ข่าว

สร้างจอมพลังเลือดใหม่ไป ปารีส 2024

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดามบุษ แย้มลานายกสมาคมยกเหล็ก

 

 

“มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ วางมาตรการในการคุมเข้มสารต้องห้ามและไม่ยินยอมให้ไทย (ซึ่งถูกกล่าวหาในเรื่องดังกล่าวมาก่อนหน้านี้ และสมาคมได้แก้ต่างไปเรียบร้อยแล้วว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเพียงการกระทำของโค้ชที่ให้เจลรักษาอาการบาดเจ็บกับนักกีฬา) ลงแข่งขันในศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2019 วันที่ 18-27 กันยายน ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี นั้น ทำให้โอกาสของนักกีฬาไทยที่จะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 มีไม่มากแล้ว เพราะหลังจากนี้ไม่น่าจะเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกได้ทัน 

 

 

 

"เราประสบวิกฤติ ซึ่งเป็นปัญหาที่เราไม่คาดคิดมาก่อน เนื่องจากการตรวจสารต้องห้าม เป็นการตรวจด้วยวิธีพิเศษ ไม่ใช่วิธีปกติ ใช้กราฟมาเปรียบเทียบด้วยคอมพิวเตอร์ โดยในโอลิมปิกครั้งนี้นักกีฬาคนเก่งๆ ของเราก็ไม่มีแล้ว ที่มีอยู่ก็เป็นเด็กใหม่ๆ ทั้งนั้น หากสุดท้ายได้ไปจริงๆ ก็มีโอกาสพลาดหวังได้

อย่างไรก็ตาม การพลาดโอกาสใน “โตเกียว 2020” ยอมรับว่าเป็นความผิดและเป็นประสบการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน นักกีฬาไทยไม่เคยเจอสารต้องห้ามมากขนาดนี้ ซึ่งอยากแสดงความรับผิดชอบ หากมีผู้ที่เหมาะสมจะมาเป็นนายกสมาคมก็น้อมรับ ซึ่งเราเตรียมนักกีฬาไว้หมดแล้ว ผู้บริหารคนใหม่ที่จะเข้ามาสามารถพัฒนากีฬานี้ได้ต่อเนื่องต่อไปเลยเพราะสมาคมวางแผนไว้ในระยะยาวเป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

“สำหรับนักกีฬารุ่นใหม่ที่กำลังก้าวขึ้นมา แม้จะเก่งก็จริง แต่ก็ต้องมีประสบการณ์ด้วย จากนี้สมาคมจะค่อยๆ สร้างดาวรุ่งเหล่านี้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยการส่งไปแข่งขันรายการเล็กๆ ให้เกิดความเข้มแข็งทางด้านจิตใจควบคู่กันไปด้วย ถ้าทุกอย่างลงตัวทั้งความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจก็จะทำให้โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ไทยเรามีโอกาสมากขึ้น โอกาสได้ลุ้นเหรียญจะอยู่ที่ 80-90 เปอร์เซ็นต์” นางบุษบา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ