ข่าว

มูเผยทีมในดวงใจตั้งแต่รับงานกุนซือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส เผย ตลอดอาชีพที่รับหน้าที่กุนซือ "เรอัล มารดริด คือทีมที่รู้สึกพิเศษด้วยมากสุด"

มูรินโญ วัย 56 ปี ยังคงไม่รับหน้าที่กุนซืออีกเลยนับตั้งแต่อำลาบทบาทผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอังกฤษ เมื่อธันวามคม ปี 2018

 

ก่อนหน้านั้นกุนซือโปรตุกีสประสบความสำเร็จมามากมาย ตั้งแต่สมัยสร้างชื่อขึ้นมากับ ปอร์โต ที่พาทีมหักปากกาเซียซิวแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง จากนั้นมาโดดเด่นสุดๆหลังย้ายมารับงานที่อังกฤษกับ เชลซี ต่อด้วยอินเตอร์ มิลาน ในอิตาลี, เรอัล มาดริด ในสเปน ลำดับถัดมา กลับไปคุม เชลซี คำรบ 2 และมาลงเอยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมสุดท้ายก่อนจะหยุดพักงานคุมทีมข้างสนามนานทสุดที่เคยทำงานสายนี้มา

 

"เรอัล มาดริด คือ ประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับผม ได้เรียนรู้งานโค้ช เรียนรู้การเป็นผู้ชายในแบบที่ควรจะเป็น ทั้งหมดเป็นบทเรียนที่ผมได้รับตลอดเส้นทางอาชีพและการใช้ชีวิต " มูรินโญ ให้สัมภาษณ์ "Portuguese TV Channel 11" ช่องรายการ สถานีโทรทัศน์ในบ้านเกิด

 

"ช่างน่าอศจรรย์ นี่คือช่วงเวลาที่ดีสุดในอาชีพของผม"

 

"สิ่งที่พวกเขาร้องขอ นั้นเข้ากับธรรรมชาติในตัวผม"

 

"พวกเขาบอกว่าเราเป็นทีมที่ดีที่สุดของโลก แต่ตอนนี้ คู่แข่งอีกฝั่งกำลังบดขยี้เราจนย่อยยับ เราต้องพลิกสถานการณ์นี้ให้ได้ เราต้องหยุด บาร์เซโลนา และนั่นทำให้นัดชิงชนะเลิศโกปา เดล เรย์ ที่เมสตายา จึงเป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับเรา"

 

มูรินโญ ประสบความสำเร็จด้วยการพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลีกสูงสุด "ลา ลีกา สเปน" ฤดูกาล 2011-12 โดยเก็บไปถึง 100 คะแนน พ่วงด้วย โกปา เดล เรย์ ฤดูกาล 2010-11 ที่นัดชิงชนะเลิศสามารถเอาชนะ บาร์เซโลนา คู่ปรับตลอดกาล  1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ที่สนามเมสตายา 

 

"หลังจากนั้นสถานการณ์ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เราได้แชมป์ ลา ลีกา และซูเปอร์ คัพ แต่ไม่มีอะไรเทียบได้กับนัดชิงชนะเลิศโกปา เดลเรย์"

 

"น่าเสียดาย ผมไม่สามารถเอาชนะได้เลยในรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอด 3 หนที่ผ่านมา" กุนซือ วัย 56 ปี ทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ