ข่าว

แพ้เวียดนามทำจีนสั่งเชือดเฮดโค้ชดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมฟุตบอลจีน ประกาศยุติบทบาทอดีตกุนซือชื่อดัง หลังเกมล่าสุดทำทีมแพ้ เวียดนาม ในฟุตบอลรายการพิเศษ ด้านสื่อตั้งข้อสงสัยทุกอย่างเกิดขึ้นหลังตั้งนายกลูกหนังคนใหม่

 

 

"เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์" สื่อดังแดนมังกร ระบุว่า สมาคมฟุตบอลจีน (ซีเอฟเอ) ประกาศ กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชื่อดังจะไม่ได้ทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมฟุตบอลชายแดนมังกรรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี อีกต่อไป หลังนัดล่าสุดพาทีมแพ้ เวียดนาม 0-2 คาบ้านตัวเอง

 

 

ฮิดดิงค์ เข้ามารับงานในฐานะกุนซือทีมชาติจีน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายนคว้าสิทธิ์เข้าแข่งโอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว 2020" ที่ญีปุ่น โดยอดีตกุนซือที่เคยพาเกาหลีใต้คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก ก็ถือว่าสร้างผลงานได้ดีพอตัว เมื่อสามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึกเอเอฟซี ยู-23 ได้สำเร็จ ซึ่งรายการนี้คือการคัดเพื่อหาตัวแทน 3 ทีมจากเอเชียผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ที่ญุี่ปุ่น

 

โดย ฮิดดิง พาจีนเป็นแชมป์รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ ด้วยการเอาชนะ ฟิลลิปปิสน์, ลาว และ เสมอมาเลเซีย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามกุนซือเลือดดัตช์มาเจอผลงานแย่จากการพาทีมมังกรรุ่นเยาว์จบอันดับ 8 ในรายการตูลง คัพ ที่ฝรั่งเศส เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ต่อด้วยเดือนกันยายนที่ผ่านมาในฟุตบอลรายการพิเศษที่จัดขึ้นที่มณฑลหูเป่ย ทำได้แค่เสมอ เกาหลีเหนือ 1-1 และแพ้ เวียดนาม รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี 0-2 ที่มี ปาร์ค ฮัง-ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ที่คุมทีมชุดใหญ่ของเวียดนามทำทีม 

 

สื่อเจ้สาดังกล่าวยืนยันว่าการตัดสินใจยุติบทบาทของ ฮิดดิง เกิดขึ้นหลังจากความพ่ายแพ้เวียดนามในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษดังกล่าว

 

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าทางสมาคมฟุตบอลจีน ไม่ค่อยพอใจการทำงานและการเตรียมความพร้อมของเฮดโค้ชมากประสบการณ์ที่ผ่านงานกับสโมสรชั้นนำมามากมาย อาทิ เชลซี, เรอัล มาดริด, ทีมฟุตบอลเกาหลีใต้, ทีมชาติรัสเซีย และ เนเธอร์แลนด์

 

 

นอกจากนี้บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกระตือรือร้นที่จะต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการจัดการในเรื่องนี้

 

หลังจากที่นายเฉิน ซู่หยวน นักธุรกิจอดีตประธานบริหารเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล พอร์ท กรุ๊ป (SIPG) ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมฟุตบอลจีนคนใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ