ข่าว

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : กัปตันคลีนชีต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 นัดแรกในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ยังไม่เสียประตู

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย แฮปปี้หลังไม่เสียประตู 2 นัดแรก ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยล่าสุดบุกชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 3-0 ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) เมื่อวันที่ 10 กันยายน 

 

 

 

 

มือกาววัย 35 ปี ได้รับเกียรติให้เป็นกัปตันทีมชุดนี้ และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อช่วยให้ ช้างศึก ไม่เสียประตูทั้ง 2 นัด เริ่มจากเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 ต่อด้วยบุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0

"ก็ดีใจนะครับ เพราะสองนัดเรามี 4 แต้มแล้ว แต่ที่ดีใจมากๆ คือเราคลีนชีตทั้งสองนัด" มือกาวจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าว

"เรารู้สึกเครียดๆ กัน เวลากระตุ้นน้องๆ ก็ได้แต่บอกให้ผ่อนคลายให้รีแลกซ์เพื่อให้โชว์ผลงานออกมาดีที่สุด ครึ่งหลังเราคุยกันว่าให้ใจเย็นขึ้น และเฉียบคมขึ้น และบอกให้ยิงเยอะๆ เพราะมันมีผลต่อลูกได้เสีย"

"ก็โอเคนะครับ และพอใจกับตัวเอง เพราะคลีนชีตสองเกมในฟุตบอลโลกไม่ใช่เรื่องง่าย ก่อนหน้านี้อินโดนีเซียเขาก็ยิงมาเลเซียถึง 2 ลูก เราก็ต้องสั่งการในเกมรับทุกอย่าง ในแผงกองหลังถือว่าเข้าใจกัน ถือว่าดีเลย เพราะผลงานออกมาเราไม่เสียประตู ตอนนี้ต้องกลับไปทำผลงานกับสโมสรให้ดี ส่วนเกมกับยูเออีเราต้องเตรียมพร้อมให้ดี เพราะเขาเก่งมาก"

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : กัปตันคลีนชีต

"ผมยังไม่ได้มองการยึดมือหนึ่งยาวๆ ขอทำวันต่อวันให้ดีที่สุดก่อน ขอบคุณแฟนบอลที่เป็นกำลังใจ แมตช์เจอยูเออีก็อยากให้มาช่วยเชียร์กันเยอะๆ ครับ" ศิวรักษ์ ปิดท้าย

ทีมชาติไทย มี 4 คะแนนจาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จี โดย โปรแกรมต่อไป จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 วันที่ 15 ตุลาคม ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ