ข่าว

ทัพ 'ว่ายน้ำทีมชาติไทย' มุ่งหน้าสู่ 'ซีเกมส์ 2023' ตั้งเป้าคว้า 5 ทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพ "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" มุ่งหน้าออกเดินทาง สู่การแข่งขัน "ซีเกมส์ 2023" ที่ประเทศกัมพูชา เป็นที่เรียบร้อย ตั้งเป้าหมาย คว้า 5 เหรียญทอง ครั้งนี้

ทัพนักกีฬา "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ออกเดินทางมุ่งหน้าล่าเหรียญทองซีเกมส์ ที่กัมพูชา ด้าน เงือกจอย เจนจิรา ศรีสอาด รับร่างกายตอนนี้ฟิตพร้อมที่สุด หวังคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าครั้งที่แล้ว

 

 

 

ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักกีฬา "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" รวมตัวกันเพื่อเตรียมออกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชา เจ้าภาพ ในการเข้าร่วมการแข่งขันศึก "ซีเกมส์ 2023" ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

 

 

โดยทัพนักกีฬา "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ทั้ง 26 คน พร้อมทีมผู้ฝึกสอน ออกเดินทางสู่ ประเทศกัมพูชา ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG931 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" ระหว่างวันที่ 6 - 11 พฤษภาคม 2566 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมี นายสาธิต หงษ์ทอง ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย นำทัพ ท่ามกลางบรรยากาศพ่อแม่ผู้ปกครองเดินทางมาส่งนักกีฬากันอย่างคึกคัก

ทัพ \'ว่ายน้ำทีมชาติไทย\' มุ่งหน้าสู่ \'ซีเกมส์ 2023\' ตั้งเป้าคว้า 5 ทอง

 

ทั้งนี้ นายสาธิต หงษ์ทอง ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย กล่าวว่า " เรามีการเตรียมทีมเข้าแคมป์เก็บตัวอย่างต่อเนื่อง นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมที่ดีมาก เนื่องจากทางท่านนายกสมาคมฯ ท่านอุปนายกฯ ให้งบประมาณในการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี คู่แข่งในครั้งนี้ก็มองสิงคโปร์ที่ค่อยข้างแข็งแกร่ง และก็ฟิลิปปินส์ที่มีนักว่ายน้ำซ้อมอยู่ต่างประเทศด้วย แต่เชื่อว่า ทีมชาติไทย  ของเราสามารถสู้ได้ทุกชาติ ครั้งที่แล้วเราได้มา 4 เหรียญทอง ครั้งนี้ก็ตั้งเป้าให้ได้ 5 เหรียญทองขึ้นไป อยากฝากแฟน ๆ กีฬาว่ายน้ำส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทุกคนในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย " 

 

 

ทางด้าน เงือกจอย เจนจิรา ศรีสอาด นักว่ายน้ำทีมชาติไทยเจ้าของ 2 เหรียญทองใน ซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว เผยว่า " ซีเกมส์ครั้งนี้ร่างกายตัวเองถือว่าฟิตที่สุด ได้มีการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี พัฒนาจุดผิดพลาดหลายๆอย่างเพิ่มเทคนิคเข้ามาให้ดีกว่าเดิม ก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด หวังที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าเดิม ฝากแฟนๆชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนๆด้วย เชื่อว่าทุกคนจะทำให้เต็มที่ที่สุด" 

 

 

 

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" ที่ประเทศกัมพูชา ของทัพ "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ซึ่งจะมีการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 6 - 11 พฤษภาคม 2566 โดยวันแรก มีการชิงเหรียญทองทั้งหมด 6 ประเภท ประกอบด้วย ว่ายน้ำเดี่ยวผสม 200 เมตร ชาย , ท่าผีเสื้อ 200 เมตร หญิง , ท่าฟรีสไตร์ 100 เมตร ชาย , ท่ากบ 50 เมตร หญิง , ท่ากรรเชียง 100 เมตร ชาย และ ท่าฟรีสไตร์ 4x100 เมตร หญิง โดยจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกในช่วงเช้าและรอบชิงเหรียญทองในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ทัพ \'ว่ายน้ำทีมชาติไทย\' มุ่งหน้าสู่ \'ซีเกมส์ 2023\' ตั้งเป้าคว้า 5 ทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ