ข่าว

ฮุนเซนหวังกัมพูชาโชว์ฝีมือโกยเหรียญ'ซีเกมส์' -ขอประชาชนอดทนปัญหาจราจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮุนเซน" นายกรัฐมนตรีกัมพูชาให้กำลังไปยังนักกีฬา ปลุกเร้าให้ทุกคนร่วมกันทำผลงาน ด้วยการคว้าเหรียญในกีฬาซีเกมส์ สร้างชื่อให้ยิ่งใหญ่ในฐานะชาติเจ้าภาพ   ออก 5 แนวทางนับถอยหลังการเป็นเจ้าภาพ ส่วนระหว่างการจัดมหกรรมกีฬา ขอประชาชนอดทนอดกลั้นกับปัญหารถติด  

นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ฮุนเซน กระตุ้นให้นักกีฬากัมพูชาทุ่มเท ต่อการแข่งขันกีฬา"ซีเกมส์" ซึ่งประเทศกัมพูชา กำลังจะทำหน้าที่ในฐานะชาติเจ้าภาพ  โดยผู้นำกัมพูชาหวังให้โอกาสของการเป็นเจ้าภาพ  หรือได้แข่งขันกีฬาในบ้านภายใต้เสียงเชียร์ของชาวกัมพูชา  จะกระตุ้นให้นักกีฬาทำผลงานคว้าเหรียญหรือชนะเลิศการแข่งขันได้อย่างมากมาย 

 

 


สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา หรือ "ฮุนเซน" นายกรัฐมนตรีกัมพูชา  กล่าวถึงเรื่องนี้ระหว่างการเป็นประธาน ในงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ระหว่างนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้อง ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการเกาะพิชนาในกรุงพนมเปญ  ราชอาณาจักรกัมพูชา  ทั้งนี้กัมพูชา เป็นเจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2023"  หรือ "ซีเกมส์"  ครั้งที่ 32 ต่อจาดเวียดนาม  โดยจะจัดขึ้นระหว่าง  5-17 พ.ค.   มีการแข่งขันทั้งสิ้น 38 ชนิดกีฬา 584 เหรียญทอง  

 

 

 

มากกว่า  ซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในเดือน พ.ค. 65 ที่ผ่านมา  แข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา  522เหรียญทอง  ผู้นำกัมพูชา ระบุว่า  รอคอยผลการแข่งขันที่ดี  ซึ่งจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับกัมพูชา  ซึ่งมาจากการทำงานหนักด้วยความมุ่งมั่น  ทั้งการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์   และอาเซียนพาราเกมส์ 2023   ที่จะแข่งขันถัดมาคือ   3-9  มิ.ย.

 

 

 

" ทุกท่านเหนื่อยมากในการฝึกซ้อม แต่เราต้องฝึกฝนมากขึ้นเพื่อให้ประสบความสำเร็จ ผมหวังว่า ปีนี้ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้เหรียญรางวัลจากกีฬาของเราเป็นจำนวนมาก เพราะในซีเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ ทุกปี นักกีฬาของเราก็ต่างสร้างชื่อ  ปีนี้อาจมีเหรียญรางวัลมากกว่าสองเท่า ผมรออยู่และหวังว่านักกีฬาของเราจะได้เหรียญสองเท่า เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ เพราะ "เราเล่นในบ้าน" 

 

 

เขา กล่าว่า เหลือเวลาอีกเพียง  30  วัน เท่านั้น  ที่พิธีเปิดซีเกมส์อย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 5 พ.ค. 
สำหรับเจ้าบ้านในขั้นตอนสุดท้ายนี้  ต้องการความสามัคคีภายในที่เข้มแข็ง ความเคารพในระเบียบวินัยในการทำงาน และบทบาท หน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนั้นเพื่อให้งานชิ้นสุดท้ายนี้เกิดผลสำเร็จ ควรยึดแนวทางดังนี้ 

 

 

1. เสริมสร้างความสามัคคีความสามัคคีภายในและความสามัคคีในการทำงานในคณะกรรมการจัดการแข่งขันระดับชาติและผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งการตกลงในหลักการของการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพและการนำไปปฏิบัติ

2. เมืองหลวงและการบริหารส่วนจังหวัดสำหรับการแข่งขันกีฬาทั้งหมดจะต้องปรับปรุงคุณภาพการบริการสาธารณะ ความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย ความสวยงาม สุขอนามัย และสิ่งแวดล้อมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

 

3. กระทรวงและสถาบันที่เกี่ยวข้องจะต้องให้ความร่วมมือและรับคำร้องขอที่จำเป็นจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันเพื่อให้การดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่

 

 

4. สหพันธ์กีฬาแห่งชาติ ผู้นำ ผู้ฝึกสอน และผู้สนับสนุน ควรให้กำลังใจและให้กำลังใจนักกีฬาในช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน เพื่อเพิ่มขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬา

 

5. สำหรับชาวพนมเปญในระหว่างงาน โปรดสนับสนุนการใช้รถโดยสารประจำทางหรือรถร่วมเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด อำนวยความสะดวกในการขนส่งคณะผู้แทนกีฬาและแขกจากต่างประเทศ 

 

 

 

"ตามรายงาน  คาดว่าจะมีนักกีฬามากกว่า 12,000 คน จากทุกประเทศที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ - อาเซียนพาราเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา นี่คือการต้อนรับขนาดใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โปรดเข้าใจ และใช้ความอดทนต่อสภาพการจราจรที่ติดขัดระหว่างการขนส่งนักกีฬาไปยังพื้นที่การแข่งขัน และการขนส่งจากสถานที่ไปยังที่พัก ในฐานะเจ้าภาพ เรามีความรับผิดชอบสูงในการรับรองและความปลอดภัยของผู้เล่นมากกว่า 12,000 คน รวมทั้งมีแฟนๆ เข้ามาในประเทศของเรามากขึ้น" นายกรัฐมนตรีกัมพูชา  ระบุ

 

 

 

ฮุนเซนหวังกัมพูชาโชว์ฝีมือโกยเหรียญ\'ซีเกมส์\' -ขอประชาชนอดทนปัญหาจราจร

สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างการเป็นประธาน ในงานเลี้ยงอาหารค่ำระหว่างนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้อง ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการเกาะพิชนา กรุงพนมเปญ  ราชอาณาจักรกัมพูชา

.

CREDITPHOTO  :  CAMBODIA 23

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ