ข่าว

ชบาแก้ว ไล่ยิงแซงฟิลิปปินส์ 4-2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นทางสดใสสู่รอบตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 ทีมสาวไทย พบฟิลิปปินส์  โดย 2 เกมแรก “ชบาแก้ว” ถล่ม สิงคโปร์ 8-0 และอัด ติมอร์เลสเต 9-0 ขณะที่ ฟิลิปปินส์ ก็ชนะมา 2 เกมรวดเช่นกัน

ชบาแก้ว ไล่ยิงแซงฟิลิปปินส์ 4-2

เริ่มเกมมาเพียง10 นาที ฟิลิปปินส์ ได้โอกาสโต้กลับและเป็น ควีนเลย์ เคซาด้า ลองส่องไกลบอลแรงเข้าประตูให้ฟิลิปปินส์ นำก่อน 1-0 จากนั้นนาทีที่ 15 ทีมชาติไทย ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เปิดบอลหักเข้าข้างในให้จารุวรรณ ไชยรักษ์ แปบอลตุงตาข่าย จบครึ่งแรก เสมอกัน 1-1 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 66  ควีนเลย์ เคซาด้า ได้กดเต็มเท้าให้ฟิลิปปินส์ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 แต่นาทีที่ 74 ทีมชาติไทยตีเสมอได้อีกจากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ส่งบอลให้ จารุวรรณ ไชยรักษ์ เปิดบอลเข้าด้านใน และเป็น รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงยัดเสาแรกเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

ชบาแก้ว ไล่ยิงแซงฟิลิปปินส์ 4-2

กระทั่งนาทีต่อมา ทีมชาติไทยเล่นเร็ว รัตติกาล ทองสมบัติ เลี้ยงบอลจนถึงกรอบเขตโทษ ส่งบอลให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ใช้อกกระแทกบอลเข้าไปให้ทีมชาติไทยขึ้นนำเป็นครั้งแรก 3-2 ก่อนที่นาทีที่ 89 พรพิรุน พิลาวัน ยิงบอลนอกกรอบเขตโทษบอลเข้าทาง วิลัยพร บุตรด้วง แปบอลเข้าไป  เป็นประตูปิดท้าย ช่วยให้ทีมชาติไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-2 เก็บ 9 คะแนนเต็ม โอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศสดใส

นฤพน แก่นสน เฮดโค้ชทัพ “ชบาแก้ว” ให้สัมภาษณ์ว่า“เป็นเกมที่อึดอัดอยู่เหมือนกัน อย่างที่เคยบอกว่าพอเจอทีมที่สูสีกัน ความเด็ดขาด ความแน่นอน สำคัญที่สุด”

“ถ้าจบสกอร์ได้ต้องจบ เวลาเราทำเกมรุกเราไม่ค่อยระวังการโต้กลับ เราเลยโดนลงโทษไป 2 ลูก เพราะฉะนั้นเราต้องปรับกันต่อไป ยังมีอีกหลายจุดที่เราต้องแก้ไข”

“เกมนี้เป็นเกมที่หนัก และเรามีเวลาพักแค่วันเดียว เราต้องเช็คอาการบาดเจ็บ การหมุนเวียนนักเตะ หมดเกมนัดหน้าเราก็พักแค่วันเดียว เราเตะวันเว้นวัน ก็ต้องวางแผนให้ดี ว่าจะเราต้องทำอย่างไร”

“ผ่านมาสามแมตช์แล้ว เราต้องปรับกันไปทั้งหมด ทั้งการเล่นเป็นทีมเวิร์ค การสร้างจังหวะที่แม่นยำ สมดุลระหว่างการทำเกมรุก ยังต้องฝึกกันต่อไปครับ”

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงเตะนัดที่ 4 พบกับมาเลเซีย ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 18.00 น.

ชบาแก้ว ไล่ยิงแซงฟิลิปปินส์ 4-2 ชบาแก้ว ไล่ยิงแซงฟิลิปปินส์ 4-2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ