ข่าว

'เทนนิสหญิง' ทีมชาติไทย ลิ่วตัดเชือก ดวลเวียดนาม ศึก ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสหญิง" ทีมชาติไทย เต็ง 1 ของรายการ ไม่พลาดหวดเอาชนะ มาเลเซีย 2-0 คู่ ลิ่วรอบรองชนะเลิศ พบกับ เวียดนาม ในศึก ซีเกมส์ 2023

การแข่งขันเทนนิส กีฬา "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" หรือ  SEA Games 2023  ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 66 เป็นวันที่สอง "เทนนิสหญิง" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามแข่งขันในประเภททีมหญิง และไทยยังเป็นเจ้าของเหรียญทองทีมหญิงในศึก ซีเกมส์ ครั้งก่อนที่ประเทศเวียดนามด้วย

 

 

ในส่วนนักกีฬา ซึ่งส่งชื่อได้เพียง 4 คน นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง , นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย และนายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนักกีฬาทั้งหมด ได้ประชุมร่วมกัน ก่อนวางตัวผู้เล่น ดังนี้ รวงข้าว ลัลนา ธาราฤดี , ออมสิน อัญชิสา ฉันทะ , เอิร์ธ เพียงธาร ผลิพืช และ ลักส์ ลักษิกา คำขำ โดย ลัลนา กับ อัญชิสา อยู่ในชุดเหรียญทองครั้งก่อน

 

 

โดย "เทนนิสหญิง" ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นทีมวาง 1 ของการแข่งขัน ได้บายรอบแรก หรือ รอบ 16 ทีม มีคิวลงหวดรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ มาเลเซีย ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน โดยคู่แรก เดี่ยวมือสอง ออมสิน อัญชิสา ฉันทะ หวดได้ยอดเยี่ยม เอาชนะ เซ็น ลิม เสอ ซวน โดยไม่เสียเกม 6-0 , 6-0

\'เทนนิสหญิง\' ทีมชาติไทย ลิ่วตัดเชือก ดวลเวียดนาม ศึก ซีเกมส์

จากนั้นเดี่ยวมือหนึ่ง รวงข้าว ลัลนา ธาราฤดี พบกับ ชิโฮมิ เหลียง ผลปรากฏว่า ลัลนา ใช้ชั้นเชิงหวดเอาชนะได้ 2-0 เซต 6-1, 6-4 เป็นผลให้ ทีมหวดสาวไทย ชนะ มาเลเซีย ได้ 2 คู่รวด คว้าชัยชนะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ เวียดนาม ที่หวดชนะ ลาว 2-0 คู่ โดยการเข้าถึงรอบรองฯ เป็นการการันตีเหรียญทองแดงแล้วเป็นอย่างน้อย

\'เทนนิสหญิง\' ทีมชาติไทย ลิ่วตัดเชือก ดวลเวียดนาม ศึก ซีเกมส์

logoline