ข่าว

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โชว์ "สนามฟุตบอล " พ่วงระบบบำบัดน้ำเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นิพนธ์ บุญญามณี ส่งมอบสนามฟุตบอล ผลงานของ องค์การจัดการน้ำเสีย ที่ออกแบบการใช้ประโยชน์ โดยมีการวางระบบบำบัดน้ำเสีย อยู่ใต้ผืนสนามฟุตบอล มอบให้กับเทศบาลเมืองแพรกษา สมุทรปราการ เพื่อใช้ประโยชน์ทั้งการออกกำลังกาย ควบคู่จัดการน้ำเสีย

ที่ศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำเทศบาลเมืองแพรกษา   อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ   นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย  ไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย  ,ชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  , ชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย ( อจน. ) และ อำนาจ อิ่มใจ รองนายกเทศมนตรีเมืองแพรกษา  ได้เข้าร่วมงาน  เนื่องในวาระครบรอบ 27 ปี วันสถาปนาองค์การจัดการน้ำเสีย 15 สิงหาคม 2565  โดยกิจกรรมสำคัญคือ    การส่งมอบ "สนามฟุตบอล"ที่มีระบบบำบัดน้ำเสียอยู่ใต้สนาม ให้กับเทศบาลเมืองแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ


ชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย กล่าวว่า องค์การจัดการน้ำเสีย ได้มีข้อตกลงร่วมกับเทศบาลเมืองแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 โดยองค์การจัดการน้ำเสีย ได้ดำเนินการออกแบบศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำเทศบาลเมืองแพรกษา ซึ่งเป็นระบบบำบัดน้ำเสียชุมชนขนาดเล็กให้มีความสามารถในการบำบัดน้ำเสีย 1,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน มีลักษณะเป็นระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดิน ซึ่งพื้นที่พื้นที่บริเวณด้านบนได้จัดทำเป็น "สนามฟุตบอล" เพื่อรองรับกิจกรรมการออกกำลังกายของประชาชนและเยาวชน รวมทั้งมีการนำน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วได้มาตรฐาน   กลับมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ปัญหาน้ำเสียเป็นปัญหาที่สำคัญของประเทศไทย และเป็นปัญหามลพิษที่ส่งผลต่อสุขภาพอนามัย และคุณภาพชีวิตของประชาชนรวมถึงคุณภาพสิ่งแวดล้อมของประเทศ

ที่ผ่านมารัฐบาลมีความตั้งใจในการแก้ปัญหาน้ำเสียอย่างจริงจัง แต่ไม่ว่าจะมีมาตรการอย่างไร ในการที่จะดูแล ถ้าหากประชาชนไม่ให้ความร่วมมือก็ยากที่จะประสบผลสำเร็จ จึงอยากถือโอกาสนี้ขอความร่วมมือประชาชนช่ วยกันตั้งแต่ต้นทางโดยการกรองของเสีย หรือติดตั้งถังดักไขมัน สร้างจิตสำนึกที่ดีไม่ปล่อยของเสียลงแม่น้ำลำคลอง  นิพนธ์   กล่าว 

 

ทั้งนี้ในการส่งมอบสนามฟุตบอลดังกล่าว   ภายในงานยังได้มีการจัดแมตซ์การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อทดสอบสนามฟุตบอลที่มีระบบบำบัดน้ำเสียอยู่ใต้สนาม ระหว่างทีม อดีตทีมชาติไทย นำโดย  ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน , ธชตะวัน ศรีปาน , เทิดศักดิ์ ใจมั่น   ,สุนัย ใจดี , ไพโรจน์ พ่วงจันทร์ กัมปนาท อั้งสูงเนิน, ส่งเสริม มาเพิ่ม  พบกับทีมดารา All Star นำโดย ศักดิ์สิทธิ์ แท่ง ทอง , จอห์น บราโว่ , บอล อัศนัย , โอ เดอะสตาร์ 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  โชว์ \"สนามฟุตบอล \" พ่วงระบบบำบัดน้ำเสีย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  โชว์ \"สนามฟุตบอล \" พ่วงระบบบำบัดน้ำเสีย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  โชว์ \"สนามฟุตบอล \" พ่วงระบบบำบัดน้ำเสีย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  โชว์ \"สนามฟุตบอล \" พ่วงระบบบำบัดน้ำเสีย

นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย   เป็นประธานในการส่งมอบ "สนามฟุตบอล"ที่มีระบบบำบัดน้ำเสียอยู่ใต้สนาม ให้กับเทศบาลเมืองแพรกษา   อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  สนามฟุตบอลแห่งนี้  ดำเนินการโดยองค์การจัดการน้ำเสีย ( อจน. ) และเทศบาลเมืองแพรกษา     มีลักษณะเป็นระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดิน ซึ่งพื้นที่พื้นที่บริเวณด้านบนได้จัดทำเป็น "สนามฟุตบอล" เพื่อรองรับกิจกรรมการออกกำลังกายของประชาชนและเยาวชน

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ