ข่าว

ไปแข่งซีเกมส์ ไทยต้องพร้อม แม้เจ้าภาพไม่พร้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟิลิปปินส์จะสรุปกีฬาและสนามแข่งขัน ปลายเดือนตุลาคมนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพวันที่  30 พ.ย.- 11 ธ.ค. โดยบีบรรจุกีฬาแข่งขันมาถึง  56 ชนิดกีฬา ชิงชัย 524  เหรียญทอง ใน 3 เมือง คือ กรุงมะนิลา   , เมืองคลาร์ก และเมืองซูบิค โดยประเทศไทยจะส่งนักกีฬาทำการแข่งขันทั้งสิ้น 53 กีฬา ไม่ส่งชิงชัย 3 กีฬา คือ อาร์นิส (ศิลปะป้องกันตัวประจำชาติฟิลิปปินส์), ฮอกกี้ใต้น้ำ และออบสตาเคิล (กีฬาวิ่งผ่านอุปสรรค) 

 

 

"บิีกต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวถึงความพร้อมของทัพซีเกมส์ไทยว่า จนถึงตอนนี้ชนิดกีฬาและสนามที่ใช้แข่งขันยังไม่นิ่ง ฟิลิปปินส์จะสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในการประชุมหัวหน้านักกีฬาทั้ง 11 ชาติ ในปลายเดือนตุลาคม อย่างไรก็ตามก็ขอให้ทุกชนิดกีฬาศึกษากติกาการประท้วงให้ละเอียดที่สุด เพื่อป้องกันปัญหาในการตัดสิน และจะได้ประท้วงได้ถูกต้องและทันท่วงที

“ตอนนี้เป้าหมายของทัพไทยก็ยังอยู่ที่การเป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาสากล เพราะเป็นไปได้ยากที่จะชนะเจ้าภาพในเหรียญรวม เนื่องจากมีหลายกีฬาที่เจ้าภาพถนัด ดังนั้นกีฬาที่บรรจุในโอลิมปิก ไทยควรจะคว้าเหรียญให้ได้มากที่สุด” บิ๊กต้อมกล่าว

ไปแข่งซีเกมส์ ไทยต้องพร้อม แม้เจ้าภาพไม่พร้อม

 

 

สำหรับชนิดกีฬาที่ฟิลิปปินส์ แจ้งเบื้องต้นที่จะบรรจุชิงชัยในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ประกอบด้วย กีฬาหลัก – กรีฑา, ว่ายน้ำ(ว่ายน้ำ-กระโดดน้ำ,โปโลน้ำ)

กีฬาโอลิมปิก-เอเชี่ยนเกมส์สปอร์ต ยิงธนู, แบดมินตัน, เบสบอล/ซอฟต์บอล, บาสเกตบอล, บิลเลียด, โบว์ลิ่ง, มวยสากล, แคนู/เรือประเพณี, หมากรุก, จักรยาน, ลีลาศ, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ฮอกกี้, ฮอกกี้น้ำแข็ง, สเกตน้ำแข็ง, ยูโด, คาราเต้, ปัญจกีฬาสมัยใหม่, มวยไทย, ปันจักสีลัต, โปโล, เรือพาย, รักบี้7คน, เรือใบ/วินด์เซิร์ฟ, เซปักตะกร้อ, สเกตบอร์ด, ยิงปืน, ซอฟต์เทนนิส, สควอช, กระดานโต้คลื่น, เทเบิ้ลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, วูซู

กีฬาเลือก - อาร์นิส, อี-สปอร์ต, ฟลอร์บอล, ยูยิตสู, คิ๊กบ็อกซิ่ง, คูราช, ลอนโบว์/เปตอง, เน็ตบอล, ออบสตราเคิล คอร์ส (วิ่งผ่านอุปสรรค), แซมโบ/โววีนั่ม, ฮอกกี้ใต้น้ำ, เวกบอร์ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ