ข่าว

 แกร็บ ฟุตบอล คัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงบันดาลใจสู่นักฟุตบอลอาชีพ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนประเภท 5 คน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ภายใต้โครงการ “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” โดยมี นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย ร่วมในพิธี ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม  

 แกร็บ ฟุตบอล คัพ

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนประเภท 5 คน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ภายใต้โครงการ “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” โดยมุ่งสนับสนุนเยาวชนไทยจากทั่วประเทศทั้ง 5 ภูมิภาค ให้ได้มีโอกาสแสดงทักษะความสามารถในกีฬาฟุตบอล และสร้างแรงบันดาลใจไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต และร่วมชิงเงินรางวัลรวม  350,000 บาท ซึ่งประกอบด้วย ถ้วยรางวัลที่ได้รับการรับรองจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เงินสด และบัตร VIP เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก (โซนเอเชีย)

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวว่า กีฬา นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รวมถึงทำให้มีทักษะในการแก้ไขปัญหาต่างๆได้ โดยฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่เป็นที่นิยมของคนทั่วโลก และคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ และนักฟุตบอลทีมชาติไทยยังมีฝีเท้าที่โดดเด่น สามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจจากการแข่งขัน ทั้งลีกในประเทศและต่างประเทศ โดยการจัดการแข่งขันฟุตบอล “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการปลูกฝังเยาวชนให้สามารถเล่นฟุตบอลได้อย่างชำนาญตั้งแต่เด็ก และปูทางไปสู่นักฟุตบอลฝีเท้าดีในอนาคตแล้ว ยังเป็นการดำเนินงานตามนโยบายหลัก 12 ด้าน ของคณะรัฐมนตรี ในด้านการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ และการพัฒนาศักยภาพของคนไทยทุกช่วงวัย ซึ่งครอบคลุมถึงการมุ่งเสริมเยาวชนที่มีศักยภาพด้านกีฬา ให้สามารถพัฒนาไปสู่นักกีฬาอาชีพ อีกด้วย

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “แกร็บ ประเทศไทย มีเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนเคียงข้างสังคมไทย โดยเราไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่การสร้างความเป็นเลิศในทางธุรกิจผ่านการตอบสนองความต้องการของลูกค้าและ พาร์ทเนอร์เท่านั้น แต่เรายังมุ่งหวังที่จะช่วยส่งเสริมสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้กับคนไทยด้วยการสร้างโอกาสในด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึงด้านกีฬา"

"ทั้งนี้ เราเล็งเห็นว่าฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่สามารถเข้าถึงคนไทยได้ในวงกว้าง โดยไม่จำกัดเพศและวัย ด้วยเหตุนี้เอง แกร็บจึงได้สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การจัดแคมเปญ ‘เชียร์ไทยไปกับแกร็บ’ และ ‘เชียร์ไทยให้เต็มที่’ เมื่อช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนให้ชาวไทยได้สนุกสนานและสะดวกสบายไปกับการเชียร์ทีมชาติไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ อีกทั้งยังได้ริเริ่มกิจกรรมดีๆ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับเหล่าบุตรหลานของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บและเยาวชนที่สนใจผ่านโครงการ ‘แกร็บ ฟุตบอล คลินิก’ และในวันนี้ แกร็บมีความตั้งใจที่จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยให้ก้าวไกลไปอีกขั้นกับโครงการ ‘แกร็บ ฟุตบอล คัพ’ ที่หวังปั้นนักฟุตบอลหน้าใหม่มากฝีมือลงสู่สนาม พร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆ นักเตะจากกว่า 500 โรงเรียนทั่วทั้ง 5 ภูมิภาคของไทยได้ร่วมประลองฝีเท้าในสนามการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ เพื่อไล่ตามความฝันสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ”

 แกร็บ ฟุตบอล คัพ

 

ขณะที่ กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “ฟุตบอลถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่คนไทย โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน อย่างไรก็ตาม ยังมีเด็กไทยอีกเป็นจำนวนมากที่ขาดโอกาสและพื้นที่ในการแสดงความสามารถ การที่มีองค์กรต่างๆ เข้ามาร่วมส่งเสริมกีฬาฟุตบอลและให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันจะช่วยให้เด็กๆ เหล่านี้ได้มีเวทีที่จะแสดงศักยภาพที่ ซ่อนอยู่ ทั้งยังช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาความสามารถและเทคนิคการเล่น เพื่อก้าวสู่การเป็นนักเตะแถวหน้า แน่นอนว่ายิ่งมีจำนวนนักเตะในสนามเพิ่มมากขึ้นเท่าไร โอกาสที่วงการฟุตบอลไทยจะพัฒนาก้าวไกลก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล Grab Football Cup 2019  เป็นการแข่งขันฟุตบอล 5 คน (สำรอง 2 คน) รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จัดการแข่งขันระหว่าง วันที่ 13 กันยายน – 12 ตุลาคม 2562 ใน 5 จังหวัด ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต ชลบุรี กรุงเทพฯ เปิดรับสมัคร ถึงวันที่ 10 กันยายน 2562 โดยสามารถติดตามรายละเอียด ได้ทาง  https://www.grab.com/th/blog/grabfootballcup

พร้อมกันนี้ แกร็บขอเชิญชวนทุกท่านร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับน้องๆ เยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งในรอบคัดเลือกตัวแทนระดับภูมิภาค และรอบชิงชนะเลิศ โดยจะมีเหล่านักเตะทีมชาติไทย นำโดย ธีรเทพ วิโนทัย (ลีซอ) และวรวุฒิ ศรีสุภา (ปอนด์) เข้าร่วมชมเพื่อสร้างสีสันและให้กำลังใจน้องๆ แบบติดขอบสนาม

การแข่งขันจะคัดเลือกทีมชนะเลิศ ตัวแทนแต่ละจังหวัด แบ่งเป็น กรุงเทพฯ 2 ทีม, ภูเก็ต, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และ ชลบุรี อย่างละ 1 ทีม เพื่อหา ทีมทั้งหมด 6 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ในการแข่งขันวันที่ 12 ตุลาคม 2562 ที่จะแข่งขันกันที่ สนามฟุตบอล ฟิวเจอร์ อารีน่า รังสิต

โดยทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์พบกับ นักฟุตบอลทีมชาติไทย อย่างใกล้ชิด พร้อมตั๋วเข้าชมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 15 ตุลาคม 2562

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ธณิตศร พึ่มกุล 09-825-25425

 แกร็บ ฟุตบอล คัพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ