ข่าว

ข่าวร้าย ทีมชาติฝรั่งเศส "คาริม เบนเซม่า" บาดเจ็บ ถอนตัว "ฟุตบอลโลก 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติฝรั่งเศส" ทรุดหนัก "คาริม เบนเซม่า" ดาวยิงได้รับบาดเจ็บ และ ถอนตัว จากการแข่งขัน ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" อย่างเป็นทางการ

ทัพ ตราไก่ "ทีมชาติฝรั่งเศส" แชมป์เก่า ซึ่งมีโปรแกรมเตรียมลงทำการแข่งขัน ศึก  "ฟุตบอลโลก 2022" รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดย รอบแรก ถูกจัดอยู่ร่วมกลุ่ม D  นัดแรก มีคิวลงประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในคืนวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน นี้   แต่ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อมีรายงานว่า ดาวยิงคนสำคัญอย่าง "คาริม เบนเซม่า" ได้รับบาดเจ็บ และถอนตัวจากการแข่งขัน ทันที 

 

โดย สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ได้แถลงยืนยันว่า "คาริม เบนเซม่า" ศูนย์หน้า "ทีมชาติฝรั่งเศส" จาก เรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูง ศึก ลาลีกา สเปน ซึ่งได้ลงซ้อมครั้งแรกกับทีม ก่อนจะมีอาการบาดเจ็บจนต้องถอนตัว ไปในที่สุด 

 

 

จากรายงาน เปิดเผยว่า "คาริม เบนเซม่า" ดาวยิงวัย 34 ปี  ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่มีอาการบาดเจ็บ ระหว่างซ้อมรบกวน จนต้องกลับเข้าห้องพักทันที  โดยทีมแพทย์พบว่า เบนเซม่า มีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อในจังหวะวิ่ง โดยที่ไม่ได้เข้าปะทะกับเพื่อนร่วมทีม แต่อย่างใด 

 

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า "คาริม เบนเซม่า" มีปัญหาบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย ทำให้กองหน้าของสโมสร เรอัล มาดริด ต้องถอนตัวออกจาก ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" อย่างเป็นทางการ

คาริม เบนเซม่า

 

สำหรับ "คาริม เบนเซม่า" เพิ่งได้รับการประกาศคว้ารางวัล บัลลงดอร์ 2022 จากผลงานยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการทำ  44 ประตูจาก 46 นัด ทุกรายการ ช่วยให้ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัย 14 ของสโมสร และ ลา ลีกา สเปน มาครองได้เป็นสมัยที่ 35 ของสโมสร  

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติฝรั่งเศส" แชมป์เก่า ซึ่งต้องพบกับปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย ประกอบไปด้วย  เพรสแนล คิมเพมเบ้ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , ปอล ป็อกบา  , ไมค์ เมญอง , คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ ล่าสุดอย่าง "คาริม เบนเซม่า"  ก่อนที่ ทัพ ตราไก่ จะลงแข่ง "ฟุตบอลโลก 2022" รอบสุดท้าย กลุ่ม D พบกับ ออสเตรเลีย , เดนมาร์ก และ ตูนิเซีย 

 

CREDIT PHOTO : foot-national , Twitter@equipedefrance

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ