ข่าว

ญี่ปุ่น พร้อมสุด ๆ จัดโอลิมปิกเกมส์ 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหลือเวลาอีก 1 ปีเต็ม 

ความเคลื่อนไหว การเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม -9 สิงหาคม ปี 2563 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

ญี่ปุ่น พร้อมสุด ๆ จัดโอลิมปิกเกมส์ 2020

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย ได้เดินทางไปร่วมประชุมร่วมกับเจ้าภาพ และหัวหน้านักกีฬาจาก 192 ประเทศ เปิดเผยถึงผลการประชุมว่า ที่ประชุมได้มีการรายงานความพร้อมและความคืบหน้าในด้านต่าง ๆ อย่างละเอียด พร้อมทั้งนำหัวหน้าคณะนักกีฬาจากทุกชาติ ไปเยี่ยมชม สนามแข่งขัน และหมู่บ้านนักกีฬา ในแห่งต่าง ๆ ด้วย ซึ่งทุกอย่างมีความพร้อมเป็นอย่างมาก แม้จะเหลือเวลาก่อนการชิงชัยถึง 1 ปีเต็ม 

 หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวอีกว่า ในที่ประชุมได้มีการสอบถามถึงจำนวนนักกีฬาของแต่ละชาติ ที่คาดว่าจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย “โตเกียวเกมส์” สำหรับทัพนักกีฬาไทยนั้น เจ้าภาพขอให้ทบทวนจำนวนนักกีฬาอีกครั้ง โดยขอให้อ้างอิงตามความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งตนจะได้กลับไปสอบถามสมาคมกีฬา อีกครั้งถึงโอกาสของนักกีฬาไทย โดยญี่ปุ่น จะมาขอคำตอบ ในการประชุมร่วมกับชาติในภูมิภาคอาเซียน ที่ไทย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ 

ญี่ปุ่น พร้อมสุด ๆ จัดโอลิมปิกเกมส์ 2020

 

ญี่ปุ่น พร้อมสุด ๆ จัดโอลิมปิกเกมส์ 2020 “ส่วนปัญหาอากาศร้อน ที่คาดว่าจะถึงขั้น 40 องศาเซลเซียส ในช่วงที่มีการแข่งขัน เหมือนที่เกิดขึ้นในปีนี้ เจ้าภาพญี่ปุ่น ได้วางมาตรการเอาไว้แล้ว มีทั้งการจะปรับเวลาแข่งขันในแต่ละวันให้เร็วขึ้น มีการเพิ่มน้ำเย็น เพิ่มไอน้ำ ในสนามแห่งต่าง ๆ และมีอ่างน้ำแข็ง เตรียมไว้ให้นักกีฬา เป็นต้น ส่วนเรื่องของอาหาร เจ้าภาพยืนยันว่า จะเป็นไปตามมาตรฐานของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่กำหนดไว้ จึงไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด” นายธนา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ