ข่าว

พิพัฒน์ รัชกิจประการ กับ ภารกิจเสนอตัวจัดบอลโลก 2034

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามแข่งขันต้องพร้อมก่อน แต่ความจุระดับ 8 หมื่นคนยังไม่มี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นัดสื่อมวลชนสายกีฬาร่วมพูดคุย ที่ ห้องเธียเตอร์ การกีฬาแห่งประเทศ ไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. พร้อมคณะผู้บริหาร กกท. เข้าร่วม 

 

“รมต.กีฬา” กล่าวว่า งานด้านกีฬาปัจจุบันมีกิจกรรมหลากหลาย ให้เด็กเยาวชน รวมถึง สูงอายุเข้าร่วมตวามความสนใจตลอดทั้งปี ที่สำคัญพบว่า ประชาชนมีความสนใจกีฬามากขึ้นกว่าอดีตมาก สำหรับนโยบายในการขับเคลื่อนกีฬานั้นมีหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมให้คนไทยออกกำลังกาย เล่นกีฬาสม่ำเสมอ นำวิทยาศาสตร์การกีฬามาพัฒนานักกีฬา ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงกีฬา การจัดตั้งโรงเรียนกีฬาเฉพาะด้าน 

สำหรับเรื่องกีฬาระหว่างประเทศเน้นให้ไทยจัดกีฬาระดับโลก รวมทั้งส่งเสริมนักกีฬาไทยสู่ระดับโลก ร่วมกันผลักดันการท่องเที่ยวโดยใช้กีฬาเป็นแรงขับเคลื่อน รัฐบาลอยากเห็นคนไทยออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ ภาครัฐจะสร้างนักกีฬาระดับแชมป์ เป้าหมายคือ คนไทยออกกำลังกายเพิ่มเติม นักกีฬาประสบความสำเร็จมากขึ้น บุคลลากรด้านกีฬามีมาตรฐานเพิ่มขึ้น 

ในขณะที่การเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ประจำปี 2562 เป็นปีที่ 2 ในสัญญาแรก 3 ปี ซึ่งเราจะเซ็นต่อไปอีก 5 ปี เวลานี้นำเสนอให้รัฐบาล ช่วยค่าใช้จ่ายเรื่องลิขสิทธิ์ 2 ใน 3 จาก 1 ใน 3 ดูความสำเร็จมีผู้เข้าชมมากเหมือนเดิม โดยเตรียมจะนำเรื่องนี้ขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) 

 

นายพิพัฒน์ กล่าวถึงกรณีที่ชาติอาเซียน หารือกันเบื้องต้นเพื่อขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 ว่า ตอนนี้เริ่มไปดูสถานที่ สร้างสนามแข่งขันเพื่อให้เข้าเกณฑ์สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งกำหนดไว้ที่ความจุ 80,000 คน และเมืองไทยยังไม่มีสนามขนาดดังกล่าว โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมที่จะสนองนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ไทยเป็นประธานอาเซียน โดยตนทราบว่าจะมีการประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ประมาณเดือนกันยายน เพื่อหารือเรื่องของอาเซียนจัดฟุตบอลโลก 2034 ด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ