ข่าว

คูตินโญ : หลายสิ่งไม่ได้เป็นแบบที่คิดที่บาร์เซโลนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

17 สิงหาคม 2019 ทั้ง 2 สโมสรบรรลุข้อตกลง จากนั้น 48 ชั่วโมงต่อมาเดินทางเข้ารับการตรวจร่างกายที่มิวนิค

ล่าสุด 20 ส.ค. ที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิค เปิดตัวมิดฟิลด์ตัวรุกป้ายแดงคนใหม่อย่างเป็นทางการจากบาร์เซโลนา

 

ฟิลิปเป คูตินโญ

 

“ในบาร์เซโลนาหลายสิ่งหลายอย่างไม่ได้เกิดขึ้นในแบบที่เราคาดคิด” ดาวเตะ วัย 27 ปี กล่าววันเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่มิวนิค “แต่กับเรื่องราวในตอนนี้ผมหวังจะอยู่ที่นี่ในระยะยาวและความชัยชนะตลอดจนความสำเร็จมอันมากมาย”

 

ขณะเดียวกันอดีตเพลย์เมกเกอร์ลิเวอร์พูล ยังกล่าวถึงเบอร์เสื้อที่เตรียมใส่ลงบู๊กับต้นสังกัดใหม่ว่า “ภายใต้สีเสื้อเอฟซี บาเยิร์น และเบอร์เสื้อหมายเลข 10 นี่คือความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่”

 

“เบอร์นี้เคยเป็นของ ร็อบเบน มาก่อน ซึ่งในวงการลูกหนังเขาคือผู้เล่นที่ยอด ผมหวังว่าบนเส้นทางข้างหน้าผมจะสามารถทำได้แบบเดียวกันกับสิ่งที่เขาทำบนสนาม”

 

ด้าน คาร์ล ไฮน์ซ รุมเมนิกเก ผู้บริหารระดับสูงของเสือใต้ กล่าวว่า เราตั้งตารอที่จะร่วมงานกับ ฟิลลิปเป คูตินโญ มานานและตอนนี้เราก็ทำให้สิ่งที่เราคิดเป็นจริงขึ้นมาในตลาดรอบนี้"

 

“สำหรับ ฟิลิปเป ด้วยการสร้างสรรค์เกมและเทคนิคอันยอดเยี่ยม การมาถึงของเขาจะทำให้เกมรุกเราแข็งแกร่งขึ้น ต้องขอบคุณบาร์เซโลนา ที่ทำให้การเซ็นสัญญาครั้งนี้เกิดขึ้น”

 

คูตินโญ ย้ายจากลิเวอร์พูล มาร่วมทัพบาร์เซโลนา เมื่อตลาดนักเตะเดือนมกราคมปี 2018 ด้วยค่าตัวแพงสุดของโลกลำดับ 2 (รองจากเนย์มาร์) 142 ล้านปอนด์

 

ลงสนามภายใต้สีเสื้อเลือดหมูน้ำเงิน ทั้งสิ้น 76 นัด ยิงประตูไป 21 ลูก แต่ผลงานโดยรวมไม่เป็นที่ประทับใจ ทำให้อดีตขวัญใจแห่งถิ่นแอนฟิลด์ได้รับโอาสลงสนามไม่สม่ำเสมอจนต่อมาตกเป็นข่าวย้ายทีมและได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่านักเตะจะถูกพ่วงเป็นหนึ่งในข้อเสนอ 100 ล้านยูโร ให้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในการดึงตัว เนย์มาร์ คืนถิ่นคัมป์ นู

 

นอกจากนี้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ กับ อาร์เซนอล 2 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เคยตกเป็นข่าวกับเพลย์เมกเกอร์บราซิเลียนในช่วงเส้นตายตลาดขาเข้าเมืองผู้ดีเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่สุดท้ายทั้ง “ไก่เดือยทอง” และทัพ “ปืนโต” ก็ตัดสินใจล้มเลิกดีลดังกล่าวในตอนท้าย

 

“ผมมีความทะเยอทะยานอย่างมากและเชื่อว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้พร้อมกับเพื่อนร่วมใหม่” แม้จะผ่านมรสุมลูกโตบนดินแดนกระทิงดุ แต่เที่ยวนี้ คูตินโญ ยังคงเชื่อมั่นกับการผจญภัยเที่ยวใหม่

 

เบื้องหลังที่ไม่กลับอังกฤษ

 

“เดอะ สแตนดาร์ด” สื่อของอังกฤษ เผยสาเหตุที่บาเยิร์น มิวนิค สามารถเอาชนะบรรดาคู่แข่งในลีกอื่น โดยเฉพาะกับตัวแทนจากพรีเมียร์ลีก เป็นเพราะยักษ์ใหญ่บาวาเรียมีสายสัมพันธ์อันดีกับทีมจากสเปน และอีกปัจจัยคือชายที่ชื่อ เคีย ชูรับเชียน ซึ่งเป็นผู้ดูแลสิทธิ์และผลประโยชน์ให้แข้งแซมบา

 

ความสัมพันธ์อันดีระหว่าง เสือใต้ กับ เจ้าบุญทุ่ม ยืนยันได้จาก คำพูดของ คาร์ล ไฮน์ซ รุมเมนิกเก ที่หลังปิดดีลนี้ได้สำเร็จผู้บริหารระดับสูงรายนี้ถึงกับออกมาขอบคุณ โฆเซป บาร์โตเมว ประธานสโมสรอาซูลกรานาเป็นการใหญ่

 

“ขอส่งคำขอบคุณสุดพิเศษของผมให้ประธานสโมสร โฆเซป บาร์โตเมว สำหรับมิตรภาพอันดีและความสนิทสนมที่มอบให้” รุมเมนิกเก ระบุ

 

ก่อนทุกอย่างจะลงเอยชื่อของคูตินโญ ถูกเสนอให้ ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (สเปอร์ส มียื่นข้อเสนอช่วงเดดไลน์)

 

“หงส์แดง” อดีตต้นสังกัดเป็นทีมแรกที่ขอถอนตัวเพราะไม่สนใจดึงอดีตพ่อมดน้อยคืนถิ่น

 

ดังนั้นจึงเหลือแค่ อาร์เซนอล กับ ปีศาจแดง

 

สุดท้าย ชูรับเชียน เอเย่นต์มือทองเป็นคนทำให้ทุกอย่างชัดเจนเมื่อยืนยันว่าลูกค้าของเขาจะไม่เซ็นสัญญากับสโมสรอื่นในอังกฤษ ถ้าไม่ใช่ “ลิเวอร์พูล”

 

"แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม มีผู้เล่นหลายคนที่ผมดูแลอยู่ที่นั่นและผมก็เคารพพวกเขา แต่การย้ายไปที่นั่นของ ฟิลิปเป เป็นเรื่องที่ยากเอามากๆ” ชูรับเชียน กล่าวกับ "ทอล์คสปอร์ต" สถานีวิทยุเจ้าดังเมืองผู้ดี ขณะกำลังเดินหน้าเจรจาซื้อขายผู้เล่นในตลาดนักเตะ

 

“เป็นเรื่องยากสำหรับฟิลิปเปที่จะเล่นให้คู่แข่งของลิเวอร์พูล เพราะความสัมพันธ์ที่ดีซึ่งเกิดขึ้นที่นั่น ช่วงเวลาของเขาที่แอนฟิลด์นั้นสุดวิเศษและคงยากที่จะย้ายไปเล่นเป็นคู่แข่งกับ ลิเวอร์พูล”

 

"ทุกครั้งที่เราคุยกันถึงเรื่องนี้เขาก็รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ยากทีเดียวหากต้องลงเล่นให้สโมสรอื่นในพรีเมียร์ลีก” เอเย่นต์มือทอง ทิ้งท้าย

 

รายงานจากเว็บไซต์ทางการบาร์เซโลนา ระบุว่า บาร์เยิร์น มิวนิค จ่ายค่ายืมตัวระยะยาว 1 ฤดูกาล เป็นเงิน 8.5 ล้านยูโร (285 ล้านบาท) รวมถึงค่าเหนื่อยที่ทีมจากเยอรมนีจะรับผิดชอบจนครบสัญญายืมตัว พ่วงออปชั่นซื้อขาด 120 ล้านยูโร (4 พันล้านบาท) ตอนจบฤดูกาล

 

อาจดูแล้ว บาร์ซา ขาดทุนยับเยินกับการเซ็นสัญญาเที่ยวนี้ 

 

แต่จากรายงานของสื่อแดนกระทิงหลายสำนักชี้เป้าตรงกัน ประเด็นหลักคือ 

 

พวกเขาต้องการลดภาระค่าเหนื่อยของบรรดาสตาร์ดังในทีมและด้วยสถานการณ์ของคูตินโญ นี่จึงเป็นอะไรที่ลงตัวของทั้งทีมจากเยอรมนีและต้นสังกัดแห่งคาตาลัน

 

 

เรียบเรียง : พชร นาคจู

ภาพ : AFP

ที่มา : https://www.bbc.com/sport/football/49392631

https://www.standardmedia.co.ke/sports/article/2001338715/how-bayern-beat-man-united-to-coutinho-signing

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ