ข่าว

"โปรจีน" ตั้งเป้าคว้าแชมป์เมเจอร์ สานต่อความฝัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล เตรียมความพร้อมดวลวงสวิง นักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลก ในรายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023" อาทิเช่น ลิเดีย โค มือ 1 โลก ชาวนิวซีแลนด์ ทั้งนี้ "โปรจีน" เผยเป้าหมายอยากเป็นแชมป์เมเจอร์

"โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล อดีตนักกอล์ฟหญิง มือ 1 ของโลก ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 4  ของโลก เปิดเผยว่า ได้เริ่มโปรแกรมเตรียมความพร้อมเข้าสู่โหมดการแข่งขัน "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023" ทั้งนี้เป้าหมายที่ตั้งไว้จะรักษาผลงานเหมือนดั่งปีแรกที่เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม 

 


โดย "โปรจีน"  ให้สัมภาษณ์ เรื่องนี้ ระหว่างเดินทางมาไทย เพื่อประกาศความพร้อมในการเข้าร่วมแข่งขัน "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023" ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นเป็นปีที่ 16 โดยปีนี้มีโปรสาวเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง นานนา เคิร์สต์ แมดเซน แชมป์ปีที่แล้ว, ลิเดีย โค มือ 1 โลก ชาวนิวซีแลนด์, 2 ศรีพี่น้อง เนลลี คอร์ดา มือ 2 ของโลก จากสหรัฐ กับ เจสซิกา คอร์ดา ร่วมด้วย มินจี ลี มือ 3 โลก ชาวออสเตรเลีย, บรู๊ค เฮนเดอร์สัน และ นาสะ ฮาตาโอกะ เพื่อร่วมชิงเงินรางวัลกว่า 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ  62 ล้านบาท มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

 

 

\"โปรจีน\" ตั้งเป้าคว้าแชมป์เมเจอร์ สานต่อความฝัน

ทั้งนี้ยังมี สาวไทยมี 11 คน ทั้ง "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก เจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี 2022, เมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ, โม โมรียา และ “เม” เอรียา จุฑานุกาล, แหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ รวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญ แจน วิชาณี มีชัย , ว่าน จารวี บุญจันทร์, พราว ชเนตตี วรรณแสน, เปียโน อาภิชญา ยุบล และ ซิม ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์จากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers

 

สำหรับ "โปรจีน"  มือ 4 ของโลก ทำผลงาน ตลอด ปี 65 ซึ่งเป็นการลงแข่งขัน แอลพีจีเอ เป็นปีแรก ลงแข่งทั้งหมด 26 รายการจาก 32 รายการ สามารถคว้าแชมป์ 2 รายการใหญ่ JTBC Classic และ Walmart NW Arkansas Championship , คว้ารางวัล Rookie of the Year 2022 ด้วยคะแนน 1587 คะแนน จนกระทั่งได้รับการจัดอันดับเป็นมือ 1 ของโลก ในการจัดลำดับของ โรเล็กซ์ วีเมน เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิงส์ ซึ่งรวมทั้งปีเธอสามารถสะสมเงินรางวัลได้ถึง 2,193,642 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  (ประมาณ 79 ล้านบาท)

 

ทั้งนี้ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ได้กล่าวเสริมว่า "ได้มีการปรับข้อผิดพลาด รวมถึงการลงฝึกซ้อมเพื่อให้ผลงานในสนามออกมาได้แบบที่คาดไว้  ซึ่งเป้าหมายของตนไม่อาจคาดได้ว่าจะเกิดขึ้นปีนี้ หรือไม่ แต่เป็นความใฝ่ฝันอยากได้แชมป์เมเจอร์สักครั้ง ซึ่งไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นปีนี้หรือปีข้างหน้า " อาฒยา ฐิติกุล กล่าว  

\"โปรจีน\" ตั้งเป้าคว้าแชมป์เมเจอร์ สานต่อความฝัน

 

\"โปรจีน\" ตั้งเป้าคว้าแชมป์เมเจอร์ สานต่อความฝัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ