ข่าว

"บาร์ซ่า" ถล่ม เรอัลมาดริด ผงาดแชมป์ ซูเปอร์คัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าบุญทุ่ม "บาร์เซโลนา" สอย "เรอัลมาดริด" ขาดลอย ศึก เอลกลาซิโก  ผงาดคว้าแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์คัพ ในรอบ 5 ปี เมื่อคืนที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอล สแปนิช ซูเปอร์คัพ รอบชิงชนะเลิศ ประจำวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 ศึก เอลกลาซิโก ระหว่าง "เรอัลมาดริด" ทีมอันดับ 2 ของตาราง พบกับ "บาร์เซโลนา" ทีมจ่าฝูงของตาราง ที่สนาม คิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม กรุงรียาด ก่อนพบกันคู่นี้ 

 

ราชันชุดขาว "เรอัลมาดริด" ทีมอันดับ 2 ของตาราง ผลงานชนะ 3 จาก 5 นัดหลังสุด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ด้วยการชนะ จุดโทษ บาเลนเซียน มาได้ 4-3  ส่วน "บาร์เซโลนา" ทีมจ่าฝูงของตาราง ผลงาน ชนะ 4 จาก 5 นัดหลังสุด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ด้วยการชนะ จุดโทษ เรอัลเบติช 4-2  

สำหรับผลที่สนาม คิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม กรุงรียาด จบลงเป็น บาร์เซโลนา ถล่ม เรอัลมาริด ไปด้วยสกอร์ 3-1 ได้ประตูจาก กาบี นาทีที่ 33 , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้  นาทีที่ 45 และ เปดรี้ นาทีที่ 69  ส่วน ราชันชุดขาว ได้จาก คาริม เบนเซมา นาทีที่ 90  จบเกม ทำให้ "บาร์เซโลนา" คว้าแชมป์ ซูเปอร์คัพ ไปครองเป็นสมัย 14  รวมถึงเป็นการคว้าแชมป์ของสโมสรในรอบ 5 ปี และแชมป์แรกของ ชาบี กุนซือ ชาวสแปนิช  

 

ทั้งนี้โปรแกรมนัดถัดไป "บาร์เซโลนา" มีคิวลงทำการแข่งขันในศึก โกปาเดลเรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย บุกเยือน เซวต้า  ส่วน "เรอัลมาดริด" จะบุกเยือน บียาร์เรอัล ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566 

\"บาร์ซ่า\" ถล่ม เรอัลมาดริด ผงาดแชมป์ ซูเปอร์คัพ

CREDIT PHOTO : FCBarcelona

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ