในที่สุด

 

 

 

เกมที่รังเหย้าของ ดอร์ทมุนด์  เป็นทีมเยือน ที่ได้ 2 ประตู ในครึ่งแรก จาก  อันเดรอัส ฮันเช-โอลเซ่น      นาทีที่ 15  ตามด้วย คาริม โอนิซิโว  นาทีที่ 24  จบครึ่งแรก ไมนซ์ 05  นำ 0 - 2  เกมครึ่งหลัง นาทีที่ 69   ราฟาเอล เกร์เรโร  ซัดให้ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ไล่ตามมา เป็น 1 - 2  และนาทีที่ 90+6 นิคลาส ซูเล่ ทำประตูเพิ่มให้ ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอ ไมนซ์  จนครบ 90 นาที เป็น โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเสมอ ไมนซ์  05 สกอร์ 2 -2  เท่ากับแข่งครบ  34  นัด มี 71 คะแนน ในขณะที่แชมป์บุนเดสลีกา กลับไปอยู่ในมือ "เสือใต้" บาเยิร์นมิวนิก ที่บุกไปเอาชนะ เอฟซี โคโลญจน์  1 - 2

 

 

เกมในคู่ เอฟซี โคโลญจน์ พบ บาเยิร์นมิวนิก ประตูในเกมนี้ เป็นฝั่งทีมเยือน "เสือใต้" ที่ออกนำ นาทีที่ 8 จาก กีงส์แล กอมาน  ด้าน โคโลญจน์ มาได้ประตูตีเสมอจากลูกจุดโทษ นาทีที่ 81 จาก เดยาน ลูบิชิช  ด้าน เสือใต้ มาได้ประตูปิดเกม นาทีที่ 89 จามาล มูเซียลา ครบ 90 นาที เอฟซีโคโลญจน์ เปิดบ้านแพ้ บาเยิร์นมิวนิก 1-2 ทำให้แชมป์บุนเดสลีกาเป็น  "เสือใต้ " ที่ลงแข่ง  34 นัด เก็บได้ 71 คะแนน เช่นกัน แต่ประตูได้เสียเหนือ ดอร์ทมุนด์    โดย บาเยิร์นมิวนิก ทำผลงานเป็นแชมป์บุนเดสลีกา สมัยที่ 11 

 

 

 

\'ดอร์ทมุนด์\' ฝันค้าง ไมนซ์ แผลงฤทธิ์ -บาเยิร์นมิวนิก เฮ คว้าแชมป์บุนเดสลีกา

\'ดอร์ทมุนด์\' ฝันค้าง ไมนซ์ แผลงฤทธิ์ -บาเยิร์นมิวนิก เฮ คว้าแชมป์บุนเดสลีกา

\'ดอร์ทมุนด์\' ฝันค้าง ไมนซ์ แผลงฤทธิ์ -บาเยิร์นมิวนิก เฮ คว้าแชมป์บุนเดสลีกา

โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเสมอ ไมนซ์ 05  ทำให้ทีมเจ้าถิ่นพลาดโอกาสในการเป็นแชมป์บุนเดสลีกา ในขณะที่ บาเยิร์นมิวนิก กลับมาทำผลงานด้วยการเป็นแชมป์บุนเดสลีกาสมัยที่ 11  

CREDIT PHOTO   FSV Mainz 05 

                              BAYERN

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ