ข่าว

สาวยิมนาสติกลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เล่นซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การันตี เหรียญทองให้ไทย

 ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ปลายปีนี้ ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่องที่ ศูนย์ฝึกแห่งชาติ ในซอยเพชรเกษม 81 โดย ยิมนาสติกศิลป์ น.ท.พรพงศ์ อิทธิโยภาสกุล เป็นผู้ควบคุม ส่วนยิมนาสติกลีลา มี มิสนาเดีย  เป็นผู้ฝึกสอน  และ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี เป็นผู้จัดการทีม

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี เปิดเผยว่า สมาคมฯเตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกชายชุดซีเกมส์  4 คน ประกอบด้วย จามร พรหมณี , ฑิฆัมพร สุรินทรทะ , รัฐศาสตร์ การบูร และ อนุชา พรศิริจรรยา เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 10-23 กันยายน กับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติ อุซเบกิสถาน เป็นเวลา 13 วัน จากนั้นจะเดินทางกลับเมืองไทย และ เตรียมส่ง 2 นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติชุดซีเกมส์ ได้แก่ จามร พรหมณี กับ ฑิฆัมพร สุรินทรทะ เดินทางไปแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 8 ตุลาคม ซึ่งเป็นการเก็บสะสมคะแนนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วย

    สำหรับความคืบหน้า การเตรียมความพร้อมนักกีฬาชุดซีเกมส์ ยิมนาสติกศิลป์ชาย ได้ 4 คนแน่นอนแล้ว ประกอบด้วย  จามร พรหมณี , ฑิฆัมพร สุรินทรทะ , รัฐศาสตร์ การบูร และ อนุชา พรศิริจรรยา ส่วนนักกีฬายิมนาสติกศิลป์หญิง 2 คนคือ คริสตัล วัตต์ และ “ลูกน้ำ” ธารา แอนน์ เบิร์ค  ประยูรสุข ทั้งคู่เป็นนักกีฬายิมนาสติกลูกครึ่งไทย – อเมริกัน โดย ธารา แอนน์ เบิร์ค ได้เดินทางมาเก็บตัวซ้อมร่วมกับเพื่อนที่เมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน คริสตัล วัตต์ ขณะนี้ยังไม่ปิดภาคเรียน สลับกับการเดินทางไปแข่งขันรายการใหญ่ ๆ ภายในประเทศ และจะเดินทางมาเมืองไทยในช่วงต้นเดือนตุลาคม

 

     

ดร.กุสุมาลย์ กล่าวอีกว่า สำหรับยิมนาสติกศิลป์ชาย ในประเภทม้าหู เราหวังจากอุปกรณ์ม้าหู โดย จามร พรหมณี โอกาสคว้าเหรียญทองเป็นไปได้สูง ส่วนอุปกรณ์ ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ , ห่วง, โต๊ะกระโดด และ บาร์เดี่ยว โอกาสหวังเหรียญทองยาก เนื่องจากเจ้าภาพฟิลิปปินส์เก่งมาก แต่หากพลาดจากฟิลิปปินส์ โอกาสที่เหรียญทองจะตกเป็นของไทยเป็นไปได้เช่นกัน ส่วนนักกีฬาหญิงหวังจาก 2 ลูกครึ่งไทย – อเมริกัน จึงทำให้ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ ยิมนาสติกศิลป์ มีเหรียญทองแน่ แต่จะได้กี่เหรียญยังตอบไม่ได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ