ข่าว

"โครเอเชีย"ประกาศจับตาย"อาร์เจนตินา"เป้าหมายทะลุเข้าชิงฟุตบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2018  "โครเอเชีย" ซึ่งอยู่ในเส้นทางลุ้นการทำผลงาน เพื่อไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 โดยทีมตรา"หมากรุก" จะดวลกับอาร์เจนตินา ในรอบรองชนะเลิศ ทั้งนี้โครเอเชีย  ประกาศที่จะเล่นงานทัพ"ฟ้าขาว" หยุดพิษสงทีมจากอเมริกาใต้

"โครเอเชีย" รองแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 ซึ่งแพ้ให้กับทีมชาติฝรั่งเศส  4-2 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่มีรัสเซียเป็นเจ้าภาพ  กำลังทำผลงานที่อาจจะเป็นประวัติศาสตร์อีกครั้ง หากสามารถเอาชนะ อาร์เจนตินา ในรอบรองชนะเลิศ เพื่อผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022  กับผู้ชนะในคู่ฝรั่งเศส -โมร็อกโก โดนผู้เล่นของทีมชาติโครเอเชีย    แถลงกับสื่อว่า   โครเอเชีย มีแผนที่จะหยุดอาร์เจนตินา ในรอบนี้ เพื่อเป็นทีมที่ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ  ซึ่งเท่ากับว่าสร้างประวัติศาสตร์ในการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 2  สมัยติดต่อกัน คือ ปี 2018 ที่รัสเซีย และ 2022  ที่กาตาร์

 

 

 

 

บรูโน   เพตโควิช แนวรุกทีมชาติโครเอเชีย และ    โจซิฟ จูลานโนวิค กองหลังทีมชาติโครเอเชีย  แถลง ว่า  "โครเอเชีย" ไม่ได้โฟกัส หรือจะต้องประกบเพียง  ลีโอเนล เมสซี กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของอาร์เจตินา แต่มองว่าสิ่งที่โครเอเชีย จะต้องทำคือ การหยุดอาร์เจนตินาทั้งทีม    การผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศ และการที่จะก้าวไปข้างเพื่อให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ  โครเอเชีย  ไม่จำเป็นจะต้องกลัวใคร นอกเสียจากการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด 

 

 

 

 

"ผมไม่คิดว่าเราต้องกลัวใคร เราต้องมองดูตัวเองเพื่อเล่นเกมที่ดีที่สุดของเรา เราจะทำการวิเคราะห์อย่างละเอียดกับเฮดโค้ช   และเรื่องแท็คติก จากนั้นเราจะมาดูกันว่าเราจะบุกในเกมอย่างไร เพื่อทำผลงานเหนือทีมจากอเมริกาใต้   ความสำเร็จของเราถึงนาทีนี้ คือความสามัคคี ความสามัคคีจริง ๆ   เราเป็นครอบครัวเดียวกัน  ทุกคนเล่นเพื่อกันและกัน เราเล่นเป็นทีม " โจซิฟ จูลานโนวิค กองหลังทีมชาติโครเอเชีย  ระบุ

 

 

 

บรูโน เพตโควิช กองหน้าทีมชาติโครเอเชีย กล่าวว่า อาร์เจนตินาไม่ได้มีเพียง ลีโอเนล เมสซี เท่านั้น  แต่พวกเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมทั้งทีม ดังนั้นสิ่งที่โครเอเชีย จะทำตลอดทั้ง  90 นาที  หรือมากกว่านั้น ก็คือการหยุดอาร์เจนตินา ทั้งทีมให้ได้   เขา  กล่าว 

 

 

 

โครเอเชีย ผ่านเข้ามาถึงรอบ 4  ทีมสุดท้าย โดยรอบแบ่งกลุ่ม  ทำคะแนน เป็นอันดับ 2 ตามหลัง โมร็อกโก จ่าฝูง  ที่มี 7 คะแนน โดย โครเอเชีย เก็บได้ 5  คะแนน  และทำผลงานในแบบไร้พ่าย เช่นเดียวกับโมร็อกโก ส่วนรอบ 16 ทีม  โครเอเชีย เอาชนะญี่ปุ่น จากการยิงประตูด้วยลูกจุดโทษ 3-1  ( ในเกมเสมอ 1-1 ) ส่วนรอบ 8 ทีม  ชนะจุดโทษ บราซิล 4-2  หลังจากในเกม เสมอ  1-1  
 

รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022

13 ธันวาคม อาร์เจนตินา - โครเอเชีย 02.00 น. ถ่ายทอดสด True 4U, True Sports 2 

.
14 ธันวาคม ฝรั่งเศส - โมร็อกโก 02.00 น. ถ่ายทอดสด ONE31, True Sports 2

 

 

CREDITPHOTO : HNS_CFF

 

อาร์เจนตินา พบ โครเอเชีย ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ