ข่าว

วงในทุบโต๊ะ กองเชียร์แซะสมาคมลูกยางทำใจ หมดหวังถอด "โค้ชด่วน" -ผลงานเหนียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนวงในสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจง"คมชัดลึก"ประเด็นร้อนโลกออนไลน์ กรณีเปลี่ยน" โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ดึงโค้ชต่างชาติเข้ามาเสียบ แนะกองเชียร์ที่มีความฝันอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงทำใจรอนานแน่ เพราะด้วยผลงานที่ทำเอาไว้ ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเปลี่ยน

แหล่งข่าวจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า 
ข่าวที่ปรากฏเป็นประเด็น   สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  จะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน หรือ เฮดโค้ช  จาก ดนัย ศรีวัชรเมธากุล  " โค้ชด่วน" ไปเป็นโค้ชต่างชาติ ( ชาวเกาหลีใต้) น่าจะเป็นเรื่องที่ถูกอุปโลกน์ และสร้างกระแสเพื่อที่จะบั่นทอนความรู้สึก  ระหว่างสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ  กับ  "โค้ชด่วน"  อย่างไรก็ตามภายใต้ปัจจัยผลงานของ"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย   ในรอบ 2-3  ปี  จะเห็นได้ว่าการพัฒนาทีม  ภายใต้การดูแลของ ดนัย  ศรีวัชรเมธากุล "โค้ชด่วน"   เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ   ดังนั้นเหตุผลที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  จะเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอน  โดยอ้างถึงผลงานจากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ในรอบ 16 ทีม  แทบที่จะไม่มีเหตุผลเลย 


เพราะหากพิจารณาถึง ผลงานในรอบปีนี้ก่อนมาจบที่วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก   ก็เชื่อได้ว่านี่คือความสำเร็จ ของ"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ที่เกิดขึ้นจากการทุ่มเททำงานหนักของทุกคน และเบื้องหลังความสำเร็จนั้นก็มาจากยุทธวิถี ในการทำทีมของหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิง  " โค้ชด่วน"  ทั้งนี้ประเด็นที่อ้างอิงในทางวิทยาศาสตร์ก็คือ  ผลงานของ"วอลเลย์บอลหญิง"ทีมชาติไทย   ซึ่งคว้าแชมป์ซีเกมส์, จบผลงานอันดับ 8  วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022, อันดับ 3  "วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022" (AVC Cup for Women 2022) หรือ "วอลเลย์บอลหญิง เอเชียน คัพ 2022" (Asian Women's Volleyball Cup 2022) ที่ประเทศฟิลิปปินส์  , แชมป์วอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์  ที่ประเทศไทย เจ้าภาพ    และ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022    ไทย ผ่านมาถึงรอบ  16  ทีม   ทั้งหมดนี้คือ  ผลงานที่เกิดขึ้นในรอบปีนี้  คือ หากพิจารณาในเชิงของกราฟผลงานแล้ว จะเห็นว่าทุกอย่างเป็นบวก ทั้งผลงานของทีม การพัฒนาผู้เล่น 

" คือผมเข้าใจความรู้สึกของแฟนวอลเลย์บอลกลุ่มหนึ่ง  ที่อาจจะมองว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงควรพัฒนาได้มากกว่านี้  เพื่อยกระดับผลงานให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก  ผมเชื่อว่าทั้งผู้บริหารสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล และแม้แต่โค้ชด่วนเอง ก็ตระหนักความคาดหวัง แต่ในทางวิทยาศาสตร์ หากคิดจะเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน มันต้องมีเหตุผลที่จับต้องได้  การที่วอลเลย์บอลหญิงชุดปัจจุบัน สร้างประวัติศาสตร์ในการทำผลงาน แบบครั้งแล้ว  ครั้งเล่า เราจะเอาเหตุผลอะไรไปเปลี่ยนโค้ช  ในทางวิทยาศาสตร์ หรือระบบหลังบ้าน ทั้ง สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย หรือแม้แต่การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ศึกษาทางวิทยาศาสตร์ จะรู้ดัชนีคุณภาพผลงานในสนามของผู้เล่นทุกคน  มาตรฐานทีม ซึ่งทุกอย่างมันบวกหมด การที่ทีมไปไม่ถึงรอบ 8  ทีม ไม่ใช่ว่าทุกคนไม่พยายาม ไม่ใช่ว่าทุกคนไม่ฟิต ไม่รักษาสภาพร่างกาย ในทางปฏิบัติหน้างานรายละเอียดมันมีมากกว่านี้  ที่ทุกคนจินตนาการ และคิดว่าจะต้องเป็นอย่างนั้น อย่างนี้  ต้องเปลี่ยนผู้เล่นคนนั้นเข้า คนนี้ออก   ส่วนที่วิจารณ์ก็เข้าใจได้ว่า เป็นเพราะอยากเห็นทีมชาติไทยทำผลงาน แต่ว่าทุกคนคือผู้ดู แต่คนที่ทำงานตรงนั้นคือคนที่อยู่หน้างานแบบของจริง ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในขณะนี้  เราต้องยอมรับความจริงว่า มาจากการเคี่ยวเข็นทำงานหนักของโค้ชด่วน และทีมงานทุกคนที่ช่วยกัน  ดังนั้นเรื่องการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน แทบที่จะไม่มีทางเป็นไปได้เลย  เว้นเสียแต่โค้ชด่วน อยากวางมือจริงๆ นั่นก็เป็นเรื่องหนึ่ง" แหล่งข่าว ระบุ  

 

ดนัย  ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ( ขวาสุด)

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบผลงานที่อันดับ 13  ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ