ข่าว

'โรนัลโด'กล่าวซึ้งถึง'เมสซี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส กล่าวถึง ลิโอเนล เมสซี กองหน้า บาร์เซโลนา และคู่ปรับในสนามอย่างสุดซึ้ง พร้อมยันไม่เคยทะเลากันแต่อย่างใด

     เป็นที่ทราบกันดีว่า โรนัลโด และเมสซี ถือเป็น 2 นักเตะที่ได้รับการยอมรับว่ามีฝีเท้าดีที่สุดในโลกในตำแหน่งเกมรุก และยังหาข้อสรุปไม่ได้จนถึงปัจจุบันว่าใครเก่งกว่าใครกันแน่

     โดยทั้งคู่ห้ำหั่นกันตลอดนับตั้งแต่ "ซีอาร์ เซเว่น" ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 กระทั่งเมื่อซีซั่นที่แล้วดาวเตะวัย 33 ปี ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ขณะที่แข้งทีมชาติอาร์เจนตินา ยังอยู่กับ "เจ้าบุญทุ่ม" เช่นเดิม จึงไม่ได้ปะทะกันในสนาม ทว่าก็ยังมีการนำทั้ง 2 คนมาเปรียบเทียบกันอยู่เรื่อยไป

    กระทั่งล่าสุดวานนี้ (29 ส.ค.) ผู้เล่นทั้ง 2 รายมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของยูฟ่าร่วมกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และเดินทางไปร่วมพิธีมอบรางวัลที่ราชรัฐโมนาโกทั้งคู่ พร้อมมีการจับมือทักทายกัน

    โดยหลังจบพิธีมอบรางวัลดังกล่าว โรนัลโด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึง เมสซี ว่า "ผมกับเขาร่วมเวทีนี้ด้วยกันมาตลอด 15 ปี ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันเคยเกิดขึ้นมาก่อนหรือไม่ในวงการฟุตบอลที่นักเตะสองคนเข้าชิงในเวทีเดียวกันด้วยเวลานานขนาดนี้ แน่นอนความสัมพันธ์ระหว่างเรานับว่าดี แต่เรายังไม่เคยทานข้าวเย็นร่วมกันเลย ผมหวังว่าสักวันคงจะมีโอกาสนั้น"

    "ผมยังคิดถึงช่วงเวลาในสเปน การแข่งขันระหว่างผมกับเขามันเข้มข้น เขามีส่วนผลักดันผม ผมก็คงมีส่วนผลักดันเขาเหมือนกัน"

     ขณะที่ เมสซี ก็กล่าวถึง โรนัลโด เช่นกันว่า "การมี คริสเตียโน อยู่ในลาลีกา สเปนนั้นเป็นเรื่องพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ตอนนี้เขาไปอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อีกแห่ง แต่ผมก็ยังติดตามเขาอยู่"

ขอบคุณภาพจาก : www.cbssports.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ