ข่าว

บาร์ซาย่ำแย่สุดรอบ 25 ปี โค้ชรับเริ่มกังวล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย่ำแย่ที่สุดรอบ 25 ปี  บาร์เซโลนา ทำสถิติออกสตาร์ตซีซั่นสุดเลวร้ายเมื่อล่าสุดเผชิญความพ่ายแพ้เป็นเกมที่ 2 จาก 5 นัด ตั้งแต่เปิดซีซั่นใหม่

 


บาร์เซโลนา ออกไปเสียท่าให้ทีมรองบ่อนอย่าง กรานาดา 0-2 ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 21 ก.ย.) ทำให้ผ่านไป 5 เกมของซีซั่นนี้ลูกทีมของเออร์เนสโต บัลเบร์เด เก็บแต้มในลีกได้แค่ 7 คะแนน จากผลงาน ชนะ 2 นัด เสมอ 1 เกมและแพ้ไปถึง 2 หนด้วยกัน ถือเป็นตัวเลขที่น้อยที่สุดในการออกสตาร์ตเกมลีกในรอบ 25 ปีของสโมสร

 

 

และหากนับเฉพาะ 3 เกมหลังที่ลงเล่นนอกบ้าน "พลพรรคอาซูลกรานา" เก็บมาได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น แถมนับสถิติรวมทุกรายการแล้วพวกเขาไม่ชนะในการออกไปเยือนถึง 7 เกมติดต่อกันนับรวมทุกรายการ

 

ก่อนหน้านี้สถิติเลวร้ายที่สุดเกิดขึ้นในปี 1994-95  ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะเทวดาคุมทัพ ทีมเก็บไปได้ 7 แต้มเท่ากัน โดยในฤดูกาลนั้น บาร์ซา จบที่อันดับ 4 ของตาราง ส่วนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตกรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการแพ้ให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

 

 

บาร์ซาย่ำแย่สุดรอบ 25 ปี โค้ชรับเริ่มกังวล

 

สีหน้านายใหญ่อาซูลกรานาในเกมล่าสุดที่เสียท่ากรานาดา

 

"ผมยอมรับว่ากังวลกับผลงานเกมเยือนที่เราไม่ได้รับผลลัพธ์ที่ดีเลยใน่ชวงที่ผ่านมา" บัลเบร์เก กุนซือบาร์เซโลนา ออกมายอมรับความผิดหวัง

 

ผลงานเกมเยือนใน 4 นัดที่ผ่านมา บ่งบอกสัญญาณอะไรที่ไม่ดีออกมาแล้ว  เราอาจมีปัญหาเรื่องนักเตะอยุ่บ้าง แต่ภาพรวม คือเราเล่นกันได้ไม่ได้เสียเลย

 

“เราครองเกมได้ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนสิ่งนั้นให้กลายเป็นโอกาสในการทำประตู แถมเรายังไม่มีโอกาสพลิกเกมีกด้วย" กุนซือเลือดบาสก์ วัย 55 ปี ระบุ

 

 

 

นับถึงตอนนี้ตั้งแต่เปิดซีซั่นมาได้ 5 นัด ลูกทีมของ บัลเบร์เด เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุด 9 ประตู เท่ากับ เรอัล เบติส โดยไม่นับเกมที่คู่อื่นๆจะลงเตะในค่ำคืนนี้ (22ก.ย.) ปัจจุบันพวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง จากการมี 7 คะแนนเท่ากับอีก 4 ทีม เลบานเต, โอซาซูนา และ เรอัล โซเซียดัด ที่แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 เกม

 

ภาพ AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ