ข่าว

"เป๊บ" เร้าแข้ง"แมนซิตี้" ฟื้นความมั่นใจบู๊ ลิเวอร์พูล -ส่องผลงานคู่เดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ผู้จัดการทีม"แมนซิตี้" เชื่อว่าลูกทีม"เรือใบสีฟ้า" จะเรียกสมาธิกลับมา หลังจบภารกิจฟุตบอลโลก เพื่อทำหน้าที่ให้ทีมเกมเปิดบ้านดวล "ลิเวอร์พูล" รอบ 16 ทีม คาราบาวคัพ โดย "หงส์แดง" เป็นแชมป์ฤดูกาล ที่ผ่านมา ส่วนผลงานคู่นี้ ที่พบกัน เป็นทางฝั่ง"หงส์แดง "ทำได้ดีกว่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า  ผู้จัดการทีม"แมนซิตี้"  เปิดเผยว่า ในการพบกับ ลิเวอร์พูล ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก ในรอบ 16 ทีม ฟุตบอลคาราบาวคัพ เขาหวังให้ผู้เลนของทีม ซึ่งส่วนหนึ่งเพิ่งจะเสร็จสิ้นภารกิจในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์  ทุกคนที่มีรายชื่อเป็นผู้เล่นในเกมนี้  จะพร้อมต่อการทำภารกิจ  โดยเฉพาะการวางภารกิจในนามของทีมชาติ เพื่อกลับมาทำหน้าที่ให้กับต้นสังกัดคือ" แมนซิตี้" 

 

 

 

ผู้เล่นของ"แมนซิตี้" ในฟุตบอลโลก 2022  รวม  16  คน  ประกอบด้วย 
อาร์เจนตินา   ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ    ,  เบลเยียม: เควิน เดอ บรอยน์  , บราซิล  : เอแดร์สัน    , อังกฤษ  : ไคล์ วอล์คเกอร์  ,จอห์น สโตนส์  , แจ็ค กรีลิช    คาลวิน ฟิลลิปส์   และ  ฟิล โฟเด้น   ,   เยอรมัน   : อิลคาย กุนโดกัน  ,  เนเธอร์แลนด์ :  นาธาน อาเก้   , โปรตุเกส :  รูเบน ดิอาส  ,แบร์นาร์โด้ ซิลวา  , เจา คันเซโล่    , สเปน :  โรดริโก้  และ    อายเมอริค ลาปอร์กต์  สุดท้ายคือ  สวิตเซอร์แลนด์  :  มานูเอล อคานจี 

 

 

 

 

"ผมคิดว่าพวกเขาจะโอเค   ไม่ช้าก็เร็ว คนเราสามารถลืมเรื่องดีเรื่องร้ายได้เร็วและเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง  และผมไม่ขอออกความเห็น เรื่องความต่างระหว่างแมนซิตี้  ที่มีผู้เล่นฟุตบอลโลก 16  คน ในทีม  กับลิเวอร์พูล ที่มีผู้เล่น 5  คน "  ผู้จัดการทีมแมนซิตี้  กล่าว 

 

 

 

"แมนซิตี้" ทีมอันดับ 2 ในตารางพรีเมียร์ลีก  กำลังจะลงเล่นในถิ่นของตัวเอง พบกับ"ลิเวอร์พูล" ทีมอันดับ 6  ของตาราง    เกมคู่นี้พบกันครั้งหลังสุด ในเดือนตุลาคม   ซึ่ง  แมนซิตี้ ที่ไม่แพ้ใคร ในพรีเมียร์ลีก รวม 21  เกม 
ต้องสูญเสียสถิติ เมื่อออกไปเล่นที่แอนฟิลด์  และ แพ้ให้กับลิเวอร์พูล 1-0 

 

 


ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด 
16/10/22 ลิเวอร์พูล ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ( พรีเมียร์ลีก)
30/07/22 ลิเวอร์พูล ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ( เอฟเอคอมมูนิตี้ชีลด์)
16/04/22 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ ลิเวอร์พูล 2-3 ( เอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศ)
10/04/22 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 ( พรีเมียร์ลีก )
03/10/21 ลิเวอร์พูล เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ( พรีเมียร์ลีก)

 

 

 

เส้นทางของแมนซิตี้  ก่อนมาพบกับ ลิเวอร์พูล ในรอบ 16  ทีม คาราบาวคัพ ฝั่ง"เรือใบสีฟ้า"  เล่นในบ้านเอาชนะ เชลซี 2-0  ส่วน"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แชมป์รายการนี้ ฤดูกาล ที่ผ่านมา  เอาชนะดาร์บี้  ทีมจากลีกวัน   3-2 

 

 

 

รายชื่อผู้เล่นในเกมนี้

.
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : สเตฟาน ออร์เตก้า (GK), ริโก้ ลูอิส, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์ต, เซอร์จิโอ โกเมซ, โรดริโก้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน, ริยาด มาห์เรซ, โคล พัลเมอร์, แจ็ค กรีลิช และ  เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

.

ลิเวอร์พูล :  ควีมิน เคลเลเฮอร์ (GK), แคลวิน แรมซี่ย์, นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์, โจ โกเมซ, คอสตาส ซิมิคาส, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ดาร์วิน นูนเญซ

ฟุตบอลคาราบาวคัพ 2022/23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

แมนซิตี้ VS ลิเวอร์พูล

แข่งขัน : คืนวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 03.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : ID Station (894) 

 

CREDITPHOTO  : ManCity

CReDITPHOTO : Liverpool

แมนซิตีเ้ เข้าสู่โปรแกรมฝึกซ้อม   ในเกมเปิดบ้าน รับมือลิเวอร์พูล รอบ 16  ทีม ฟุตบอล คาราบาวคัพ แมนซิตีเ้ เข้าสู่โปรแกรมฝึกซ้อม   ในเกมเปิดบ้าน รับมือลิเวอร์พูล รอบ 16  ทีม ฟุตบอล คาราบาวคัพ ลิเวอร์พูล มี โปรแกรม ออกไปเยือน แมนซิตี้ ในฟุตบอลคาราบาวคัพ รอบ 16  ทีม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ