ข่าว

'โปรจีน'ร่วม 5 สาว ลุย'เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ' แชมป์รับ 9.2 ล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ "เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" แข่งขันที่สิงคโปร์ เปิดศึกหวดพรุ่งนี้ ฝั่งไทย"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นำ 5 ก้านเหล็กหญิงร่วมดวล จากจำนวนนักกอล์ฟที่ร่วมประชันฝีมือรวม 66 คน  มืออันดับ 4 ของโลก ตั้งเป้าจะกลับมาทำผลงานได้ดี หลังโชว์ผลงานที่ไทย

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมืออันดับ  4 ของโลกพร้อมด้วย "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ   ,"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล,  "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ  มีรายชื่อในโปรแกรมแข่งขัน กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ แข่งขัน  2-5  มี.ค. โดยกอล์ฟในรายการนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรวม 66  คน 

 

 

 " เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ"  มีเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ  63.3 ล้านบาท เป็นรายการที่ 3 ของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023  แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 รอบ 72 หลุมไม่มีการตัดตัว และเปิดให้แฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามได้ตามปกติครั้งแรก   กอล์ฟรายการนี้มีนักกอล์ฟไทยรวม   6 คน  เข้าแข่งขัน  รวมทั้ง  "โปรจีน"  อาฒยา ฐิติกุล วัย 20 ปี มืออันดับ 4 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ และรางวัลรุกกี้แห่งปีเมื่อปี 2022  และเคยคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้มาแล้ว ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย แปซิฟิก เมื่อปี 2018 ครั้งนั้นจบลงอันดับ 8 ร่วม และปีที่แล้วเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพครั้งแรก  จบลงอันดับ 4 ร่วม

 

 

 

"โปรจีน"อาฒยา ฐิติกุล  วัย 20 ปี ที่เพิ่งจบอันดับ 3 จากรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กล่าวว่า  สัปดาห์ที่แล้วเป็นพลังบวกจากแฟนกอล์ฟชาวไทย และเป็นสัญญาณที่ดีในการเริ่มฤดูกาล  คิดว่าฤดูกาลนี้จะมีอะไรที่ดีตามมา ที่ผ่านมาได้รับประสบการณ์ ได้เรียนรู้และแก้ไขตัวเองเพื่อพัฒนาต่อ  หวังว่าสัปดาห์นี้จะทำผลงานได้ดีเหมือนที่ผ่านมา

 

 


"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ จะลงเล่นเป็นครั้งที่ 3 หลังจากสร้างผลงานจบอันดับ 3 ร่วม ปี 2021 และ อันดับ 26 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ 2 รายการแรกจบอันดับ 72 รายฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ อันดับ 26 ร่วมที่รัฐฟลอริดา สหรัฐแมทช์เปิดฤดูกาลม.ค. ที่ผ่านมา

 

 

 "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกเคยผลงานค่อนข้างดีในรายการนี้จบลง 10 อันดับแรก 2 ครั้ง อันดับ 2 เมื่อปี 2017 และอันดับ 8 ร่วม ปี 2019  , "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล การลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ นับเป็นรายการที่ 3 ติดต่อกัน  ,"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เล่นรายการที่สามในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ และเป็นการเล่นครั้งที่สองในรายการนี้หลังจากปีที่แล้วจบลงอันดับ 17 ร่วม

 

 

 "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ เคยทำผลงานดีที่สุดอันดับ 2 เมื่อปี 2016    กอล์ฟรายการนี้ยังมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลก  อาทิ "ลีเดีย โค" มือ 1 ของโลก ,"เนลลี คอร์ดา" มือ 2 จากสหรัฐ ," อี มินจี "มือ 3 จากออสเตรเลีย โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้มือ 5 แชมป์เมื่อปีที่แล้วจะลงป้องกันแชมป์  เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้นี้มีผู้เล่นท็อป 10 ของโลก ลงแข่ง  9 คน รวมถึงเจ้าของแชมป์เมเจอร์ถึง 22 คน และแชมป์แอลพีจีเอถึง 47 คน  

 

 

 

\'โปรจีน\'ร่วม 5 สาว ลุย\'เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ\' แชมป์รับ 9.2 ล \'โปรจีน\'ร่วม 5 สาว ลุย\'เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ\' แชมป์รับ 9.2 ล "โปรจีน " อาฒยา  ฐิติกุล มืออันดับ 4 ของโลก 

  \'โปรจีน\'ร่วม 5 สาว ลุย\'เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ\' แชมป์รับ 9.2 ล

"โปรเหมียว"ปภังกร ธวัชธนกิจ

\'โปรจีน\'ร่วม 5 สาว ลุย\'เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ\' แชมป์รับ 9.2 ล

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล 

\'โปรจีน\'ร่วม 5 สาว ลุย\'เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ\' แชมป์รับ 9.2 ล "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล

\'โปรจีน\'ร่วม 5 สาว ลุย\'เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ\' แชมป์รับ 9.2 ล "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ

\'โปรจีน\'ร่วม 5 สาว ลุย\'เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ\' แชมป์รับ 9.2 ล

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ