ข่าว

ทัพเอ็กซ์ตรีมไทยลั่นครองเจ้าซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอ็กซ์ตรีมจะเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬา ที่ทัพนักกีฬาไทยได้ลุ้นคว้าเหรียญรางวัลได้มากพอสมควร

การแข่งขันเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 6  "อาเซียน สิงห์ อินไลน์ ฟรีสไตล์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2019" ที่บริเวณลานด้านหน้าสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ในวันที่ 2 รอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่า นักกีฬาไทย ยังทำผลงานได้ดี โดยประเภทสลาลอม คลาสสิค คู่ แชมป์เป็นของ วัตรธพงษ์ คงปาน กับ กานต์ น้ำทับทิมทอง ที่ 2 ปณิฐิ พวงสายใจ กับ ศิรินทร์ทิพย์ รักอักษร ที่ 3 อาร์ยา ซูเรนาดรา กับ อัดห์วา มาเฮนดรา จากอินโดนีเซีย

ผลการแข่งขันที่จบเมื่อคืนวันที่ 13 ก.ย. ประเภทสปีด สลาลอม ทั่วไปชาย แชมป์ ได้แก่ วัตรธพงษ์ คงปาน เวลา 4.609 วินาที ที่ 2 กานต์ น้ำทับทิมทอง เวลา 4.711 วินาที ที่ 3 พุทธิ เสนารัตน์ เวลา 5.024 วินาที ทำให้รายการนี้ “เจ้าลัน” วัตรธพงษ์ คงปาน คว้ามาแล้ว 3 เหรียญทอง, ประเภทสปีด สลาลอม ยุวชนชาย แชมป์ ได้แก่ ปณิฐิ พวงสายใจ เวลาได้ 4.533 วินาที ที่ 2 ปานเทพ รุจิเรข ไทย เวลา 4.535 วินาที ที่ 3 มูฮัมหมัด อิรวาน จากอืนโดนีเซีย เวลา 4.627 วินาที 

 "บิ๊กต๊อด" นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมของนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.62 นั้น กำลังอยู่ในช่วงของการเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอยู่ในแผนของสมาคมฯ และทีมผู้ฝึกสอน ได้ร่วมกันวางแผนเอาไว้ โดยคิดว่าเอ็กซ์ตรีมจะเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬา ที่ทัพนักกีฬาไทยได้ลุ้นคว้าเหรียญรางวัลได้มากพอสมควร

สำหรับซีเกมส์ 2019 นั้น จะมีการชิงชัย 12 เหรียญทอง แบ่งเป็นประเภทสเก็ตบอร์ด 6 ทอง และเวคบอร์ด 6 ทอง ซึ่งสมาคมฯ ตั้งความหวังในการคว้าเหรียญทองไว้ที่นักกีฬาทีมชาย ประเภทละ 3 ทอง โดยซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ทีมเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย เป็นแชมป์เก่า ที่ครองเจ้าเหรียญทองในการแข่งขันเอ็กซ์ตรีม แต่ซีเกมส์ครั้งก่อนมีเพียงเวคบอร์ด ต่างจากครั้งนี้ที่มีชิงชัย 2 ประเภท คือ เวคบอร์ด กับสเก็ตบอร์ด ที่เพิ่มเข้ามา

"ผมคิดว่านักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย อาจจะมีภาษีลุ้นคว้าเหรียญรางวัลน้อยกว่านักกีฬาเวคบอร์ดทีมชาติไทย แต่ตัวนักกีฬาสเก็ตบอร์ดก็ได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันมาได้สักพักหนึ่ง โดยหวังว่าทั้ง 2 ประเภท จะสร้างชื่อเสียงและคว้าเหรียญทองมาให้กับประเทศไทยอีกครั้ง" นายกกีฬาเอ็กซ์ตรีมไทย กล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ