ข่าว

กกท.เปิดฉากยัดห่วงนานาชาติ "SAT-Sisaket Basketball World"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกท. เปิดฉากศึกยัดห่วงนานาชาติ "SAT-Sisaket Basketball World Invitation"

     วันที่ 14 ก.ย.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดการแข่งขันศึกยัดห่วงนานาชาติมาตรฐานสากล “SAT-Sisaket Basketball World Invitation”  ณ อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ

กกท.เปิดฉากยัดห่วงนานาชาติ "SAT-Sisaket Basketball World" กกท.เปิดฉากยัดห่วงนานาชาติ "SAT-Sisaket Basketball World" กกท.เปิดฉากยัดห่วงนานาชาติ "SAT-Sisaket Basketball World" กกท.เปิดฉากยัดห่วงนานาชาติ "SAT-Sisaket Basketball World"

 

     บรรยากาศวันเปิดสนามเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การขึ้นเวทีโชว์ร้องเพลงของ “ณเดชน์-ญาญ่า” ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ สองซูเปอร์สตาร์คู่ขวัญของประเทศไทย ซึ่งร่วมโชว์ลูกคอสไตล์อีสาน 4 เพลงรวด พร้อมทั้งโชว์ผ้าพันคอคู่ ผ้าไหมซิ่นตีนแดง ภูมิปัญญาอันทรงคุณค่า เอกลักษณ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ นอกจากนี้ยังมีการแสดงของ ปอม ปอม เชียร์ และวงโยธวาทิต ที่สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับคนดูที่เดินทางมาชมเต็มสนามด้วยเช่นกัน

     นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานการกีฬาไทย โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sports Tourism จึงได้มอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทยดำเนินการจัดมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติมาตรฐานสากล รายการ  SAT World Invitation 2019 ที่จะชิงชัย 3 กีฬายอดนิยม ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยาน BMX, การแข่งขันบาสเกตบอล และการแข่งขันวอลเลย์บอล ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทยกว่า 300 ล้านบาท รวมถึงช่วยโปรโมตภาพลักษณ์ และตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านมาตรฐานการจัดมหกรรมกีฬาและการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยสู่สายตานานาชาติ

กกท.เปิดฉากยัดห่วงนานาชาติ "SAT-Sisaket Basketball World"

     ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันบาสเกตบอล SAT-Sisaket Basketball World Invitation ระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย.ณ อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ นับเป็นการชิงชัยรายการที่ 2 ต่อจากการแข่งขันจักรยาน SAT-Thailand BMX Invitation ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยนอกจากจะจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลแล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้นำ สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มาช่วยสร้างความสนุกสนานและเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ผู้เดินทางมาชมอย่างเต็มอิ่ม ทั้งแสงสีเสียง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงของศิลปิน-นักร้องชื่อดังระดับประเทศ รวมถึง Sports Entertainment Expo ที่มีโซนกิจกรรมและบูธสินค้ากว่า 120 ร้าน สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ผู้คนในจังหวัดศรีสะเกษทุกภาคส่วน ตลอดจนช่วยปลุกกระแสและสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนให้หันมาเล่นกีฬาด้วยเช่นกัน

 

     นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขัน SAT-Sisaket Basketball World Invitation มีทีมจากต่างชาติและทีมตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้นรวม 8 ทีม ประกอบด้วยจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นประเทศอันดับหนึ่งเรื่องกีฬาบาสเกตบอล กรีซ ออสเตรเลีย อิหร่าน คาซัคสถาน ฮ่องกง และ 2 ทีมสโมสรชั้นนำจากประเทศไทย คือไฮเทค และโมโนแวมไพร์ ซึ่งการแข่งขันในวันแรกเต็มไปด้วยความคึกคัก แฟนๆ ได้ชมลีลาการเล่นของนักกีฬามืออาชีพที่สู้กันอย่างดุเดือด เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยปลุกกระแสบาสเกตบอลในประเทศไทย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน รวมถึงช่วยยกระดับการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลในประเทศไทยให้ได้มาตรฐานเพิ่มมากขึ้นแน่นอน

    สำหรับผลการแข่งขันในวันแรก มีดังนี้ กลุ่ม A : OFI HERAKLION (กรีซ) พบ NATIONAL TEAM (ฮ่องกง), MONO Vampire (ไทย) พบ KALLEH BC (อิหร่าน) และกลุ่ม B : HI-TECH (ไทย) พบ TOBAL BC (คาซัคสถาน), NBL League 1 select (ออสเตรเลีย) พบ Swam BC (สหรัฐอเมริกา)

     ร่วมเร้าใจไปกับ 8 ทีมบาสเกตบอลชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ที่จะมาระเบิดศึกยัดห่วงให้ลุกเป็นไฟ พร้อมสนุกสนานกับความบันเทิงเต็มรูปแบบจากศิลปินชื่อดังภายใต้กลิ่นอายสไตล์อีสาน ตลอดจนกิจกรรมอีกมากมายใน Sports Entertainment Expo ทั้งโซนเกมและบูธสินค้ากว่า 120 ร้าน จัดเต็มตลอด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-18 ก.ย.นี้ ณ อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ ผู้สนใจสามารถเดินทางเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี หรือรับชมสดทุกแมตช์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ TBL Thai Basketball League (รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 18 ก.ย. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV เวลา 15.00-17.00 น.) พร้อมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ SAT Thailand World Invitation (www.facebook.com/SATThailandWorldInvitation

กกท.เปิดฉากยัดห่วงนานาชาติ "SAT-Sisaket Basketball World"

กกท.เปิดฉากยัดห่วงนานาชาติ "SAT-Sisaket Basketball World"

กกท.เปิดฉากยัดห่วงนานาชาติ "SAT-Sisaket Basketball World"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ