ข่าว

'โปโลน้ำไทย' สุดมั่นลั่นยึดทองชาย-หญิง ซีเกมส์ 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปโลน้ำไทย"  ทีมชาย-ทีมหญิงออกเดินทางจากไทยสู่กัมพูชา  เพื่อเข้าสู่โปรแกรมแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์ 2023" ผู้จัดการทีมชาติไทยประกาศเป้าหมายยึด 2 เหรียญทอง ทั้งทีมชายและทีมหญิง มั่นใจด้วยการเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่องรับมือชาติอาเซียนได้แน่

นาวาเอก คชพล งามชาลี  รองประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยและผู้จัดการทีมโปโลน้ำทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้นักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทย "โปโลน้ำไทย"  ทีมชายและทีมหญิง รวม 26  คน ออกเดินทางจากประเทศไทยสู่ประเทศกัมพูชา  เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32  "ซีเกมส์ 2023" เป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้วางเป้าไว้ที่  2 เหรียญทอง ทั้งนี้ "โปโลน้ำไทย" ทีมหญิงทำผลงานชนะเลิศเหรียญทองครั้งหลังสุด ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่  30   หรือซีเกมส์ 2019  ที่ประเทศฟิลิปปินส์    ในขณะที่ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม  ในปี 2022   ไม่มีการบรรจุการแข่งขัน

 

 

 

ทั้งนี้ "โปโลน้ำไทย" ทั้งทีมชาย - ทีมหญิง  ได้มีการเตรียมทีมมากว่า 2 ปี   ที่ผ่านมาสมาคมฯได้ส่งนักกีฬาชุดนี้ออกไปแข่งขันหาประสบการณ์ ซึ่งผลการแข่งขันเมื่อเทียบกับทีมในอาเซียนถือว่าทำผลงานได้ดีทั้งสองทีม    ในการเข้าสู่การแข่งขันซีเกมส์นักกีฬาทุกคนมีความพร้อม  มีการปรับแก้จุดอ่อนในบางเรื่องมาโดยตลอด ตอนนี้ก็ถือว่าลงตัวมากแล้วทั้งทีมชายและทีมหญิง  ส่วนคู่แข่งที่สำคัญของไทย   ทั้งทีมชาย ทีมหญิง  คือทีมชาติสิงคโปร์   

 

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ของโปโลน้ำทีมชาติไทย เป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งทีมชายมีทั้งหมด 6 ทีม ประกอบด้วย ไทย , สิงคโปร์ , อินโดนีเซีย , กัมพูชา , ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย ขณะที่ทีมหญิงมีทั้งหมด 3 ทีม ประกอบด้วย ไทย , สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย นัดแรกของทั้งทีมชายและทีมหญิง จะมีคิวพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ทั้งสองทีม แข่งขันที่สระว่ายน้ำ โอลิมปิก สวิมมิ่ง คอมเพล็กซ์  วันศุกร์ที่ 12  พ.ค.

\'โปโลน้ำไทย\' สุดมั่นลั่นยึดทองชาย-หญิง ซีเกมส์ 2023 \'โปโลน้ำไทย\' สุดมั่นลั่นยึดทองชาย-หญิง ซีเกมส์ 2023 \'โปโลน้ำไทย\' สุดมั่นลั่นยึดทองชาย-หญิง ซีเกมส์ 2023 \'โปโลน้ำไทย\' สุดมั่นลั่นยึดทองชาย-หญิง ซีเกมส์ 2023 คณะนักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทยทีมชายและทีมหญิง    ภายใต้การนำของนาวาเอกคชพล งามชาลี  รองประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยและผู้จัดการทีมชาติไทย นำคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสู่ประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ