ข่าว

ยุบทีมอีกแล้ว สวัสดิการทบ. สิงโตรับส้มหล่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โบกมือลาฟุตบอลอาชีพไทยอีกหนึ่ง กรมสวัสดิการทหารบก ส่อยุบรวม "ตรากงจักร" ทหารบก ในศึกลูกหนังดิวิชั่น 1 ส่งส้มหล่น "สิงโตปากน้ำโพ" นครสวรรค์ อาจรอดตกชั้น ขณะที่ "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ เข้าคุมทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เต็มตัว รับค่าหนื่อยกว

หลังจากที่ทีม “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี ประเดิมสนามในไทย พรีเมียร์ลีก 2009 แบบไม่สวยบุกไปแพ้ “กิเลนคู่” เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด 0-3 ทำให้ ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ กุนซือ ยื่นหนังสือขอลาออกจากการทำทีมเพราะน้อยใจที่ พิเชษฐ์ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือออกข่าวเตรียมเปลี่ยนแปลงโค้ช ก่อนที่ “สิงห์เจ้าท่า” จะประกาศแต่งตั้ง “เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ เข้ามารับหน้าที่แทน


 ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา สะสม พบประเสริฐ กุนซือดีกรี เอไลเซนส์ จากเยอรมนี ที่เคยทำหน้าที่คุมทีมเยาวชนไทยอายุ 17 ปี รวมถึงสโมสรไข่มุกดำ-หนองจอก และบีอีซี เทโรศาสน ได้เข้าไปรับงานคุมทีมการท่าเรือไทย เอฟซี อย่างเป็นทางการแล้ว โดย “เสือเตี้ย” เปิดเผยว่า คงต้องมีการปรับอะไรหลายอย่าง เพราะทีมงานชุดเดิม ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ และจตุพร ประมลบาล ได้ลาออกไปหมดแล้ว


 “ทีมงานชุดเดิมเหลือแค่ วัฒนา โภชนะคง และอดุลย์ ลือกิจนา จึงเตรียมดึง นิพนธ์ มาลานนท์ เข้ามาช่วยทำทีมด้วย ส่วนสภาพทีมคงไม่ต้องปรับอะไรมาก เพราะนักเตะมีศักยภาพที่ดีอยู่แล้ว เพียงแต่ช่วงแรกๆ คงต้องเรียกความมั่นใจกลับมาก่อน หลังจากนั้นค่อยพลิกโฉมใหม่ เน้นให้ดุดันและก้าวร้าวมากขึ้น เป้าหมายคือพยายามพาทีมติดในครึ่งบนของตารางคะแนนไทย พรีเมียร์ลีก ให้ได้” เสือเตี้ย กล่าว
 การเข้ามารับงานคุมทีมการท่าเรือไทย เอฟซี คาดว่า สะสม จะได้รับค่าเหนื่อยตกเดือนละกว่า 1 แสนบาท ซึ่งก่อนเปิดฤดูกาลเคยมีการเจรจากันครั้งหนึ่งแล้วแต่ตกลงกันไม่ได้ เพราะ “เสือเตี้ย” ยื่นข้อเสนอเดือนละ 2 แสนบาท สำหรับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมด ทำให้ “สิงห์เจ้าท่า” ตัดสินใจเลือก ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ เข้ามาทำทีมก่อนที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในที่สุด


 ขณะที่ พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี กล่าวว่า เกมออกไปเยือนศรีราชา เอฟซี ในวันสุดสัปดาห์นี้ จะได้ เอ็ดวัลโด้ คอนคาเวซ เปอไรรา ที่ได้ใบโอนย้ายมาแล้ว ลงไปเล่นแดนหน้าคู่กับ พิพัฒน์ ต้นกันยา ทำให้มั่นใจว่า ทีมมีแต้มกลับมาแน่นอน


 ด้าน มนตรี เครือวัลย์ ผช.ผจก.ทีมจุฬา ยูไนเต็ด ที่ผลงานย่ำแย่บุกไปแพ้ สมุทรสงคราม 0-3 และเป็นทีมเต็งตกชั้น เปิดเผยว่า ทีมได้ติดต่อโค้ชชาวบราซิลเข้ามาทำทีมแทน นิพนธ์ มาลานนท์ ที่ลาออกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ่ อดีตโค้ชทีมชาติไทยชาวบราซิล ได้แนะนำ โจเซ่ คาร์ลอส เฟอร์ไรรา เข้ามารับหน้าที่นี้ ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาถึงในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคมนี้ ส่วนการยืมตัว หัตฐพร สุวรรณ จากเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด นั้นคงทำไม่ได้แล้วเนื่องจากลงทะเบียนในไทย พรีเมียร์ลีก กับต้นสังกัดไปแล้ว


 ส่วนการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 ที่จะเปิดสนามในวันที่ 21 มีนาคมนี้อาจจะต้องมีการปรับโปรแกรมใหม่ เนื่องจากมีข่าวว่า กรมสวัสดิการทหารบก มีปัญหาด้านงบประมาณ และอาจยุบทีมมาร่วมกับ ทหารบก ที่เล่นในดิวิชั่น 1 เช่นเดียวกัน ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขัน กำลังรอหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หากมีการยุบทีมจริงจะทำให้ทีม “สิงโตปากน้ำโพ” นครสวรรค์ ที่แพ้ ไทยฮอนด้า ในเกมเพลย์ออฟหนีตกชั้นจะได้สิทธิเล่นดิวิชั่น 1 ต่อไปทันที

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ