ข่าว

ลูกยางอาเซียนกรังด์ปรีซ์ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระเบิดศึก 20-22 ก.ย.นี้ เทอร์มินอล 21 โคราช

 

 

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงอาเซียนกรังด์ปรีซ์ 2019 หรือ แซท ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น 2019 (SAT Thailand Volleyball Invitation 2019) การแข่งขันชิงความเป็นหนึ่งของอาเซียน ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมี 4 ทีมชั้นนำของอาเซียน ประกอบไปด้วย ไทย  ,เวียดนาม , อินโดนีเซีย  และฟิลิปปินส์ เข้าร่วมชิงชัย ที่ ห้างสรรพสินค้า เทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 

 

 

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และอุตสาหกรรมกีฬา จึงเป็นที่มาของการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ 3 มหกรรมใหญ่รายการ SAT World Invitation 2019 (แซท เวิลด์ อินวิเตชั่น 2019) ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยมากกว่า 300 ล้านบาท โดยรายการแรกที่แข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วอย่าง SAT-Thailand BMX Invitation (แซท-ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ อินวิเตชั่น) ที่จ.ชลบุรี ต่อด้วย บาสเกตบอล SAT-Sisaket Basketball World Invitation (แซท-ศรีสะเกษ บาสเกตบอล เวิลด์ อินวิเตชั่น) ที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัด ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองกีฬา หรือ Sports City สปอร์ตซิตี้ และปิดท้ายด้วย การแข่งขันวอลเลย์บอล SAT-Thailand Volleyball Invitation 2019 (แซท-ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น) ที่ จ.นครราชสีมา”

      “สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล SAT-Thailand Volleyball Invitation 2019 ในรายการนี้ถือเป็นการชิงความเป็นหนึ่งของอาเซียน ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมี 4 ทีมชั้นนำของอาเซียน ประกอบไปด้วย ไทย , เวียดนาม, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ทีมที่มีผลงานชนะมากที่สุด จะคว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีมาก นอกจากที่แฟนกีฬาจะได้รับชมแมตช์ การแข่งขันระดับชั้นนำ ยังถือเป็นการช่วยกันพัฒนา พร้อมยกระดับการแข่งขันของทีมในโซนอาเซียนให้ทัดเทียมกัน นับเป็นครั้งแรกของการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์ของภูมิภาคนี้ ซึ่งแต่เดิมทีมในอาเซียน จะได้เจอกันเพียงแค่ในการแข่งขันซีเกมส์เท่านั้น

 

 

นอกจากการแข่งขันกีฬาในสนามแล้ว ยังมีการออกร้านขายสินค้ามากมายให้ผู้เข้าร่วมงานได้ช็อป ได้ชิม อิ่มอร่อยไปพร้อมกับการแข่งขันที่สนุกสนาน นอกจากนี้ยังเอาใจคอกีฬาด้วยการจัดกิจกรรมสันทนาการและความบันเทิงเต็มพิกัด โดยมี เกิร์ลกรุ๊ป ชื่อดัง BNK48 (บีเอ็นเค48) มาร่วมให้ความบันเทิง ในพิธีเปิดการแข่งขันอีกด้วย”

   ​นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขัน SAT-Thailand Volleyball Invitation (แซท-ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น) จะมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 4 ทีม คือ ไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งล้วนแต่มีฝีมือใกล้เคียงกัน โดยนอกจากจะเป็นการแข่งขันที่สนุกแล้ว ยังเป็นการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทย เพราะทั้งแต่ละชาติมีแฟนคลับเยอะและจะทำให้มีผู้ติดตามชมรายการนี้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการที่ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ประเภททีมหญิง ในช่วงเดือน ม.ค.ปีหน้าด้วยเช่นกัน

   ​สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันวันที่ 20-21 กันยายน ราคา 100 บาท และวันที่ 22 กันยายน ราคา 200 บาท ซื้อบัตรได้ที่แฟนเพจ สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี – Cat Devil (แคท เดวิล) และศูนย์ประสานงานเพื่อสาธารณประโยชน์ฯ (ชั้น 1) หอประชุมเปรม ติณสูลานนท์ (ศาลากลาง) วัน-เวลา ราชการ หรือ โทรศัพท์ 044-259988, 044-257723 และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ SAT Thailand World Invitation (www.facebook.com/SATThailandWorldInvitation)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ