ข่าว

'ช้างศึก'จัดเต็มบุกเยือน'อินโดฯ'ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมชาติไทย วาง ชนาธิป สรงกระสินธิ์ เป็นแข้งความหวังในเกมรุก บุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2022 วันนี้ (10 ก.ย.)

     การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 กลุ่มจี วันนี้ (10 ก.ย.) คู่ที่น่าสนใจ ทีมชาติอินโดนีเซีย เปิดสนาม เกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) รับมือ ทีมชาติไทย ในเวลา 19.30 น.

     ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่เจ้าถิ่นของกุนซือ ไซมอน  แมคเมนีมี นัดที่แล้วพ่ายคารังต่อ มาเลเซีย 2-3 ส่งผลให้ยังไม่มีแต้ม ทำให้พวกเขาต้องหวังเก็บชัยให้ได้ ด้วยการส่งผู้เล่นลงสนามแบบจัดเต็ม นำโดย วิคเตอร์ อิกโบเนฟโฟ ที่ค้าแข้งอยู่กับ พีทีที ระยอง ในลีกไทย, สเตฟาโน ลิลิพาลี, อิฟราน บัชดิม และเบโต กอนคาเวส กองหน้าตัวความหวัง

     ด้านทีมเยือนของเทรนเนอร์ อากิระ นิชิโนะ นัดที่แล้วประเดิมคุมทัพด้วยการเสมอกับ เวียดนาม 0-0 ส่วนนัดนี้จะไม่มี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่บาดเจ็บจนต้องถอนตัวไป ทว่าก็ได้เรียก อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ และ พัชรพล อินทนี มาเสริมทีมแทน

     การจัดทีมน่าจะมาในระบบ 4-3-1-2 เช่นเดิม ประกอบด้วยผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงแนิน, กองหลัง  4 คน ธีราทร บุญมาทัน, พรรษา เหมวิบูรณ์ , อดิษร พรมหรักษ์ และทริสตอง โด ,กองกลาง  3 ราย สารัช อยู่เย็น, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล และธนบูรณ์ เกษารัตน์, กองหน้าตัวต่ำ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และกองหน้า 2 คน คือ สุภโชค สารชาติ และศุภชัย ใจเด็ด

     การเจอกัน 4 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม เป็น ไทย เอาชนะไปได้ 3 เกม และอินโดนีเซีย เอาชนะได้ 1 เกม อย่างไรก็ตาม 15 นัดที่ผ่านมาที่ "ช้างศึก" บุกมาเยือน "อิเหนา" ที่สนามเสนายัน กลับเอาชนะได้เพียง 4 นัดเท่านั้น ที่เหลือเสมอ 2 นัด และ แพ้ถึง 9 นัด โดยชัยชนะครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ในชิงแชมป์อาเซียน ปี 2008 ที่ชนะ 1-0 จากลูกยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา

'ช้างศึก'จัดเต็มบุกเยือน'อินโดฯ'ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

'ช้างศึก'จัดเต็มบุกเยือน'อินโดฯ'ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ