ข่าว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแยกทาง 'มิโยะ โอกาโมโตะ' ส่ง 'นฤพล แก่นสน' คุมทัพฟุตบอลหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบภารกิจฟุตบอลหญิงรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป โดย"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ภายใต้การนำของเฮดโค้ชสัญชาติญี่ปุ่น "มิโยะ โอกาโมโตะ" ไม่สามารถพาทีมฟุตบอลหญิง ทำผลงานไปฟุตบอลโลก 2023 สุดท้ายกลายเป็นการปิดฉากการทำหน้าที่คุมทัพ เมื่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยไม่ต่อสัญญา

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย  พล.ต.อ. สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม และ  "มิโยะ โอกาโมโตะ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย บรรลุข้อตกลงร่วมกันเมื่อทั้งสองฝ่ายประกาศสิ้นสุดความร่วมมือ เท่ากับว่าเฮดโค้ชสัญชาติญี่ปุ่นจะหมดบทบาทในการคุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังเข้ามารับงานตั้งแต่มกราคม 2021   ภารกิจสุดท้ายที่ทิ้งไว้คือการคุมฟุตบอลหญิงไปแข่งขันรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป เพื่อหาทีมไปฟุตบอลโลก โดยทีมชาติไทยพลาดโควตาไปฟุตบอลโลก 2023 

 

 

 

"มิโยะ โอกาโมโตะ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งรับงานคุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยตั้งแต่มกราคม 2021 ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  โดย  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาการทำงาน ส่งผลให้ภารกิจในการคุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ของ 
"มิโยะ โอกาโมโตะ"  สิ้นสุดลงภายในวันนี้ ( 28  ก.พ. )   ทั้งนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นฤพล แก่นสน ซึ่งเคยผ่านประสบการณ์ในการคุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในอดีต กลับมารับภารกิจสืบต่อจากอดีตโค้ชสัญชาติญี่ปุ่น 

 

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระบุว่า  "มิโยะ โอกาโมโตะ"   รับงานให้กับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ภายใต้การสนับสนุนจากสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ที่ส่งบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาสนับสนุนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และขณะนี้สัญญาในการทำหน้าที่สิ้นสุดสุดลงในปีนี้คือ 2023   หลังจบภารกิจฟุตบอลโลก 2023 รอบคัดเลือกระหว่างทวีปแข่งขันที่ประเทศนิวซีแลนด์เมื่อกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา  ขณะที่ภารกิจและสัญญาสิ้นสุดลง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจึงไม่ต่อสัญญา 

 

 

 

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี  เดิมอยู่ภายใต้การดูแลของ   "มิโยะ โอกาโมโตะ"    แต่จากนี้จะเป็นหน้าที่ของ "นฤพล แก่นสน"   เข้ามาทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงปรีโอลิมปิก ในช่วงเดือนเม.ย.  และฟุตบอลหญิงในมหกรรมซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือน พ.ค.  ขณะที่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี จะมีโปรแกรมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย U20 รอบคัดเลือกรอบแรก ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ  ที่สนาม บุรีรัมย์ ซิตี้ ระหว่าง วันที่ 6-13 มี.ค.

 

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทำข้อตกลงความร่วมมือกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ในการสรรหาผู้ฝึกสอนระดับ JFA S-License (เทียบเท่า AFC Pro License) มาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยหญิงชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี โดยสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ได้ส่ง มิโยะ โอกาโมโตะ ผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี (U20) ชุดแชมป์โลกในปี 2018 และถือเป็น 1 ใน 8 ผู้ฝึกสอนหญิงที่เป็นผู้ฝึกสอนระดับ JFA S License ในประเทศญี่ปุ่น เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นระยะเวลา 2 ปี  และเสร็จสิ้นภารกิจฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ที่ผ่านมา

 

 

 

"ขอขอบคุณ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น และ โอกาโมโตะ พร้อมทีมงานโค้ชชาวญี่ปุ่น ในการเข้ามาช่วยยกระดับและวางระบบให้กับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โดยโค้ชได้เลือกใช้นักฟุตบอลที่มาจากหลากหลายสโมสร ในการติดตามดูฟุตบอลไทย วีเมนส์ลีก ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้เล่นสายเลือดใหม่ ได้ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่มากมาย เป็นสิ่งที่สามารถพัฒนาต่อยอดอย่างเป็นระบบ สมาคมฯ เชื่อมั่นว่าตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา ทั้ง ผู้ฝึกสอนชาวไทย ทีมงานโค้ช รวมทั้งนักกีฬา ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์  ในการทำงานร่วมกัน แม้ว่าภารกิจตามสัญญาได้สิ้นสุดลง ก็หวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมงานละสนับสนุนกันในอนาคตต่อไป"  พล.ต.อ.สมยศ     ระบุ

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแยกทาง \'มิโยะ โอกาโมโตะ\' ส่ง \'นฤพล แก่นสน\' คุมทัพฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแยกทาง \'มิโยะ โอกาโมโตะ\' ส่ง \'นฤพล แก่นสน\' คุมทัพฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแยกทาง \'มิโยะ โอกาโมโตะ\' ส่ง \'นฤพล แก่นสน\' คุมทัพฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแยกทาง \'มิโยะ โอกาโมโตะ\' ส่ง \'นฤพล แก่นสน\' คุมทัพฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแยกทาง \'มิโยะ โอกาโมโตะ\' ส่ง \'นฤพล แก่นสน\' คุมทัพฟุตบอลหญิง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศสิ้นสุดความร่วมมือกับ มิโยะ โอกาโมโตะ  ต่อการรับภารกิจคุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และส่งมอบภารกิจ"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" นับจากนี้ให้อยู่ในการดูแลของ"นฤพล แก่นสน"

สมาคมกีฬาฟุตบอลแยกทาง \'มิโยะ โอกาโมโตะ\' ส่ง \'นฤพล แก่นสน\' คุมทัพฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแยกทาง \'มิโยะ โอกาโมโตะ\' ส่ง \'นฤพล แก่นสน\' คุมทัพฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแยกทาง \'มิโยะ โอกาโมโตะ\' ส่ง \'นฤพล แก่นสน\' คุมทัพฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแยกทาง \'มิโยะ โอกาโมโตะ\' ส่ง \'นฤพล แก่นสน\' คุมทัพฟุตบอลหญิง มิโยะ โอกาโมโตะ  กับภารกิจสุดท้ายนำฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไปแข่งขันฟุตบอลหญิงรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป เพื่อหาทีมที่ได้ไปฟุตบอลโลก 2023  โดยทีมชาติไทยพลาดโควตาในครั้งนี้ 

.

ขอขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ