ข่าว

'แซนดี้' ควงทีมเมท ขึ้นโพเดียม ดวลความเร็ว แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค" หรือ แซนดี้  นักแข่งไทย ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 ร่วมกับ 2 ทีมเมทชาวอิตาลี   ในการแข่งขันรถยนต์ รายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม - เอ็นดรูรานซ์ เปอกูสา แข่งขันที่ประเทศอิตาลี  นักแข่งไทยสุดประทับใจได้รับโอกาสในการร่วมทีมแข่งที่อิตาลี

การแข่งขันรถยนต์รายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม - เอ็นดรูรานซ์ ( CIGT - Campeonato Italiano Gran Turismo - Endurance) ณ สนามออโตโดโม ดิ เปอกูสา  (Autodromo di Pergusa) ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค หรือ "แซนดี้ " นักแข่งไทยในสังกัดทีมแข่ง  Audi Sport Italia   ลงแข่งร่วมกับทีมเมทสัญชาติอิตาลี คือ มาโคร บัตติ และ ลูกา มาเรีย อัตเตียนีส   และสามารถจบผลงานในรายการนี้ด้วยอันดับ 3


 


การฝึกซ้อมเริ่มในวันศุกร์ "แซนดี้"  โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมตลอดช่วงของวันซ้อม  , เช้าวันเสาร์ นักแข่งทั้ง 3 คน และทีมแข่งลงควอลิฟายตามตารางแข่งที่กำหนดไว้ แต่สภาพอากาศแปรปรวน มีหมอกหนาลงมาปกคลุมสนาม จนทำให้ผู้จัดการแข่งขันตัดเหลือการควอลิฟายที่ 1 เพียงรอบเดียว ซึ่งทีมเมทชาวอิตาลี มาโคร บัตติ   เป็นเพียงคนเดียวที่ได้ลงควอลิฟาย เขาได้อันดับที่ 5  จึงทำให้การแข่งขันในวันอาทิตย์  "แซนดี้" ออกจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 5 

 

 


ในวันอาทิตย์ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้บางช่วงของสนามเกิดน้ำท่วมขังและอาจทำให้ไม่ปลอดภัยระหว่างการแข่งขัน จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้การแข่งขันล่าช้าออกไปเกือบ 1 ชั่วโมง เพื่อรอเวลาให้สนามมีความปลอดภัยเพียงพอสำหรับการแข่งขัน  ในที่สุดการแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้น แซนดี้ไต่อันดับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 ก่อนส่งพวงมาลัยต่อให้ทีมเมท ลูกา มาเรีย อัตเตียนีส (Luca-Maria Attianese) และ มาโคร บัตติ (Macro Butti)  เป็นผู้ขับจนจับการแข่งขัน สรุปการแข่งขัน แซนดี้และ 2 ทีมเมท ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 รุ่น Pro-Am และ อันดับที่ 5 ของตาราง  

 

 

แซนดี้ กล่าวว่า ดีใจที่ได้ขับบนสนามแห่งนี้ และยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Audi Sport Italia สำหรับการแข่งขัน GT3 ครั้งแรกในยุโรป และหวังว่าจะได้กลับมาแข่งอีกในอนาคต

 

 

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี  , บี-ควิก , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , การบินไทย, โฟร์เอฟ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

 

 

 

สำหรับการแข่งขันรถยนต์รายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม - เอ็นดรูรานซ์  เป็นรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบ ในรุ่น Super Car GT3 ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี โดยจะทำการแข่งขันแบบเอ็นดรูรานซ์ (2 ชั่วโมง 1 เรซ)  โดยในฤดูกาลนี้ จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม (Pergusa, Monza, Mugello, and Vallelunga)  ในประเทศอิตาลี

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถยนต์สัญชาติไทย ทำผลงานชนะเลิศการแข่งขันรถยนต์ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์"  การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอาเซียน   โดยล่าสุดได้แชมป์แห่งปี 2022   ทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม  จากคลาส  "ซูเปอร์คาร์ จีที 3 "   ซึ่งผลงานในอดีต  แซนดี้ สตูวิค  เป็นแชมป์มาแล้วในปี 2019 , 2020  (ปี  2021) ไม่มีการแข่งขัน  จนมาถึง 2022

 

\'แซนดี้\' ควงทีมเมท ขึ้นโพเดียม ดวลความเร็ว  แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน

\'แซนดี้\' ควงทีมเมท ขึ้นโพเดียม ดวลความเร็ว  แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน

\'แซนดี้\' ควงทีมเมท ขึ้นโพเดียม ดวลความเร็ว  แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน

\'แซนดี้\' ควงทีมเมท ขึ้นโพเดียม ดวลความเร็ว  แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน

การแข่งขันรถยนต์รายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม - เอ็นดรูรานซ์ ณ สนามออโตโดโม ดิ เปอกูสา  ประเทศอิตาลี สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค หรือ "แซนดี้ " นักแข่งไทยในสังกัดทีมแข่ง  Audi Sport Italia   ลงแข่งร่วมกับทีมเมทสัญชาติอิตาลี และสามารถจบผลงานในรายการนี้ด้วยอันดับ 3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ