ข่าว

ทีเอ็มบี จับมือ ไอเอ็นจี แบงก์ จัดงาน TMB | ING PARKRUN 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีเอ็มบี จับมือ ไอเอ็นจี แบงก์ จัดงาน TMB | ING PARKRUN 2019 งานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ ระดมทุนช่วยค่าผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ

     กลับมาอีกครั้งกับ “TMB | ING PARKRUN  2019” กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล หนึ่งในงานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ ที่ทุกคนรอคอย โดย ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์ โดยปีนี้จัดเต็มเอาใจนักวิ่งทุกกลุ่มทั้งแบบ Park Run มาวิ่งที่งาน และ แบบ Virtual Park Run โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิทีเอ็มบี เพื่อส่งมอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจของ “มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ” ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดจำหน่ายบัตรและรับบริจาคแล้วตั้งแต่วันนี้ทาง https://parkrun.tmbfoundation.or.th

ทีเอ็มบี จับมือ ไอเอ็นจี แบงก์ จัดงาน TMB | ING PARKRUN 2019
 

     นางกาญจนา  โรจวทัญญู หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี กล่าวว่า “TMB | ING PARKRUN จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 แล้ว โดยเป็นกิจกรรมที่มีจุดเริ่มต้นจากความเชื่อมั่นใน ‘พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง’ ของทีเอ็มบี ภายใต้แนวคิด ‘You can…Make THE Difference’ จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อให้นักวิ่งได้หันกลับมามองเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับชีวิตของพวกเขาในทุกย่างก้าวที่นอกจากจะส่งผลดีต่อชีวิตของตัวเองแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตผู้อื่นรวมถึงสังคมรอบข้างดีขึ้นได้อีกด้วย จากการร่วมบริจาค ระดมทุน และซื้อบัตรวิ่งเพื่อช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีของการจัดงานสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจได้มากกว่า 1,200 คน TMB | ING PARKRUN จึงเปรียบได้กับ งานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ ที่ไม่เพียงแต่ดีต่อใจของน้องๆ ที่ได้รับโอกาสในการรักษา ยังดีต่อใจนักวิ่ง และผู้บริจาค อีกด้วย”
 
     ด้าน นายแพทย์ธนะรัตน์ ลยางกูร ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ได้กล่าวถึงสถานการณ์โรคหัวใจในเด็ก ว่า ปัจจุบันยังคงมีผู้ป่วยเด็กที่เกิดมาพร้อมกับการเป็นโรคหัวใจสูงถึงปีละกว่า 7,500 คน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นภาวะที่เป็นแต่กำเนิดและไม่พบสาเหตุ บางส่วนเกิดจากพันธุกรรมหรือความผิดปกติของครรภ์ในช่วง 2 เดือนแรก ซึ่งการรักษาด้วยการผ่าตัดถือเป็นวิธีที่ได้ผลดีที่สุด โดยหากได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีจะสามารถรักษาโรคหัวใจให้หายได้ ซึ่งสำหรับปัญหาโรคหัวใจในเด็กจึงไม่เพียงแต่เป็นปัญหาของครอบครัว แต่ยังถือเป็นปัญหาสำคัญของสังคม และประเทศ หากเราสามารถช่วยให้เด็กคนหนึ่งได้กลับมามีสุขภาพและชีวิตที่แข็งแรงอย่างคนปกติก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จะสามารถช่วยเหลือสังคมได้อย่างต่อเนื่องไป โดยในแต่ละปีมีเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือเพื่อรับการผ่าตัดสูงถึงปีละกว่า 1,000 คน ที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ

ทีเอ็มบี จับมือ ไอเอ็นจี แบงก์ จัดงาน TMB | ING PARKRUN 2019
 

     ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก อิทธิพล สมุทรทอง หรือ ป๊อก นักวิ่งสายบุญ เจ้าของเพจ 42.195 K Club...เราจะไปมาราธอนด้วยกัน ผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจและต้นแบบการวิ่งของใครหลายคน ที่ถือเป็นแฟนประจำของ TMB | ING PARKRUN 2019 กล่าวว่า TMB | ING PARKRUN 2019  เป็นหนึ่งในงานวิ่งแห่งปีที่ส่วนตัวสมัครทุกปี แม้บางปีจะไม่ได้มาวิ่ง แต่ก็ถือว่าได้ทำบุญ ขณะเดียวกันเสื้อวิ่งของกิจกรรมมีความโดดเด่นทั้งเทคโนโลยีและดีไซน์เป็นเสื้อวิ่งที่ควรค่าแก่การสะสม และสนามที่ใช้วิ่ง คือ 3 สวนที่สวยที่สุดในกรุงเทพ ทั้งสวนจตุจักร, สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ และสวนรถไฟ ซึ่งใครไม่เคยมาวิ่งในสวน อยากให้ลองมาสัมผัสถึงความสวยงามของทั้ง 3 สวน และในปีนี้มีเปิดให้สมัครแบบ Virtual Park Run ด้วย ก็น่าจะตอบโจทย์นักวิ่งที่อาจจะอยู่ไกลให้สามารถร่วมกิจกรรมดีๆ ครั้งนี้ได้
 
     TMB | ING PARKRUN 2019  แบ่งการวิ่งออกเป็น 2  ประเภท คือ ประเภทแรก วิ่ง Park Run ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 โดยจะวิ่งผ่าน 3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพ  ณ สวนสาธารณะจตุจักร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ระยะ  คือ วิ่งระยะทาง  2.6 กิโลเมตร 5.2 กิโลเมตร  และ 10.5 กิโลเมตร
 
     ประเภทที่ 2 วิ่ง Virtual Park Run ที่นักวิ่งสามารถวิ่งสะสมระยะที่สวนไหน เวลาใดก็ได้ ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม รวมระยะเวลา 1 เดือน โดย ทีเอ็มบีสนับสนุนเงินบริจาคเพิ่มเติมให้อีก 1 ล้านบาท หากนักวิ่ง Virtual Park Run ทุกคนสามารถสะสมระยะทางวิ่งรวมได้เกิน 1 แสนกิโลเมตร โดยนักวิ่งที่ร่วมวิ่งสะสมระยะและส่งผลวิ่งจะได้รับเหรียญรางวัลซึ่งจัดส่งให้หลังกิจกรรมจบ
 
     ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรวิ่งทั้งสองประเภทได้ในราคา 600 บาท ได้ที่เว็บไซต์ https://parkrun.tmbfoundation.or.th  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าบัตรจะหมด  โดยผู้ซื้อบัตรวิ่งทั้งสองประเภทจะได้รับ ‘เสื้อวิ่ง zeroH2O’ ดีไซน์สวย ซึ่งใช้เนื้อผ้าวัสดุเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันวิ่งระดับโลก น้ำหนักเบา สบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม https://parkrun.tmbfoundation.or.th  หรือสอบถามรายละเอียด โทร : 085-567-3891, LINE@ : @tmbingparkrun และ Email [email protected]

ทีเอ็มบี จับมือ ไอเอ็นจี แบงก์ จัดงาน TMB | ING PARKRUN 2019

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ