ข่าว

นายกเทศมนตรีลุ้น"เมสซี"สร้างตำนานวีรบุรุษ"อาร์เจนตินา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีเมืองเซโรดิโน  บ้านเกิดของกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา    เอาใจช่วยให้ "เมสซี" สร้างประวัติศาสตร์ให้กับ " อาร์เจนตินา" สืบต่อจาก ดีเอโก้ มาราโดน่า   ตำนานแห่งวีรบุรุษ เมื่อ 36 ปี   ที่แล้ว ด้วยการพาทีมชาติคว้าแชมป์"ฟุตบอลโลก 2022" เหนือ "ฝรั่งเศส"  

ฮวน ปิโอ โดรเวตตา นายกเทศมนตรีเมืองเซโรดิโน   ซึ่งอยู่ ห่างจากบัวโนสไอเรส  เมืองหลวงอาร์เจนตินา ไปทางเหนือ  300 กิโลเมตร    ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า  ชาวเมืองเซโรดิโน  อันเป็นบ้านเกิดของ ลีโอเนล เมสซี  กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ทุกคนต่างส่งกำลังใจไปถึง  "เมสซี" และ "อาร์เจนตินา" ที่กำลังจะลงแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022  นัดชิงชนะเลิศ  พบกับ  ฝรั่งเศส    ทุกคนอยากเฉลิมฉลองบรรยากาศแห่งความสำเร็จ    ต่อการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก หลังจาก อาร์เจนตินา  ทำได้ ครั้งหลังสุดในปี  1986 ที่ประเทศเม็กซิโก    ในยุคของ ดีเอโก้ มาราโดน่า   หรือเมื่อ 36 ปี ที่แล้ว  

 

 

 

นายกเทศมนตรีเมืองเซโรดิโน      ระบุว่า  หาก "อาร์เจนตินา" ทำสำเร็จต่อการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 เท่ากับว่า   เมืองเซโรดิโน    จะประกาศความสำเร็จให้ทุกคนรับรู้ได้อย่างเต็มภาคภูมิว่า ที่นี่คือบ้านเกิดของวีรบุรุษแห่งอาร์เจนตินา  ซึ่งก็คือ " เมสซี" กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา   " มันทำให้ผมขนลุก  เมื่อเราคิดถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น  เราเฝ้ารอที่จะเฉลิมฉลอง ผมเชื่อว่าทั้ง   " เมสซี"  และ ลิโอเนล สกาโลนี  เฮดโค้ชทีมชคติอาร์เจนตินา จะทำสิ่งนั้นได้สำเร็จ  นายกเทศมนตรีเมืองเซโรดิโน  ระบุ 

 

 

 

 

"เรากำลังจะชนะ มันเป็นอย่างนั้น เพราะวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อกันและกัน  ด้วยความมุ่งมั่น  พวกเขาสามัคคีและลงมือทำงานร่วมกัน เพื่อคว้าแชมป์ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์     เขา( เมสซี) จะทำให้พวกเราทุกคนมีความสุข "  ฮวน อิบาเนซ โมโรนี บิดาของเปโดร อิบาเญซ วัย 8 ขวบ ซึ่งเล่นในทีมเยาวชน "นีเวลล์ โอลด์ บอยส์"  สโมสรเก่าของ เมสซี กล่าว

 

 

 


เกมวันอาทิตย์นี้ จะเป็นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก นัดที่สองของ เมสซี วัย 35 ปี  โดยกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดปัจจุบัน เคยผิดหวังกับฟุตบอลโลก   เมื่ออาร์เจนตินา  แพ้เยอรมนี  1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ  ฟุตบอลโลก ปี 2014 ที่ประเทศบราซิล  จนมาถึงฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งอาร์เจนตินา ผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยจะพบกับ ฝรั่งเศส แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย  

 

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม  รอบชิงอันดับสาม

โครเอเชีย - โมร็อกโก

แข่งขัน   22.00 น. ถ่ายทอดสด True4U, PPTV   ,  True Sports 2

.

วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค. รอบชิงชนะเลิศ

อาร์เจนตินา - ฝรั่งเศส

แข่งขัน  22.00 น.  ถ่ายทอดสด True4U, 7HD   , True Sports 2

 

 

 

ลีโอเนล เมสซี วัย 35 ปี  กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา จะพาทัพ"ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส ในฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ  วันอาทิตย์ที่ 18  ธันวาคม

CREDITPHOTO  : Argentina

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ