ข่าว

โรด ทู แชมเปี้ยน - เดอะ แรบบิท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่อคว้าแชมป์ลีกแชมเปี้ยนชิพ เลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก 1

“เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด เอฟซี ไป1-0 ในเกมล่าสุด ทำให้ทีมนำโด่งเป็นจ่าฝูง ของฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ โดยมี 64 แต้ม นำหน้า โปลิศ เทโรฯ อันดับ 2 อยู่ 17 แต้ม นำอันดับ 3 คือ ระยอง เอฟซีอยู่ 18 แต้ม และนำอันดับ 4 อย่างอาร์มี่ ยูไนเต็ด 19 แต้ม

โรด ทู แชมเปี้ยน - เดอะ แรบบิท

การแข่งขันจะเหลืออีก 7 นัดมีแต้มให้แย่งชิงอีก 21 คะแนนโดยอันดับ 1-3 จะได้เลื่อนชั้นสู่ฟุตบอลไทยลีก 1 จากผลต่างของคะแนนระหว่างบีจีปทุมยูไนเต็ดกับ ทีมอาร์มี่ที่อยู่อันดับ 4 ทำให้เกมนัดสุดสัปดาห์นี้ถ้า "เดอะแรบบิท" บุกไปชนะ ไทยฮอนด้า ได้ก็จะเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดทันที โดยไม่ต้องดูผลคู่อื่น เพราะจะเหลืออีก 6 นัดสุดท้ายซึ่งด้วยผลต่าง 19 แต้ม ไม่เพียงพอที่จะทำให้อันดับ 4 อย่างอาร์มี่ไล่ทันเพราะเหลือแต้มให้ชิงชัยอีกแค่ 18 แต้มเท่านั้นสรุปง่ายๆ คือใน 7 นัดที่เหลือต่อจากนี้รวมถึงแมตช์เยือน ไทยฮอนด้า นั้น "เดอะแรบบิท" ขอแค่ 3 แต้มจาก 21 แต้ม ก็เพียงพอต่อการเลื่อนชั้นแล้ว

โรด ทู แชมเปี้ยน - เดอะ แรบบิท  โรด ทู แชมเปี้ยน - เดอะ แรบบิท

ส่วนกรณีคว้าแชมป์ M-150 แชมเปี้ยนชิพ นั้น บีจี ปทุมฯ ต้องการอีกอย่างน้อย 5 แต้มจาก 7 นัดเพื่อการันตีแชมป์ โดยไม่ต้องดูผลทีมอื่น มีอีกกรณีที่แชมป์อาจตัดสินกันในสัปดาห์นี้เลย ถ้าหาก "เดอะ แรบบิท" บุกชนะไทยฮอนด้า ได้ และโปลิศ เทโรฯทีมอันดับ 2 ไม่สามารถเอาชนะ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ แต้มจะทิ้งห่าง โดย"เดอะ แรบบิท" จะคว้าแชมป์ไปครองทันที เนื่องจากเทโรฯ ทำแต้มไล่ไม่ทันแล้วในอีก 6 นัดที่เหลือหลังสัปดาห์นี้ แม้ระยอง เอฟซี อันดับ 3 จะมีโอกาสทำแต้มขึ้นมาเทียบเท่าได้หากเก็บชัยได้ทั้งหมด และ บีจีพียู แพ้หมดใน 6 นัดที่เหลือ แต่เฮด ทูเฮด บีจี ดีกว่าระยอง เอฟซี ก็จะทำให้ "เดอะ แรบบิท" คว้าแชมป์อยู่ดี

นี่คือสถานการณ์ปัจจุบัน หากศรีสะเกษ ที่โดนตัดไป 12 แต้ม ชนะอุทธรณ์ สถานการณ์จะเปลี่ยนไปอีกรูปแบบที่ต้องลุ้นกันต่ออีกครั้ง

โรด ทู แชมเปี้ยน - เดอะ แรบบิท  โรด ทู แชมเปี้ยน - เดอะ แรบบิท  โรด ทู แชมเปี้ยน - เดอะ แรบบิท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ