ข่าว

บริษัทไทยลีกฯยืนโปรแกรม 'ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด' เปิดรังฟัดท่าเรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทไทยลีก จำกัด ระบุกรณีที่ไม่เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ไทยลีก เกมคู่"ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด" เปิดบ้านพบ "การท่าเรือเอฟซี" คิกออฟพรุ่งนี้ หลังจากทีมเจ้าบ้านระบุถึงปัญหาฝุ่นควัน ชี้ที่ต้องยืนโปรแกรมเดิมเพราะ ทีมเจ้าถิ่นไม่ได้เสนอแผน กลับมาให้พิจารณา

ผู้บริหารสูงสุดบริษัทไทยลีก จำกัด องค์กรซึ่งทำหน้าที่ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ยืนยันว่าโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลอาชีพไทยลีก 1  "รีโว่ไทยลีก" คู่ระหว่าง "ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด" เปิดบ้านพบ"การท่าเรือเอฟซี" การแข่งขันประจำวันอังคารที่  4  เม.ย. ทุกอย่างจะเป็นไปตามโปรแกรมเดิมที่วางเอาไว้  แม้ว่าก่อนหน้านี้ทีมเจ้าบ้าน จะทักท้วงถึงปัญหามลภาวะฝุ่นควันที่เกิดขึ้นกับพื้นที่ก็ตาม

 

 

 


กรวีร์  ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ผู้รับมอบอำนาจจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพและฟุตบอลถ้วยรายการต่าง ๆ   ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"ว่า  การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 "รีโว่ไทยลีก" ประจำวันอังคารที่ 4  เม.ย. คู่ "ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด"  เปิดบ้านสนามลีโอ เชียงราย สเตเดียม  อ.เมือง จ.เชียงราย  พบ การท่าเรือ เอฟซี การแข่งขันนัดที่ 25 ของฤดูกาล จากทั้งหมด 30 นัด  

 

 

การแข่งขันในคู่  ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ  เอฟซี  จะดำเนินการไปตามโปรแกรมที่กำหนด แม้ว่าก่อนหน้านี้  จะมีข้อร้องเรียนมาจากสโมสรฟุตบอลลีโอเชียงรายยูไนเต็ด ต่อประเด็นในเรื่องฝุ่นละออง ที่กระทบต่อทีมทั้งการเตรียมทีมและเข้าสู่การแข่งขัน เนื่องจากพื้นที่จ.เชียงราย มีปัญหาคุณภาพอากาศ  อย่างไรก็ตามในแง่ของการแข่งขัน  เหตุผลที่บริษัทไทยลีกจำกัด  เห็นควรให้การแข่งขันเป็นไปตามปกติ  พิจารณาจากประเด็นที่ว่า

 

 

 

ทางสโมสรลีโอเชียงรายยูไนเต็ด ไม่ได้แสดงท่าทีใด ๆ ต่อแผนจัดการแข่งขัน  กล่าวคือทางสโมสรลีโอเชียงรายยูไนเต็ด ทีมเจ้าบ้านทำหนังสือมาถึงบริษัทไทยลีก จำกัด ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ   โดยระบุถึงสถานการณ์ของปัญหาฝุ่นควันซึ่งกระทบต่อด้านต่าง ๆ    ต่อทางบริษัทไทยลีก จำกัด ได้ทำเรื่องกลับไปถึงสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด เพื่อขอให้อีกฝ่ายพิจารณาถึงแนวทางที่เหมาะสม เสนอต่อการนำมาใช้เพื่อรองรับ  อาทิ  การเลื่อนวันแข่งขัน , การหาสนามกลางที่เหมาะสมจัดการแข่งขัน

 

 

 

ทางบริษัทไทยลีกจำกัด ได้เสนอแนวทางไปหลายแนวทาง ให้ทางลีโอเขียงรายยูไนเต็ดตัดสินใจ เพื่อที่จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป  แต่ก็ไม่มีการตัดสินใจใด ๆ  ดังนั้นเมื่อไม่มีข้อเสนอ มาจากทางลีโอเชียงรายยูไนเต็ด  ทำให้ทางบริษัทไทยลีก ตัดสินใจยึดโปรแกรมการแข่งขันเป็นไปตามแนวทางเดิมที่วางไว้ คือแข่งขันวันอังคารที่  4  เม.ย.  "ผมย้ำว่าทางไทยลีกไม่ได้ต้องการที่จะฝืน หรือดื้อแพ่งที่จะจัดการแข่งขัน โดยไม่คำนึงสถานการณ์ซึ่งเกิดขึ้นกับพื้นที่  แต่สิ่งที่เราไม่ได้รับการสนองตอบก็คือ เราไม่มีแผนเสนอกลับมาจากทางสโมสรเจ้าบ้านเลย ดังนั้นทุกอย่างจึงยึดไปตามโปรแกรมเดิม  หากทางเชียงรายเสนอแผนกลับมาว่า  ต้องเลื่อนการแข่งขัน เลื่อนวันที่ หรือเห็นว่าควรไปใช้สนามกลางเราก็พร้อมที่จะเป็นคนกลาง เพื่อประสานไปยังทีมเยือนคือ 

 

 

 

การท่าเรือ เอฟซี ดังนั้นเมื่อไม่มีท่าทีตอบรับใด ๆ บริษัทไทยลีก  จึงเห็นควรจัดการแข่งขันตามโปรแกรม"  กรวีร์ ระบุ     

 

 

กาเบรียล มากัลเฮส หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า  สภาพอากาศในจ.เชียงรายระยะนี้  อันตรายสำหรับทุกฝ่าย   เชื่อว่านักฟุตบอลจากการท่าเรือเอฟซี เมื่อเดินทางมาถึงจ.เชียงราย ก็คงตระหนักดีว่าสถานการณ์เป็นเช่นไร   " มันอันตรายจริง ๆ นี่คือความคิดเห็นของผม  ผมอยากเลื่อนเกมออกไป   ในช่วงกลางสัปดาห์อื่น ๆ ผมคิดว่าถ้าเป็นวันอื่นก็คงจะดีกว่าในช่วงเดือนหน้า ในช่วงก่อนจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม มันไม่ง่ายเลย มันไม่ใช่แค่เชียงราย แต่รวมถึงเชียงใหม่ด้วย ที่มีปัญหาฝุ่นควัน"
เขา กล่าว 

 

 

โปรแกรมฟุตบอลไทยลีก "รีโว่ ไทยลีก" ประจำวันอังคารที่ 4  เม.ย. 


18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ถ่ายทอดสด AIS PLAY

.

18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ถ่ายทอดสด AIS PLAY

.

18.30 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์  ถ่ายทอดสด AIS PLAY

.

19.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 

บริษัทไทยลีกฯยืนโปรแกรม \'ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด\' เปิดรังฟัดท่าเรือ

นักฟุตบอลทีมลีโอเชียงรายยูไนเต็ด ลงฝึกซ้อมก่อนมีโปรแกรมเปิดบ้านพบ การท่าเรือ เอฟซี  ฟุตบอลรีโว่ไทยลีก  ประจำวันอังคารที่ 4  เม.ย. 

.

ขอขอบคุณภาพจากสโมสรลีโอเชียงรายยูไนเต็ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ