ข่าว

ตูน-บอดี้สแลม ร่วมวิ่ง ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 26

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ ระดมทุนช่วยโรงพยาบาลภาคใต้

กลุ่มรีสอร์ทครบวงจรชั้นนำแห่งเอเชีย “ลากูน่าภูเก็ต” จัดงานแถลงข่าว  การแข่งขัน "ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา" ครั้งที่ 26 ที่ รร.บันยันทรี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 กันยายน โดยมี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการกลุ่มลากูน่าภูเก็ต และ “ตูนบอดี้ สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย  ตัวแทนมูลนิธิก้าวคนละก้าว พันธมิตรการกุศลรายล่าสุดประจำการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาปีนี้ ร่วมแถลง

 

ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา  รายการไตรกีฬาที่จัดต่อเนื่องยาวนานที่สุดแห่งเอเชีย จะจัดการแข่งขันในวันที่ 23-24 พฤศจิกายน  ณ รีสอร์ทครบวงจรลากูน่าภูเก็ต ประกอบด้วย การแข่งขันว่ายน้ำ 1.8 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. ต่อด้วยวิ่งอีก 12 กม. โดยจะมีนักไตรกีฬามืออาชีพระดับโลกจากนานาประเทศร่วมแข่งขัน ชิงเงินรางวัล 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 614,000 บาท) ท่ามกลางทิวทัศน์สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต 

นอกจากนี้ ยังจะได้จัดแข่งขันรายการไตรกีฬาระยะสั้น “25 ฟอร์ 25 สปรินท์”  (ว่ายน้ำ 0.5 กม. ปั่นจักรยาน 18.5 กม. และวิ่ง 6 กม.) ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2561 เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา และกิจกรรม “วิ่งการกุศลลากูน่าภูเก็ตไตร ก้าวต่อไปด้วยกัน” (วิ่งยุวชน 2 กม. และวิ่งการกุศล 5 กม. และ 10 กม.) ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 

ทั้งนี้ จากความสำเร็จในปีที่แล้ว โดยมีผู้สนใจร่วมสมัครในประเภท “25 ฟอร์ 25 สปรินท์”  อย่างท่วมท้นจนเต็มจำนวน รวมไปถึงการทำลายสถิติจำนวนผู้เข้าแข่งขันมากที่สุด และมียอดบริจาคให้แก่กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (CFF) เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ กว่า 400 ชีวิต ณ บ้านเด็กกำพร้าและสถานรับเลี้ยง 7 แห่งในภูเก็ต  กว่า 250,000 บาท โดยลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมแข่งขันได้สนับสนุนกิจกรรมเพื่อการกุศลเป็นสองเท่าในปีนี้ โดยร่วมมือกับมูลนิธิก้าวคนละก้าว ผู้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลในประเทศไทย ในฐานะพันธมิตรการกุศลรายใหม่เพิ่มเติมในปีนี้

นายราวี ชานดราน กล่าวว่า  นอกจากกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟแล้ว ในปีนี้เรายังมี ‘มูลนิธิก้าวคนละก้าว’ มาเป็นพันธมิตรด้านการกุศลเพิ่มเติมด้วย โดยทุกๆ 1 กิโลเมตรจากนักวิ่งในรายการของเรา จะคิดเป็นเงินบริจาค 9 บาทให้แก่มูลนิธิก้าวคนละก้าวต่อไป 

“ตูน บอดี้สแลม” ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ ก้าวคนละก้าว ซึ่งออกวิ่งในโครงการ “ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ” ทั่วประเทศ โดยได้วิ่งระดมทุนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเดือนมิถุนายน เพื่อ 8 โรงพยาบาลชุมชนภาคอีสาน ได้เงินบริจาคเกิน 50 ล้านบาท โดยจะร่วมโครงการวิ่งภาคใต้กับ “ลากูน่าภุเก็ต ไตรกีฬา” ครั้งที่ 26 นี้ ได้กล่าวว่า ตนเองอยากเห็นทุกๆ คนออกกำลังกาย ขยับเนื้อตัวเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีด้วยกันทุกๆ คน จะได้ไม่ต้องไปใช้โรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม ลากูน่า ภูเก็ต ร่วมเป็นผู้สนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าวตั้งแต่ครั้งแรก ในปี 2559 ปีนี้รู้สึกยินดีที่ก้าวฯ จะได้มาวิ่งที่ภูเก็ตเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคมนี้ อยากให้ทุกคนมาร่วมวิ่งในระยะทาง 10.8 กิโลเมตรสุดท้าย ที่ ลากูน่า ภูเก็ตกันเยอะ ๆ นะครับ 

 

การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาในปีนี้ จึงเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมแข่งขันได้สนับสนุนกิจกรรมเพื่อการกุศลเป็น 2 เท่า โดยลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาจะมอบเงินบริจาค 9 บาท ในทุก ๆ 1 กิโลเมตรของระยะวิ่งตามจำนวนผู้สมัคร ให้กับมูลนิธิก้าวคนละก้าว พันธมิตรด้านการกุศลล่าสุดในปีนี้

การแข่งขันทั้ง 3 รายการได้แก่ “ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 26” ไตรกีฬาระยะสั้น “25 ฟอร์ 25 สปรินท์” และ “วิ่งการกุศลลากูน่าภูเก็ตไตร ก้าวต่อไปด้วยกัน” เปิดรับสมัครแล้วผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.LagunaphuketTri.com จนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ