ข่าว

"อิโกนู" ตบสาวอิตาลี ส่อลาทีมชาติ หลังถูกเหยียดเชื้อชาติ แม้คว้าที่ 3 ให้ทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปาลา อิโกนู" ดาวตบ ทีมชาติอิตาลี เปรยลาทีมชาติ หลังถูกเหยียดเชื้อชาติ หลังทำการแข่งขัน ศึก "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022" 

ควันหลง "วอลเลย์บอลหญิง"  ศึก "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022"  หรือ  FIVB volleyball women's world championship 2022 หลังจาก คู่ชิงชนะเลิศ อันดับ 3 คู่ระหว่าง ทีมชาติอิตาลี ทีมอันดับ 2 ของโลก พบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 4 ของโลก ผลปรากฎว่า อิตาลี เอาชนะ สหรัฐฯ ไปได้ 3-0 เซต คว้าอันดับ 3 ของการแข่งขันไปครอง ทั้งนี้หลังจบเกม มีจังหวะ "เปาลา อิโกนู" ได้เข้าพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีม รวมถึงมีอาการร้องไห้ออกมา 

โดย การแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3 อิตาลี เอาชนะ สหรัฐฯ ไปได้ 3-0 เซต โดย "เปาลา อิโกนู" ดาวตบวัย 23 ปี ทำคะแนนสูงสุด 25 คะแนน พร้อมกับ เป็น นักวอลเลย์บอลหญิง ทำคะแนนสูงสุด ตลอดทัวร์นาเมนต์ 275 คะแนน 

 

แต่หลังจากเกมการแข่งขัน "เปาลา อิโกนู" มีภาพเธอ ร้องไห้ และถูกพูดถึงเกี่ยกวับอนาคต กับ ทีมชาติอิตาลี หลังจากเธอ ถูกเหยียดเชื้อชาติมาในครั้งนี้  ซึ่งเธอกล่าวว่า  " ทั้งที่มันเป็นเกมสุดท้ายของฉันในทัวร์นาเมนต์นี้ ฉันรู้สึกเหนื่อย ฉันอยากพัก  ฉันทุ่มเทจิตวิญญาณของฉันลงไปในสนามทุกครั้ง ฉันทุ่มเทให้กับมัน เหนือสิ่งอื่นใด แต่เมื่อทุก ๆ ครั้งที่แพ้มักเป็นความผิดของฉันเสมอ และ  ฉันไม่เคยดูหมิ่นใคร มันเลยทำให้ฉันเจ็บปวด" 

 

อิโกนู กล่าวต่อว่า  " คุณไม่เข้าใจหรอกว่ามันเหนื่อยแค่ไหน พวกเขาถามฉันว่าเป็นชาวอิตาลีหรือเปล่า นี่อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของฉันกับทีมชาติ ฉันเหนื่อยมาพอแล้ว" 

 

สำหรับ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ นักตบลูกยางสาววัย 23 ปี ออกมาเปรยว่าอาจอำลาทีมชาติ "ฉันคิดว่านี่อาจเป็นนัดสุดท้ายของฉันในทีมชาติ มันยากมากจริง ๆ ฉันยังมีเวลาอีก 6-9 เดือน ที่จะตัดสินใจเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ฉันคิดว่าในตอนนี้ฉันควรหยุดพักเพื่อตัวเอง ฉันต้องการเวลาตัดสินใจอีกครั้งด้วยความใจเย็น แต่วันนี้มันเจ็บปวดสำหรับฉันมาก ๆ "

 

อย่างไรก็ตาม "เปาลา อิโกนู" เกิดที่ ซิตตาเดลลา ประเทศอิตาลี แต่ พ่อ และ แม่ ของเธอเป็นชาวไนจีเรีย ซึ่งอพยพมาอยู่ในประเทศอิตาลี ตั้งแต่เธอเกิด ซึ่งเธอถือเป็นนักกีฬา วอลเลย์บอลหญิง เป็นที่รู้จักตั้งแต่ปี 2017 หลังจากรายการชิงแชมป์ยุโรป และ การร่วมคว้าแชมป์ เนชั่นส์ลีก ปี 2022 และ คว้าอันดับ 3 ชิงแชมป์โลก 

"อิโกนู" ตบสาวอิตาลี ส่อลาทีมชาติ หลังถูกเหยียดเชื้อชาติ แม้คว้าที่ 3 ให้ทีม

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

CREDIT PHOTO : volleyballworld , Twitter@whatsupban

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ