ข่าว

'ฟิวรี'ชนะคะแนน'วอลลิน'ครองสถิติไร้พ่ายต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทสัน ฟิวรี ยอดมวยชาวอังกฤษ เอาชนะคะแนน ออตโต วอลลิน คู่ปรับจากสวีเดน แบบเอกฉันท์ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท พร้อมครองสถิติไร้พ่ายต่อไป

     การแข่งขันศึกมวยโลกของท็อปแรงค์ ที่สังเวียน ที-โมบาย อารีนา เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา วันนี้ (15 ก.ย.) ไฮไลท์คือการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นอินเตอร์-คอนติเนนทัล เฮฟวีเวท ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี อดีตแชมป์โลก 4 สถาบัน และเจ้าของเข็มขัด กับ ออตโต วอลลิน กำปั้นไร้พ่ายจากสวีเดน

     ผลปรากฏว่า แม้ ฟิวรี จะมีแผลแตกบริเวณปลายคิ้วด้านขวา ตั้งแต่ยกที่ 3 แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ใช้ประสบการณ์ รวมถึงความดุดันกว่าเอาชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์เมื่อครบ 12 ยก 116-112, 117-11 และ118-110 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ นอกจากนั้นยังเพิ่มสถิติการชกของตัวเองเป็นชนะ 29 ไฟต์, เสมอ 1 ไฟต์ พร้อมยังไม่เคยปราชัยให้ใครต่อไป

     หลังไฟต์นักชกเจ้าของฉายา "ยิปซี คิงส์" ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่คือไฟต์ที่ยอดเยี่ยมตลอด 12 ยก เขา (วอลลิน) มีความแข็งแกร่งมาก จากสถิติไม่เคยแพ้ใครเลยใน 20 ไฟต์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามผมพิสูจน์แล้วว่าผมคือคนที่ทำได้ดีกว่า ซึ่งทุกอย่างมาจากความทุ่มเท และมุ่งมั่นของผม" 

     ทั้งนี้คาดว่าโปรแกรมต่อไปของ ฟิวรี คือการเตรียมทำศึกรีแมตช์กับ ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ ในเดือน ก.พ. 2020 หลังก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเผชิญหน้ากันแล้วเมื่อ ธ.ค.2018 ก่อนจบด้วยผลเสมอกัน

'ฟิวรี'ชนะคะแนน'วอลลิน'ครองสถิติไร้พ่ายต่อ

'ฟิวรี'ชนะคะแนน'วอลลิน'ครองสถิติไร้พ่ายต่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ