ข่าว

คนวงการฟุตบอลเชียร์ 'สมุทรสงคราม เอฟซี' สร้างชื่อบู๊ 'รีโว่ลีกคัพ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนในวงการฟุตบอลร่วมส่งใจเชียร์ " สมุทรสงครามเอฟซี" ทีมจาก ไทยลีก 3 ที่ทำผลงานสร้างชื่อให้กับตัวเอง เมื่อล้มทีมจากไทยลีก 1 ในฟุตบอลถ้วย "รีโว่ลีกคัพ" จนเป็นทีมเดียวจากลีกระดับล่าง ที่ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และมีคิวต่อไป ด้วยการออกไปเยือน ราชบุรี เอฟซี ทีมจากไทยลีก 1

อดีตเลขานุการบริษัทไทยลีก จำกัด  บริษัทลูกของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งมีบทบาทในการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกของไทย   เอาใจช่วยให้สโมสรฟุตบอลระดับล่าง เดินทางไปให้ไกลที่สุดในเส้นทางของฟุตบอลถ้วย  โดยขณะนี้ทีมในลีกระดับล่างคือ  " สมุทรสงครามเอฟซี"   เป็นทีมเดียวจากฟุตบอลไทยลีก 3   ที่ผ่านเข้ามาสู่รอบ 8  ทีมสุดท้ายของ ฟุตบอลถ้วยรายการ รีโว่ลีกคัพ   ทั้งนี้จ่าฝูงแห่ง โซนภาคตะวันตก จะพบกับ ราชบุรีเอฟซี  ทีมจากไทยลีก 1 ในการแข่งขันประจำวันพุธที่ 22  กุมภาพันธ์ 

 

 

 

 

วรงค์ ทิวทัศน์  อดีตเลขานุการ บริษัทไทยลีก จำกัด   องค์กรซึ่งมีบทบาทในการบริหารการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ "ไทยลีก "  ซึ่งรับมอบหน้าที่จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ให้สัมภาษณ์กับ   "คมชัดลึก " ว่า  ในฐานะที่เคยทำงานซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับฟุตบอลลีกระดับล่าง  หรือ  "ไทยลีก 3"   ขอเป็นกำลังใจให้กับสโมสรฟุตบอล" สมุทรสงครามเอฟซี " หรือ"ปลาทูคะนอง" ให้ก้าวไปให้ไกลที่สุดในเส้นทางของฟุตบอล  "รีโว่ลีกคัพ"   ในฐานะทีมฟุตบอล จากไทยลีก 3  หรือ  ลีกระดับล่าง ซึ่งเป็นพียงทีมเดียว ที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้      ทั้งนี้ในรอบ 8  ทีมสุดท้าย  สมุทรสงคราม เอฟซี จากไทยลีก 3  โซนตะวันตก  จะออกไปเยือนราชบุรี  เอฟซี ทีมไทยลีก 1  แข่งขันที่ราชบุรี  วันพุธที่  22  กุมภาพันธ์ 

 

 

 

 

"สมุทรสงครามเอฟซี"  จากไทยลีก 3  ผ่านเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลถ้วย " รีโว่ลีกคัพ"  ด้วยการ เปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือ  เอฟซี  ทีมจากไทยลีก 1    ในรอบ 32  ทีม  โดยชนะ 1-  0  ส่วนรอบ 16   ทีม   เอาชนะ ลำปาง เอฟซี ทีมจากไทยลีก 1 สกอร์ 1-0  เช่นกัน     ซึ่งในรอบ 8   ทีมสุดท้ายผลการจับสลากประกบคู่      สมุทรสงคราม เอฟซี  จะออกไปเยือน ราชบุรี เอฟซี ทีมจากไทยลีก 1  ฟุตบอลรีโว่ลีกคัพ  รอบ 8  ทีม มีทีมที่ผ่านเข้ารอบ และผลประกบคู่ออกมาดังนี้ เชียงใหม่ เอฟซี ( ไทยลีก 2 )  พบ  บีจีปทุมยูไนเต็ด   (ไทยลีก 1 ) , ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด ( ไทยลีก 1)  พบ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ( ไทยลีก 1 ) , และ ลำพูนวอริเออร์ ( ไทยลีก 1 ) พบ  พีทีประจวบ เอฟซี ( ไทยลีก 1 ) 

 

 

 

 

"การผ่านเข้ารอบของสมุทรสงคราม เอฟซี  ผมไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญ  ฟุตบอลในยุคนี้ ทุกทีมต่างยกระดับตัวเอง เราเห็นถึงการพัฒนาทีม  การเลือกใช้โค้ชที่มีไลเซนส์ อันหมายถึงการใช้คนที่มีความสามารถเข้ามานำพาทีม การทำผลงานของสมุทรสงครามเอฟซี ในครั้งนี้  ผมอยากให้มองว่านี่คือ  ตัวแทนของทีมฟุตบอลจากไทยลีก 3 ที่พร้อมสู้กับทีมใหญ่   สิ่งที่สมุทรสงคราม เอฟซี ทำได้ในขณะนี้  คือการพิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่น ทุ่มเท ในฐานะที่พวกเขาเป็นทีมตัวแทนจากไทยลีก 3  ที่ผ่าน เข้ามาสู่ฟุตบอลถ้วย ก็ขอเอาใจช่วยให้ทีมเดินหน้าต่อการทำผลงาน เพื่อให้สมฐานะกับการเป็นตัวแทนทีมจากไทยลีก 3  ที่ผ่านเข้ามาในรอบของฟุตบอลถ้วย "   วรงค์ กล่าว 

คนวงการฟุตบอลเชียร์ \'สมุทรสงคราม เอฟซี\' สร้างชื่อบู๊ \'รีโว่ลีกคัพ\' คนวงการฟุตบอลเชียร์ \'สมุทรสงคราม เอฟซี\' สร้างชื่อบู๊ \'รีโว่ลีกคัพ\'

สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมจากไทยลีก 3 ทำผลงานผ่านมาถึงรอบ 8 ทีม  สุดท้ายฟุตบอลรายการรีโว่ ลีกคัพ 

 

คนวงการฟุตบอลเชียร์ \'สมุทรสงคราม เอฟซี\' สร้างชื่อบู๊ \'รีโว่ลีกคัพ\'

โปรแกรมฟุตบอลรีโว่ลีกคัพ รอบ 8 ทีม ราชบุรี เอฟซี  เปิดบ้าน พบ สมุทรสงคราม เอฟซี

 

ฟุตบอล"ช้างเอฟเอคัพ"   มีการจับสลากประกบคู่รอบ 8  ทีม ดังนี้ 

.
  
การท่าเรือ เอฟซี   พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด   พบ  โปลิศ เทโร เอฟซี
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ  นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  พบ  แพร่ ยูไนเต็ด  ( ทีมไทยลีก 2)

 

.

สำหรับ ฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 จะทำการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ หากหมดเวลาการแข่งขันแล้วทั้งสองทีมยังเสมอกัน จะทำการต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 15 นาที และหากยังไม่ทราบผลแพ้ชนะ จะตัดสินด้วยการยิงลูกจุดโทษ  เพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท รวมไปถึงสิทธิ์ในการไปแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 ส่วนทีมรองชนะเลิศ รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท โดยรอบก่อนรองชนะเลิศ แข่งขันในวันพุธที่ 1 มีนาคม  


คนวงการฟุตบอลเชียร์ \'สมุทรสงคราม เอฟซี\' สร้างชื่อบู๊ \'รีโว่ลีกคัพ\' คนวงการฟุตบอลเชียร์ \'สมุทรสงคราม เอฟซี\' สร้างชื่อบู๊ \'รีโว่ลีกคัพ\' คนวงการฟุตบอลเชียร์ \'สมุทรสงคราม เอฟซี\' สร้างชื่อบู๊ \'รีโว่ลีกคัพ\' คนวงการฟุตบอลเชียร์ \'สมุทรสงคราม เอฟซี\' สร้างชื่อบู๊ \'รีโว่ลีกคัพ\' ผลการประกบคู่ฟุตบอล เอฟเอคัพ รอบ 8  ทีม หรือ รอบก่อนรองชนะเลิศ  แข่งขันวันพุธที่ 1  มีนาคม 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ