ข่าว

เปิดโผ 7 สวิงลุยซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป้าหมายคือกวาด 4 ทอง

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้เตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 “ฟิลิปปินส์ 2019” ปลายปีนี้   โดยได้เก็บตัวนักกีฬาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2561 และได้นักกีฬาตัวจริงทั้ง 7 คน  ดังนี้ 

 

นักกีฬาชาย 4 คน เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, “เอด้า” นพรัฐ พานิชผล, “มาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล ที่เป็นตัวแทนทีมชาติที่อยู่ในโครงการ และ “เป้ง” ธนภัทร พิชัยกุล สวิงหนุ่มอดีตทีมชาติที่กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดเพิ่งจะคว้าแชมป์ในระดับอาชีพในศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ จากรายการ สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ จากสนาม ระยอง กรีนวัลเลย์ เมื่อเดือน สิงหาคม 

นักกีฬาหญิง 3 คน ได้แก่ “จีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “ตาต้า” กัญจน์ บรรณบดี ที่เป็นนักกีฬา 2 คนจากโครงการทีมชาติ และ “พิม” พิมพ์นิภา ปานทอง อดีตสวิงทีมชาติที่กำลังศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดเพิ่งจะลงเล่นในศึก ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน เมษายน โดยมี คเณศ นิตวินะกล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ นั่งเป็นผู้จัดการทีม และ ปรีชา เสนาพรหม กับ กฤช อัศวพิมลพร รับหน้าที่ผู้ฝึกสอน

เปิดโผ 7 สวิงลุยซีเกมส์

“บิ๊กรัง” กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย เมื่อปี 2017 ทีมกอล์ฟทีมชาติไทยครองเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟ โดยคว้ามาได้ทั้งสิ้น 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ได้จากเหรียญทองประเภทบุคคลชาย จากฝีมือของ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และ บุคคลหญิง “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล และจากประเภททีมหญิง โดย อาฒยา, มนัสยา ซีมากร และ ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล

 

สำหรับกีฬากอล์ฟในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ จะแข่งขันวันที่ 4-8 ธันวาคม ที่ สนาม หลุยซิต้า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ซึ่งสมาคมฯ ตั้งเป้าหมายกวาดทั้ง 4 เหรียญทอง

อนึ่ง กีฬากอล์ฟในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ เริ่มต้นมีการแข่งขันตั้งแต่ในปี 1985 จนถึงปี 1997 และได้หายไปจากการแข่งขันซีเกมส์ จนกลับมาแข่งขันใหม่อีกครั้งในปี 2001 ก่อนจะไม่มีการแข่งจนถึงในปี 2005 จนถึงปัจจุบันกีฬากอล์ฟ เป็นหนึ่งใน 56 ชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขันในการแข่งขันในปัจจุบัน โดยสวิงทีมชาติไทยสร้างผลงานครองเจ้าเหรียญทอง ในกีฬากอล์ฟ ซีเกมส์ ต่อเนื่องตั้งแต่ ครั้งที่ 24 ที่ี่ จ.นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2007 มาจนถึงปัจจุบัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ