ข่าว

ฟ้าลิขิต - ไลอ้อน คว้าชัย 'มวยไทยคาดเชือก' เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มวยไทยคาดเชือก" เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ ที่บลูพอร์ต หัวหิน นักสู้ไทย "ฟ้าลิขิต เดอะเลเจนด์อารีน่า "เอาชนะคะแนนคู่ต่อสู้จากอิหร่าน ด้าน "ไลอ้อน แฟมิลี่มวยไทย" ไม่น้อยหน้าเล่นงาน มิคาเอล อามีรี ก่อนจบยกที่ 2 ด้านผู้จัดปลื้มกระแสตอบรับดี เล็งจัดต่อมิ.ย.

ที่เวทีมวยชั่วคราว บริเวณลานเดอะสแควร์ ด้านหน้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   ภาคเอกชนประกอบด้วย บลูพอร์ต หัวหิน เดอะ เลเจนด์อารีน่า ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), เชวาลา เวลเนส หัวหิน และกลุ่มบริษัทพราว ได้จัดการแข่งขัน"มวยไทยคาดเชือก" และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน Mixed Martial Arts หรือ MMA (เอ็มเอ็มเอ) รายการ Legend Fighting Championships (เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์) หรือ Legend FC#6 หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง สนามแรกของปี 2566 

 

 

 


 "มวยไทยคาดเชือก" ไฮไลต์ในพิกัด 65 กก.ชาย  ฟ้าลิขิต เดอะเลเจนด์อารีน่า  วัย 28 ปี  พบกับ วาฮิด นิกค่า  จากอิหร่าน คู่นี้สู้กันสนุกดุเดือดแบบครบ 3 ยก สุดท้ายเป็น ฟ้าลิขิต ที่แม้มีแผลแตกที่บริเวณตา แต่ก็กัดฟันสู้ พยายามลุยออกอาวุธเข้าใส่ ซึ่งก็แม่นยำและชัดเจนกว่า ทำให้เอาชนะคะแนนไป    อีกคู่ เป็นการชกในพิกัดรุ่น 78 กก.ชาย  ไลอ้อน แฟมิลี่มวยไทย นักมวยที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ในเวทีใดมาก่อน และห่างหายวงการไป 3 ปี ได้กลับมาชกอีกครั้ง โดยครั้งนี้ ขึ้นพิสูจน์ฝีมือกับ มิคาเอล อามีรี จากอิหร่าน เกมคู่นี้จบลงในยกที่ 2 หลังนักชกไทยที่เป็นฝ่ายออกอาวุธ   โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "หิรัญม้วนแผ่นดิน" ซึ่งเป็นท่าศอกกลับใส่เข้าที่ใบหน้าของนักชกอิหร่านจนเสียหลักเซและล้มลง เอาชนะน็อคไปในที่สุด

 

 

 

ผลมวยไทยคาดเชือกคู่อื่น   รุ่น 71 กก.ชาย อาลีเรซ่า อามีซาเด  จากอิหร่าน ชนะน็อคยก 2 สมิงเดช เดชไฟฟ้า, รุ่น 72 กก.ชาย กาลิป เซลิค  จากตุรกี ชนะน็อคยกแรก  ฉลามศึก ส.ข.เล็กทวีวัฒนา, รุ่น 59 กก.ชาย ทองบาง เสือพูม จากลาว ชนะน็อคยก 2 ฟ้าสยาม เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า และรุ่น 53 กก.หญิง เมรี พยัคฆ์สมุยยิม ชนะคะแนน ฟาเซ ฟารี จากอิหร่าน

 

 

 

 ด้านการชกเอ็มเอ็มเอ ไฮไลต์ของสนามนี้ เป็นรุ่น 65 กก.ชาย อาเวิร์ด คาซิมบ้า จากยูกันดา พบกับ ธนโชติ คำดี นักยูโดและยูยิตสูของไทย คู่นี้ฝ่ายไทยได้เรื่องความอึดและหัวใจที่สู้ไม่ถอย แต่ไม่เพียงพอที่จะต่อกรกับนักกีฬาจากยูกันดา ซึ่งทั้งแข็งแรงและมีรูปร่างที่ใหญ่กว่าได้ ทำให้ธนโชติ พ่ายทีเคโอไปในยกที่ 2  ส่วนผลเอ็มเอ็มเอในรุ่น 56.7 กก.ชาย นูร์มูฮัมหมัด อดัมโคนอฟ จากอุซเบกิสถาน เอาชนะ "ซับมิชชัน "ณัฐชนนท์ เอ็มดู อดีตนักมวยไทย ยกแรก

 

 

 

 วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหารบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ หรือเลเจนด์ เอฟซี เปิดเผยว่า สำหรับปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ของการจัดเลเจนด์ เอฟซี ซึ่งการจัดงานในสนามแรกของปีนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จากกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาร่วมชม  รวมถึงยังได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี  ทำให้ทางคณะผู้จัด  เตรียมจะจัดเลเจนด์ เอฟซี สนามที่ 2 ในช่วงเดือนมิ.ย. ใช้ลานเดอะสแควร์ ด้านหน้าบลูพอร์ต หัวหิน เป็นสถานที่จัดงาน

"การจัดในปีนี้ยังคงความตื่นตาตื่นใจในคอนเซปต์สปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเสน่ห์ของเลเจนด์ เอฟซี คือเรามุ่งส่งเสริมกีฬามวยไทย และกีฬาเอ็มเอ็มเอสู่ระดับโลก รวมทั้งสร้างความคึกคักให้เมืองหัวหิน โดยปีนี้เรายังคงเอกลักษณ์ในการจัด ด้วยการมีเวทีมวยไทยและเอ็มเอ็มเอในพื้นที่เดียวกัน ถือเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ทั้ง 2 แบบให้ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะมวยไทย ที่เรากำลังผลักดันเป็นซอฟท์เพาเวอร์ ของประเทศไทยให้คนต่างชาติได้รู้จัก"

 

 


วจี กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดได้พยายามสนับสนุนนักกีฬาให้มีศักยภาพให้สามารถไปแข่งขันเวทีระดับโลกได้ ซึ่งได้ทำสำเร็จแล้วคือ ปีเตอร์ เดนาโซ่ นักชกเอ็มเอ็มเอที่ได้แชมป์เมื่อปีก่อน ปีนี้เจ้าตัวได้ไปแข่งขันรายการ โรด ทู ยูเอฟซี ที่จีน ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวที่สำคัญของนักกีฬาด้วย ในฐานะผู้จัดรู้สึกภูมิใจ 

 

ฟ้าลิขิต  - ไลอ้อน คว้าชัย \'มวยไทยคาดเชือก\' เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ ฟ้าลิขิต  - ไลอ้อน คว้าชัย \'มวยไทยคาดเชือก\' เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ ฟ้าลิขิต  - ไลอ้อน คว้าชัย \'มวยไทยคาดเชือก\' เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ ฟ้าลิขิต  - ไลอ้อน คว้าชัย \'มวยไทยคาดเชือก\' เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ ฟ้าลิขิต เดอะเลเจนด์อารีน่า (กางเกงดำ) ออกอาวุธทำคะแนนได้จะแจ้งกว่า ก่อนครบ 3 ยก เอาชนะคะแนน วาฮิด นิกค่า นักมวยอิหร่าน ในการแข่งขันมวยไทยคาดเชือก เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ Legend FC#6 "หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง" ที่ลานเดอะสแควร์ ด้านหน้า บลูพอร์ต หัวหิน

ฟ้าลิขิต  - ไลอ้อน คว้าชัย \'มวยไทยคาดเชือก\' เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ ฟ้าลิขิต  - ไลอ้อน คว้าชัย \'มวยไทยคาดเชือก\' เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ ฟ้าลิขิต  - ไลอ้อน คว้าชัย \'มวยไทยคาดเชือก\' เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์


ไลอ้อน แฟมิลี่มวยไทย (กางเกงดำ) โชว์แม่ไม้มวยไทย เอาชนะน็อคเอาท์ มิคาเอล อามีรี จากอิหร่าน ในยกที่ 2 ของการแข่งขันมวยไทยคาดเชือก เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ Legend FC#6 "หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง" 

การแข่งขันในคู่  


ลิขิต เดอะเลเจนด์อารีน่า พบกับ วาฮิด นิกค่า นักมวยไทยชาวอิหร่าน

ไลอ้อน แฟมิลี่มวยไทย พบกับ มิคาเอล อามีรี จากอิหร่าน

 อาเวิร์ด คาซิมบ้า นักสู้จากยูกานด้า พบกับ ธนโชติ คำดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ