ข่าว

'เชลซี' สุดทนปลด 'พอตเตอร์' เซ่นผลงานพ่ายสิงห์ผงาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชลซี" ประกาศอย่างเป็นทางการปลด "แกรม พอตเตอร์"  พ้นเก้าอี้ผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังเปิดบ้านพ่าย แอสตัน วิลล่า นัดล่าสุด ศึก พรีเมียร์ลีก

"เชลซี" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประกาศปลด "แกรม พอตเตอร์" กุนซือชาวอังกฤษ พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว หลังพา สิงห์บลูส์ เปิดรังพ่าย แอสตัน วิลล่า 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้อันดับหล่นไปรั้งครึ่งล่างของตาราง 

 

 

โดย  "แกรม พอตเตอร์" อดีตกุนซือ ไบรท์ตัน วัย 47 ปี ได้รับเลือกเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม "เชลซี" แทนที่ของ โธมัส ทูเคิ่ล เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว   

 

 

ทั้งนี้ล่าสุด ผลงานของ สิงห์บลูส์ ภายใต้การทำทีมของ  "แกรม พอตเตอร์"  เป็นที่พูดถึงมาโดยตลอดและค่อนข้างน่าผิดหวังหลังผ่าน 31 นัด พาทีมแพ้ไปถึง 11 แม้ว่าจะพา "เชลซี" ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ก็ตาม แต่ฟางเส้นสุดท้ายของ พอตเตอร์ คือการพ่ายแพ้คาบ้านต่อ สิงห์ผงาด แอสตันวิลล่า 0-2 ทำให้ทีมหล่นไปรั้งอันดับ 11 ของศึก พรีเมียร์ลีก ในเวลานี้ และบอร์ดบริหารตัดสินใจแยกทางกับกุนซือชาวอังกฤษ 

 

สำหรับ ตัวเต็งกุนซือคนถัดไปที่จะเข้ามารับงานในถิ่น สแตมฟอร์ดบริดจ์ มีรายชื่อเต็ง 1 คือ ยูเลียนนาเกลส์มันน์ อดีตกุนซือของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ปัจจุบันยังคงว่างงานอยู่ 

 

ทั้งนี้โปรแกรมนัดถัดไปของ "เชลซี" มีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ วันอังคารที่ 5 เมษายน โดย บรูโน่ ซัลตอร์ จะรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราว จนกว่าจะมีการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ  

อย่างไรก็ตาม ศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2022-2023 ปลดกุนซือนับจากเริ่มซีซั่นปัจจุบันไปแล้ว 13 รายด้วยกัน ประกอบไปด้วย สก็อต ปาร์คเกอร์ จาก บอร์นมัธ , โธมัส ทูเคิล จาก เชลซี , แกรม พอตเตอร์ จาก ไบรท์ตันฯ , บรูโน่ ลาช จาก วูล์ฟแฮมตัน วันเดอเรอร์ , สตีเว่น เจอร์ราร์ด จาก แอสตัน วิลล่า , ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล จาก เซาแธมป์ตัน , แฟรงค์ แลมพาร์ด จาก เอฟเวอร์ตัน , เจสซี่ มาร์ช จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด , นาธาน โจนส์ จาก เซาแธมป์ตัน , แพทริค วิเอร่า จาก คริสตัลพาเลซ , อันโตนิโอ คอนเต้ จาก สเปอร์ส , เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จาก เลสเตอร์ซิตี้ และ "แกรม พอตเตอร์"  รายล่าสุดจาก เชลซี  

\'เชลซี\' สุดทนปลด \'พอตเตอร์\' เซ่นผลงานพ่ายสิงห์ผงาด

CREDIT PHOTO :  chelsea-news

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ