ข่าว

 อันดามันเกมส์ 2019 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหกรรมกีฬายิ่งใหญ่แห่งภาคใต้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีแถลงข่าวการจัดมหกรรมกีฬาภายในจังหวัดภูเก็ต “อันดามัน เกมส์ 2019” โดยมี นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต และกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายสมชาย จิตเสนาะ ผู้จัดการส่วนชมรมผู้ประกอบการอาหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมในพิธี ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม  

 

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต จัดมหกรรมกีฬาภายในจังหวัดภูเก็ต “อันดามัน เกมส์ 2019” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) และอุตสาหกรรมกีฬา (Sports Industry) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และรายได้ของประเทศ โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเกมการแข่งขันภายในงาน มีจำนวน 8 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตซอลเยาวชนชาย ชิงแชมป์ภาคใต้, การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น Thailand International Boxing Series IV 2019, การแข่งขันคาราเต้โด ชิงแชมป์ภาคใต้, การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ชาย/หญิงชิงชนะเลิศภาคใต้, การแข่งขันเปตองชิงแชมป์ภาคใต้, การแข่งขันว่าวไทย สานสัมพันธ์อันดามัน, การแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ “อันดามันเกมส์” และการแข่งขันกรรเชียงบก Indoor Rowing ชิงชนะเลิศภาคใต้

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมประกวดดนตรีสากล, มหกรรมอาหาร “อันดามันเกมส์”, นิทรรศการของการกีฬาแห่งประเทศไทย, นิทรรศการแสดงผลงานของนักกีฬา โครงการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ

  

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวว่า การจัดมหกรรมกีฬา “อันดามัน เกมส์ 2019”  มีจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพ ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วในทุกด้าน โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ ประสานกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่เกี่ยวข้องกับการจัดมหกรรมกีฬาในครั้งนี้ ทั้ง 8 ชนิดกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นกีฬาสากล   7 ชนิด  และเป็นกีฬาไทย  1 ชนิด คือ ว่าวไทย โดยการจัดมหกรรมกีฬาในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การจัดมหกรรมกีฬาในครั้งนี้ เป็นการจัดที่มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุดในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยส่งเสริมกีฬาเป็นเลิศซึ่งสามารถต่อยอดไปสู่กีฬาอาชีพได้ รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และรายได้ของประเทศอีกด้วย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ช่วงแข่งขัน "อันดามันเกมส์" เป็นช่วงโลว์ซีซั่นของภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก ทำให้มีการจัดการแข่งขันขึ้นมาเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและรายได้ให้กับภูเก็ต เชื่อว่าจะสร้างความคึกคักให้กับจังหวัดได้ดี นอกจากนั้นนักกีฬา ทีมงาน ครอบครัว ยังได้มาท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกของภูเก็ตอีกด้วย

ทั้งนี้ การจัดมหกรรมกีฬา “อันดามันเกมส์ 2019” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 8 กันยายน  ณ ศูนย์ฝึกกีฬาสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ